HOICHOTHUONGMAI

Xuống cơ sở làm thẻ căn cước công dân lưu động cho người già, neo đơn

Thứ ba - 16/07/2019 03:12
Với phương châm "Trọng dân, gần dân, hết lòng vì nhân dân phục vụ", vào các ngày thứ 7, chủ nhật hằng tuần, hình ảnh những cán bộ,...


Với phương châm "Trọng dân, gần dân, hết lòng vì nhân dân phục vụ", vào các ngày thứ 7, chủ nhật hằng tuần, hình ảnh những cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá mang theo máy ảnh, máy tính, máy quét vân tay… xuống các nhà văn hóa, trụ sở UBND xã, thị trấn, thậm chí xuống tận nhà những người già yếu, tàn tật, neo đơn, đối tượng chính sách như thân nhân liệt sỹ, thương binh, bệnh binh… để làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân lưu động đã không còn xa lạ đối với người dân.

Theo thống kê, hiện nay xã Yên Phú có khoảng 400 người cao tuổi, người tàn tật, trong đó, có nhiều cụ tuổi đã cao (trên 80 tuổi) nhưng chưa được làm thẻ căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân đã quá hạn từ lâu. Nhiều cụ do thiếu các thủ tục giấy tờ tùy thân nên mỗi lần bị bệnh nặng phải đi khám chữa, bệnh ở các bệnh viện tuyến trên hoặc giải quyết các vấn đề liên quan đến chế độ chính sách thường gặp không ít khó khăn.

Xuống cơ sở làm thẻ căn cước công dân lưu động cho người già, neo đơn
Công an huyện Yên Định hướng dẫn, giúp đỡ người già, người tàn tật làm thẻ căn cước công dân.

Nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của bà con nhân dân về việc làm thẻ căn cước công dân, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH đã tham mưu cho lãnh đạo Công an huyện thường xuyên huy động CBCS làm thêm ngày thứ 7, chủ nhật, trực tiếp xuống cơ sở giúp dân hoàn thiện các loại giấy tờ tuỳ thân.

Để hỗ trợ người dân hoàn thiện các thủ tục, CBCS Công an huyện đã phân công cán bộ tận tình hướng dẫn người dân từ việc phát, ghi thông tin vào tờ khai theo đúng quy định đến việc tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra thông tin, thu nhận vân tay, chụp ảnh.. Các thủ tục đều diễn ra nhanh chóng, thuận tiện, nhưng vẫn đảm bảo đúng quy trình, quy định trong công tác cấp và quản lý thẻ căn cước công dân.

Chỉ trong 2 ngày thứ 7 và chủ nhật (29 và 30-6), đã có gần 200 người cao tuổi ở xã Yên Phú được làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân. Mặc dù số lượng người dân đến làm thẻ căn cước đông nhưng với sự hướng dẫn tận tình, chu đáo và tinh thần trách nhiệm cao của CBCS Công an huyện nên mọi thủ tục đều được tiến hành một cách nhanh chóng, thuận tiện.

Việc đến tận nhà để cấp thẻ căn cước cho công dân là việc làm nhỏ, nhưng với trách nhiệm và sự nỗ lực hết mình vì dân phục vụ của CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an huyện Yên Định đã để lại những tình cảm, hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân, được cấp ủy, chính quyền địa phương biểu dương, khen ngợi.

Tác giả: Hà Phương

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập486
  • Máy chủ tìm kiếm93
  • Khách viếng thăm393
  • Hôm nay61,247
  • Tháng hiện tại4,026,147
  • Tổng lượt truy cập151,746,623
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây