HOICHOTHUONGMAI

Xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Công an mẫu mực, vì nhân dân phục vụ

Thứ bảy - 30/11/2019 20:57
Là một trong những đơn vị có nhiều mô hình, cách làm tốt trong việc thực hiện Cuộc vận động "Xây dựng người chiến sỹ Công an mẫu mực, vì nhân dân phục vụ", sau gần 2 năm triển khai, hiệu quả từ Cuộc vận động đã và đang góp phần xây dựng lực lượng Công an thành phố Hưng Yên (tỉnh Hưng Yên) ngày càng trong sạch vững mạnh, đáp ứng tốt mọi yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.


Theo Thượng tá Đào Công Kiêm, Phó trưởng Công an thành phố Hưng Yên, để Cuộc vận động “Xây dựng người chiến sỹ Công an mẫu mực, vì nhân dân phục vụ” đi vào nội dung, không phô trương hình thức, lãnh đạo Công an thành phố đã bám sát chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, Nghị quyết của Thành ủy, thường xuyên quán triệt các nội dung của Cuộc vận động đến toàn thể CBCS thông qua các buổi sinh hoạt chính trị của đơn vị.

Tổ chức ký cam kết thực hiện theo các tiêu chí về mẫu mực; xây dựng các mô hình hay, hiệu quả. Định kỳ hàng tuần, hàng tháng, Công an thành phố tổ chức đánh giá kết quả, làm rõ những ưu, khuyết điểm, tồn tại hạn chế của từng cá nhân và tổ đội công tác.

Kịp thời biểu dương khen thưởng những tập thể, cá nhân dũng cảm, những cách làm sáng tạo; chấn chỉnh những cá nhân có biểu hiện gây phiền hà nhũng nhiễu đối với nhân dân. Tất cả những nỗ lực trên nhằm hướng đến xây dựng người chiến sỹ Công an mẫu mực và phục vụ người dân một cách tốt nhất.

Xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Công an mẫu mực, vì nhân dân phục vụ
Công an thành phố Hưng Yên phối hợp với Ngân hàng BIDV trao tặng 2.600 chiếc móc khóa “Vì bình yên cuộc sống” cho người dân phường Hiến Nam.

Việc thực hiện những nội dung của Cuộc vận động đã mang lại hiệu quả thiết thực trong từng lĩnh vực công tác. Trên mặt trận đấu tranh, phòng chống tội phạm, thông qua các Hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” được tổ chức thường xuyên để lấy ý kiến đóng góp của các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, doanh nghiệp và nhân dân về lực lượng CAND; tổ chức trao tặng hàng nghìn móc khóa in số điện thoại đường dây nóng; các hòm thư tố giác tội phạm…

Công an thành phố đã được nhân dân cung cấp 130 tin có giá trị, giúp lực lượng Công an khởi tố vụ 60 vụ án, triệt xóa nhiều tụ điểm tệ nạn xã hội phức tạp, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự (ANTT) trên địa bàn thành phố.

Là đội công tác thường xuyên tiếp xúc và giải quyết công việc với nhân dân, CBCS Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội thi đua thực hiện Cuộc vận động bằng nhiều biện pháp thiết thực như đẩy mạnh việc cải cách thủ tục hành chính nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho người dân, doanh nghiệp; duy trì hòm thư góp ý, công khai số điện thoại đường dây nóng và số điện thoại của các đồng chí lãnh đạo để tiếp nhận ý kiến phản ánh của người dân; niêm yết công khai các thủ tục hành chính tại các địa điểm tiếp dân...

Cán bộ xung phong làm thêm giờ, kể cả thứ ngày thứ 7 để giúp người dân giải quyết thủ tục hành chính. Đặc biệt, trong quá trình tiếp công dân, cán bộ luôn có thái độ niềm nở, tận tình hướng dẫn các thủ tục hành chính, nhằm mang lại sự hài lòng cho người dân.

Tại Công an phường Hiến Nam, quán triệt tinh thần của Cuộc vận động “Xây dựng người chiến sỹ Công an mẫu mực, vì nhân dân phục vụ”, sự chỉ đạo của Công an thành phố, thời gian qua, Công an phường tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính trong công tác quản lý cư trú, giải quyết các thủ tục hành chính cho nhân dân, xóa bỏ các thủ tục rườm rà, chống các biểu hiện tiêu cực, tạo thuận lợi cho nhân dân đến liên hệ công tác.

Cùng với đó, Công an phường cũng tăng cường công tác nắm tình hình đấu tranh hiệu quả vào các loại tội phạm, từ đầu năm đến nay, Công an phường đã phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an thành phố giải quyết 10 vụ việc vi phạm về tệ nạn xã hội; giúp đỡ cảm hóa 4 người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương xóa bỏ mặc cảm tự ti để sớm hòa nhập cộng đồng...

Những nỗ lực trên đã tạo sự gắn kết giữa Công an phường với với nhân dân, giúp lực lượng Công an đảm bảo tốt ANTT trên địa bàn.

Tác giả: Hải Yến

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập420
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm352
  • Hôm nay84,138
  • Tháng hiện tại4,049,038
  • Tổng lượt truy cập151,769,514
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây