Hôm nay (22/5), Apple vừa tái khởi động lại chương trình sửa chữa bàn phím trên các dòng MacBook của hãng. Theo đó, tất cả các mẫu MacBook có cơ chế bàn phím cánh bướm (butterfly) đều sẽ đủ điều kiện tham gia Chương trình dịch vụ bàn phím mới của Apple.
Cụ thể hơn, người dùng nếu gặp các lỗi bàn phím như gõ ra ký tự không mong muốn, ký tự không xuất hiện, hay phím bấm không phản hồi tốt, có cảm giác bị kẹt và độ nảy kém,... đều có thể tới Apple Store hoặc các cửa hàng được ủy quyền để được thay thế miễn phí.
Bên cạnh đó, Apple cũng công bố thế hệ bàn phím "cánh bướm" thế hệ mới, sẽ có mặt trên các dòng MacBook 2019. Hãng cho biết bàn phím năm nay sẽ sử dụng "switch" (chi tiết chính bên trong mỗi nút bấm) bằng vật liệu mới, giúp giảm đáng kể tình trạng kẹt phím và mất chức năng phím như trước đây.
Như vậy, đây đã là lần thứ 3 Apple làm lại bàn phím "cánh bướm" nhằm nâng cấp khả năng gõ văn bản và tránh các lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng.
Trước đó, rất nhiều người dùng trên mạng xã hội, các diễn đàn đã phàn nàn về chất lượng bàn phím của Apple khi nó thường xuyên bị kẹt và gặp lỗi, dù chỉ với một hạt bụi nhỏ hay một mẩu vụn bánh mì.
Theo lý giải của một số chuyên gia, thiết kế bàn phím cánh bướm của MacBook giúp ngăn bớt bụi ở phía dưới các phím bấm dạng cánh bướm nhưng khi lọt xuống dưới, bụi lại không thể thoát ra ngoài. Như vậy một vật thể dù là rất nhỏ cũng có khả năng làm switch bấm cánh bướm không thể hoạt động.
Nếu không sử dụng dịch vụ bảo hành bàn phím đặc biệt của Apple, người dùng có thể mất từ 600-700 USD cho mỗi lần sửa bàn phím. Đáng sợ hơn, lỗi này hoàn toàn có thể mắc đi mắc lại, dù là ngay sau khi vừa mới sửa xong.
Nguyễn Nguyễn
Nguồn tin: http://dantri.com.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn