Trên ReLab Group, một nhóm Facebook thảo luận về công nghệ, nhiều thành viên chia sẻ về việc gặp lỗi với chiếc điện thoại của mình. "Tối qua cắm sạc để đi ngủ, sáng dậy thì thấy như thế này", tài khoản Bách Tùng đăng bài kèm bức ảnh chiếc smartphone đang ở recovery mode.
Hàng loạt bài viết về lỗi tương tự cũng được chia sẻ trên khắp các nhóm Facebook, diễn đàn công nghệ. "Phần lớn máy bị vấn đề này thuộc dòng Galaxy J (giá rẻ), một số rơi vào Galaxy A (tầm trung), thậm chí dòng cao cấp Galaxy S cũng gặp nhưng số lượng thấp hơn", Minh Khôi, quản trị viên nhóm công nghệ với 70.000 thành viên, nói.
Recovery mode là chế độ được nhà sản xuất tạo ra để sửa chữa một số vấn đề có thể gặp phải với điện thoại, máy tính bảng. Trên Android, recovery mode thường cho phép xóa dữ liệu để khôi phục cài đặt gốc, tắt máy, khởi động lại máy hay xem lịch sử lỗi...
Phóng viên đã tiếp cận với một chiếc Galaxy A80 mới tinh, gặp lỗi trên. Sau khi bóc hộp khoảng 10 phút, kết nối Wi-Fi và thực hiện các thiết lập cơ bản, cắm sạc thì thiết bị tự động vào recovery mode. Dù đã chọn các thao tác hiển thị trên màn hình nhưng vẫn không thể mở máy lên và dùng được.
Hoàng Chương, admin diễn đàn TekCafe, cho biết không phải máy nào cũng bị tự vào recovery mode dù cùng một model. "Phần lớn máy gặp sự cố trên đang chạy phần mềm từ trước tháng 8/2019", anh nhận định. "Những thiết bị được cập nhật phiên bản mới sẽ không bị vấn đề này".
Theo một số kỹ thuật viên, cho đến khi Samsung ra bản sửa lỗi chính thức, chưa có cách khắc phục triệt để cho vấn đề "đột tử" này. Khi vào recovery mode, thiết bị có tùy chọn Erase app data (xóa dữ liệu ứng dụng), sẽ khôi phục dữ liệu trên smartphone về trạng thái gốc nhưng cách vẫn không thể giúp máy khởi động lại bình thường.
Một tùy chọn khác là Try Again (Thử lại) nhưng khi khởi động lại máy sẽ chỉ thấy màn hình đen. Theo các chuyên gia, lúc này màn hình dù không hiển thị gì nhưng thực tế máy đã được khởi động. Lúc này, hãy lấy điện thoại khác gọi vào số trên máy bị lỗi, bấm nhận cuộc gọi sau đó kéo thanh trạng thái xuống để vào cài đặt và nâng cấp phần mềm.
"Với người am hiểu về công nghệ hoặc thợ sửa điện thoại có thể cập nhật bản phần mềm mới nhất thông qua Odin", kỹ thuật viên một cửa hàng smartphone trên phố Thái Hà (Hà Nội) chia sẻ. "Cách này không quá khó thực hiện nhưng sẽ không dành cho người dùng phổ thông".
Phóng viên đã cố gắng liên hệ với Samsung Việt Nam nhưng chưa thể kết nối.
Trong khi đó, một hệ thống di động lớn tại Việt Nam, đã đưa ra thông báo về lỗi trên. "Chúng tôi đã ghi nhận các máy Galaxy J 2018, Galaxy A 2018 mua tại hệ thống bị tự động vào recovery mode. Lỗi chỉ xảy ra với một số sản phẩm đời cũ, không phải với toàn bộ máy Samsung”, đại diện truyền thông của nhà bán lẻ này cho hay.
Đại lý trên cho biết sẽ tiếp nhận và sửa chữa miễn phí với tất cả các sản phẩm lỗi, bao gồm cả những thiết bị mà khách hàng không mua tại đây.
tiếp tục cập nhật thông tin.
Đình Nam
Nguồn tin: http://dantri.com.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn