Thông thường khi tăng giá bán của một sản phẩm nào đó lên quá cao sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu của thị trường, dẫn đến doanh số bị giảm sút. Tuy nhiên, định luật kinh tế này dường như lại không ảnh hưởng đến Apple, đặc biệt là chiếc smartphone iPhone X vừa ra mắt.
Theo phân tích của hãng tài chính Morgan Stanley thì việc tăng giá iPhone X của Apple sẽ không làm ảnh hưởng đến doanh số hay nhu cầu của thị trường với mẫu smartphone này mà ngược lại, doanh số của sản phẩm vẫn sẽ tăng mạnh. Hiện tại iPhone X có giá bán 999USD cho phiên bản ổ cứng 64GB và 1.149USD cho phiên bản 256GB, là chiếc iPhone đắt nhất trong lịch sử của Apple.
“Apple là một thương hiệu đầy tiềm năng, cung cấp các sản phẩm có chất lượng cao, sáng tạo với giá cao, kết quả là công ty đã thoát khỏi xu hướng tiêu biểu của việc tăng giá khiến nhu cầu của thị trường giảm đi, mà ngược lại, mức giá cao hơn càng khiến nhu cầu tăng lên”, Katy Huberty, chuyên gia phân tích thị trường của Morgan Stanley cho biết. “Mức giá tăng là lợi thế chứ không phải là trở ngại của Apple”.
Bên cạnh đó, một kết quả nghiên cứu khác của Morgan Stanley cũng cho thấy khách hàng của Apple có một lòng trung thành với các sản phẩm của “quả táo” và mức độ này vẫn tiếp tục tăng thêm trong thời gian qua.
“Theo một cuộc khảo sát được thực hiện hồi tháng 4/2017, 92% người dùng iPhone tại Mỹ có kế hoạch sẽ nâng cấp lên phiên bản iPhone mới trong năm tới, tăng hơn mức 86% so với kết quả khảo sát vào năm ngoái”, báo cáo của Morgan Stanley cho biết.
Với mức giá cao của iPhone X cùng nhu cầu tăng cao của người dùng, Katy Huberty tin rằng Apple sẽ đạt doanh thu 301 tỷ USD trong năm 2018, hơn 14% so với dự đoán trước đó của các nhà phân tích thị trường khác. Huberty cũng dự đoán giá cổ phiếu của Apple sẽ tăng lên 194USD/cổ phiếu trong vòng 12 đến 18 tháng tới, cao hơn mức dự đoán 182USD của các nhà phân tích thị trường khác.
Tác giả: T.Thủy Theo CNBC
Nguồn tin: http://dantri.com.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn