Nữ sinh 25 tuổi đại học Oxford đính hôn cùng thầy giáo cũ, giáo sư 71 tuổi

Thứ năm - 02/05/2019 04:38
(Dân trí) - Cameron Platt cho biết sự việc cô đính hôn với Lee Mitchell, người thầy hơn mình đến 46 tuổi sẽ là điều kinh ngạc đối với khá nhiều người.
Nữ sinh 25 tuổi đại học Oxford đính hôn cùng thầy giáo cũ, giáo sư 71 tuổi

Cô gái 25 tuổi vừa mới học xong bằng master môn lịch sử Anh-Mĩ đã gây khuấy đảo facebook vì tin đính hôn với vị hôn phu 71 tuổi sau chỉ 6 tháng hẹn hò.

Cô viết mình gặp Lee Mitchell khi đang theo học ĐH Princeton - một trong những trường hàng đầu tại Mỹ - và khi ấy Lee là trưởng khoa tiếng Anh. Platt học một trong các lớp của Mitchell từ 5 năm trước, khi cô mới 20 tuổi.

Trên facebook của mình Cameron Platt chia sẻ hình ảnh cô và Mitchell bên ly rượu trong nhà hàng, một tấm hình khác có chiếc nhẫn đính hôn bằng kim cương.

“Tôi đã ngồi nghe bài giảng của anh ấy về Henry James và William Faulkner. Lee khi ấy với tôi chỉ là một người lạ, nhưng anh đã thu hút tôi nhờ tài năng, sự nhạy cảm và đam mê. Những bài giảng của anh đã thay đổi vĩnh viễn cách nghĩ của tôi”, cô nữ sinh 25 tuổi viết.

Nữ sinh 25 tuổi đại học Oxford đính hôn cùng thầy giáo cũ, giáo sư 71 tuổi - Ảnh minh hoạ 2

Lee Mitchell, người thầy cũ, vị hôn phu hơn Platt 46 tuổi.

Thời điểm Platt đỗ đầu lớp tiếng Anh và nhận bằng, cô cho biết Lee là cố vấn tận tuỵ nhất. Nhưng sau khi rời ĐH Princeton, cô chuyển đến Oxford và trong suốt những năm tháng ở Anh, Platt cho biết mình luôn nghĩ về Mitchell:

“Tôi rất ngạc nhiên tại sao mình vẫn nghĩ về Lee và tôi sớm hiểu ra mình có cảm xúc với anh ấy dù trước đó không hoàn toàn nhận biết được. Sau 2 năm học ở Oxford, với sự khuyến khích của nhiều bạn bè, tôi quyết định sẽ làm một điều gì đó”.

Platt liên lạc với Mitchell vào tháng 9 năm ngoái, đề nghị gặp ở Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan, New York. Hai người cùng cười vui qua các phòng trưng bày “như những đứa trẻ tuổi teen bẽn lẽn, háo hức và ngập ngừng”. Cô chấp nhận việc Mitchell có thể bối rối bởi tình cảm cô dành cho anh, và dành hầu hết những lần hẹn đầu để cố gắng nhận diện đó là hò hẹn, bởi cả hai đều không chắc chắn làm cách nào kiểm tra ranh giới tình cảm giữa hai người.

“Cuối cùng chúng tôi cũng vượt qua được”, Platt viết. “Có cái gì đó đã nảy mầm từ hạt giống tình yêu mà không ai trong chúng tôi biết mình đã ươm trồng. Chúng tôi nhận ra rằng cảm giác chúng tôi dành cho nhau từ lâu, được gọi dưới những cái tên khác như sự ngưỡng mộ, sự tận tâm, lòng biết ơn, sự tự vấn… chính là niềm hy vọng và một tình yêu tiềm năng”.

Platt, người gốc Santa Barbara, California, đã giữ bí mật về mối quan hệ này trong 6 tháng, nhưng khi hai người đã đính hôn, cô sẵn sàng chia sẻ về tình yêu đẹp của mình đến mọi người.

Dù biết thông báo của mình “sẽ là nỗi kinh ngạc với nhiều người”, Platt thừa nhận mình yêu sâu sắc người thầy cũ. Cả hai đã từng lo lắng về tình cảm này do khoảng cách thế hệ nhưng “cuối cùng vẫn không thể nào chối bỏ việc chúng tôi có ý nghĩa với nhau trọn vẹn đến thế nào và không từ đó ai trong chúng tôi muốn nhìn lại nữa”, cô gái viết.

Huyền Anh
Theo Mirror

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây