Tờ Mercury News cho biết, vụ việc diễn ra vào ngày 22/6, tại một cửa hàng Starbucks ở khu dân cư Clairemont ở thành phố San Diego, Mỹ. Khi nữ khách hàng 35 tuổi Amber Lynn Gilles tiến vào cửa hàng, nam phục vụ tên Lenin Gutierrez đã hỏi liệu cô có khẩu trang không.
Trong bài đăng trên Facebook sau đó, bà mẹ 3 con Amber cho rằng Lenin đã cố tình từ chối phục vụ cô.
Trong khi đó, Lenin chia sẻ rằng anh định giải thích rõ chính sách yêu cầu khách hàng cần đeo khẩu trang của công ty, rồi sẽ phục vụ đồ uống cho cô. Tuy nhiên, phản ứng của nữ khách hàng đã khiến anh không thể làm theo dự định. Cô đã nói "tôi không cần bất kỳ chiếc khẩu trang nào" và bắt đầu lớn tiếng với anh.
Amber sau đó hỏi tên Lenin, chụp ảnh anh nhân viên phục vụ và đăng bài trên trang Facebook cá nhân với dòng chú thích: “Hãy gặp Lenen từ Starbucks, người đã từ chối phục vụ tôi chỉ vì tôi không đeo khẩu trang. Lần tới tôi sẽ gọi cảnh sát tới và mang theo giấy xác nhận sức khỏe của mình”. Amber thậm chí còn viết sai tên của nam nhân viên Starbucks (tên đúng là Lenin).
Amber sau đó đã xóa bài đăng của mình, nhưng một người đàn ông tên Matt Cowan đã nhanh tay chụp lại hình ảnh này và tạo một trang web để quyên góp tiền ủng hộ Lenin vì hành động đáng ca ngợi, “dũng cảm giữ lập trường của mình khi đối mặt với nữ khách hàng nóng nảy”. Tới cuối tuần trước, trang web của anh Matt đã nhận được 34.724 USD quyên góp, tương đương khoảng 809 triệu đồng.
Nam nhân viên Starbucks Lenin sau đó đã đăng tải một đoạn video cảm ơn những người ủng hộ và cho biết anh sẽ dùng số tiền này để tiếp tục việc học nhảy của anh. Trong khi đó, Amber cho biết sau khi đăng bài cô đã nhận được hàng ngàn lời đe dọa, “bị mọi người chê trách và phân biệt đối xử”.
Trước khi xử việc xảy ra khoảng một tuần, bang California đã yêu cầu người dân đeo khẩu trang khi ở những nơi công cộng để ngăn chặn việc lây lan của dịch bệnh Covid-19.
Trà Xanh
Theo Mercury News
Nguồn tin: http://dantri.com.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn