Theo thông tin từ một đơn vị cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam, lúc 20h tối qua (ngày 2/4), toàn bộ lưu lượng đường truyền qua hướng cáp quang biển AAG đã bị mất. Lý do là lỗi cáp trên phân đoạn S1 của AAG kết nối Việt Nam - Hồng Kông.
Điều này khiến nhiều người dùng Internet trong nước đã gặp phải tình trạng chập chờn, khó sử dụng các dịch vụ quốc tế như tải nội dung trên Facebook hay xem YouTube.
Nguyên nhân sự cố vẫn chưa được xác nhận. Trung tâm vận hành tuyến cáp hiện đang tìm hiểu nên chưa thể đưa ra biện pháp cũng như thời điểm khắc phục sự cố.
Trước đó, tuyến cáp quang AAG đã liên tục gặp sự cố từ cuối năm 2019, và mãi đến ngày 2/3/2020 mới được khôi phục hoàn toàn. Đây là lần đầu tiên tuyến cáp này gặp vấn đề trong năm 2020.
Sự cố đứt cáp diễn ra trong bối cảnh tần suất sử dụng Internet tại Việt Nam đang tăng cao do nhu cầu học tập, làm việc và giải trí tại nhà trong mùa dịch Covid-19, đặc biệt là sau khi tiến hành "cách ly xã hội 15 ngày" từ 1/4.
Mặc dù vậy, so với những lần đứt cáp AAG trước kia, sự cố lần này có thể không quá lớn, bởi nhiều nhà mạng tại Việt Nam đã định tuyến đường truyền qua nhiều tuyến cáp khác, trong đó có tuyến APG băng thông "khủng" được đưa vào hoạt động hồi cuối năm 2016 cùng một số tuyến cáp quang biển và đất liền khác vẫn đang hoạt động tốt.
Bên cạnh đó, các nhà mạng tại Việt Nam, điển hình như VNPT, Viettel cũng đang tìm cách nâng cao băng thông Internet cáp quang để phục vụ người dân cho tới hết mùa dịch.
Số liệu thống kê trong nước cho thấy lưu lượng dữ liệu tháng 3/2020 tăng đột biến tới 90% so với tháng trước đó, tập trung chủ yếu từ các ứng dụng hội nghị, làm việc trực tuyến, dạy và học trực tuyến, giải trí trực tuyến...
Nguyễn Nguyễn
Nguồn tin: http://dantri.com.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn