Nhà phát triển Shachihata đã sản xuất con dấu được in sẵn, dễ sử dụng, bán với giá 2.500 Yên trước thuế và hy vọng sản phẩm này sẽ giúp ngăn chặn các vấn đề sàm sỡ nhức nhối trên các chuyến tàu đông đúc ở Nhật Bản. Vào thứ Ba vừa rồi, phát ngôn viên của công ty là anh Hirofumi Mukai cho biết một đợt chạy thử giới hạn 500 sản phẩm đã được bán hết trong vòng chưa đầy một giờ kể từ khi chính thức bày bán vào lúc 1 giờ chiều.
Công ty tiết lộ tem chống quấy rối sử dụng một loại mực đặc biệt chỉ có thể nhìn thấy dưới ánh sáng cực tím chứ không phải dưới ánh sáng mặt trời hay ánh sáng nhân tạo. Chính vì vậy, một chiếc đèn màu đen sẽ được bán kèm với tem để chiếu sáng con dấu nhỏ 9mm.
Loại mực đóng dấu hoàn toàn có thể rửa sạch với nước thông thường. Mukai nói thêm rằng sản phẩm này được thiết kế chủ yếu như một công cụ ngăn chặn, để ngăn cản những ai có hành vi xấu, báo hiệu cho mọi người bất cứ khi nào có "yêu râu xanh" lại gần.
Vào tháng Năm, bài viết lan truyền tên mạng xã hội Twitter của một bác sĩ về việc khuyến khích sử dụng máy đo lực tác động và kim an toàn đã gây ra những phản ứng trái chiều. Một số người cho rằng dùng kim như vậy sẽ có ích trong khi một số người khác tuyên bố biện pháp đó có thể coi là một tội ác. Kể từ bài viết đó, công ty Shachihata mới nghĩ ra ý tưởng phát triển con tem chống quấy rối.
Đồng thời với ngày ra mắt sản phẩm, công ty cũng đăng tải một bài viết trên trang Twitter của mình, cho biết tem chống quấy rối là một bước nhỏ trong việc tiến tới xã hội không có tội phạm tình dục, bao gồm cả nạn sàm sỡ và hành vi bạo lực.
"Chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu các cách để có thể đóng góp cho xã hội", công ty tuyên bố.
Yayoi Matsunaga, người đứng đầu trung tâm phòng chống quấy rối Chikan Yokushi Katsudo có trụ sở ở Osaka khẳng định hãy còn quá sớm để đánh giá liệu sản phẩm có thể ngăn chặn việc sàm sỡ hay không nhưng rõ ràng công ty Shachihata đã mang tới một hành động vô cùng ý nghĩa.
"Việc một công ty phát hành một sản phẩm chống quấy rối có tác động lớn tới xã hội. Điều này có thể coi như một biện pháp răn đe", bà Yayoi chia sẻ.
Sau khi bán thử, công ty Shachihata đang lên kế hoạch cải thiện chất lượng sản phẩm dựa trên phản hồi của người dùng.
Trà Xanh
Theo JPT
Nguồn tin: http://dantri.com.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn