Vì sự bình yên trên những cung đường Tây Nguyên

Thứ tư - 10/02/2021 04:22
21/2/1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Sắc lệnh số 23/SL hợp nhất các Sở Cảnh sát và Liêm phóng toàn quốc thành Việt Nam Công an vụ,...


21/2/1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Sắc lệnh số 23/SL hợp nhất các Sở Cảnh sát và Liêm phóng toàn quốc thành Việt Nam Công an vụ, gồm có 3 cấp: Nha Công an Việt Nam, Sở Công an kỳ và Ty Công an tỉnh. 

Ở các Sở Công an kỳ, Ty Công an tỉnh có Phòng và Ban trật tự làm nhiệm vụ giữ gìn trật tự công cộng, kiểm soát giấy tờ... Đây là mốc rất quan trọng đánh dấu sự ra đời của lực lượng làm nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông thuộc lực lượng Công an Nhân dân.Vì thế, ngày 21/2 hằng năm được lấy là ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát giao thông.

Vì sự bình yên trên những cung đường Tây Nguyên
Đại tá Hồ Văn Mười, Giám đốc Công an tỉnh và các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh chụp ảnh lưu niệm với Phòng CSGT.

Phát huy truyền thống 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Cảnh sát giao thông, 17 năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, trực tiếp là Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ của các lực lượng trong và ngoài ngành, sự đùm bọc, giúp đỡ to lớn của nhân dân, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an Đắk Nông đã không ngừng phấn đấu, xây dựng và trưởng thành, xứng đáng là lực lượng nòng cốt, xung kích trên trận tuyến giữ gìn trật tự an toàn giao thông, góp phần bảo đảm ANTT, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh nhà. 

Đắk Nông là địa bàn cửa ngõ nam Tây Nguyên, nơi có 3 tuyến quốc lộ (14, 14c và 28) đi qua có chiểu dài hàng trăm km với nhiều đoạn đường cong cua, đèo dốc. Đây là những tuyến đường huyết mạch nối liên Tây nguyên với Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền đông nam bộ, nối liền giữa tỉnh Đắk Nông với các tỉnh Tây nguyên. Do đó, lưu lượng người và phương tiên tham gia giao thông ngày càng tăng cao, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn giao thông. Cùng với đó là tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật lợi dụng các tuyến giao thông để hoạt động có những diễn biến phức tạp. 

Tình hình trên đặt ra cho lực lượng CSGT Công an Đắk Nông những nhiệm vụ hết sức nặng nề là vừa phải bảo đảm tốt trật tự an toàn giao thông, vừa đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và vi phạm pháp luật trên tuyến giao thông, góp phần bảo đảm ANTT, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

Vì sự bình yên trên những cung đường Tây Nguyên - Ảnh minh hoạ 2
Lực lượng CSGT Công an Đắk Nông ra quân bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Thượng tá Phạm Quốc Lập – Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, với mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông, “vì sự bình yên trên những tuyến đường”, “mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân phục vụ”, cùng với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, sự phối hợp của các cơ quan, ban, ngành, các thế hệ lực lượng CSGT Công an Đắk Nông trên dưới một lòng đoàn kết, nỗ lực, vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông. 

Trong đó đã làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương và Ban An toàn giao thông các cấp ban hành nhiều chương trình, kế hoạch nhằm huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Đồng thời chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp để làm giảm tai nạn giao thông, chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ cho nhân dân và đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông.

Vì sự bình yên trên những cung đường Tây Nguyên - Ảnh minh hoạ 3

Lực lượng CSGT Công an Đak Nông làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức chấp hành luật giao thông đường bộ cho người dân.

Trong công tác tuyên truyền, lực lượng CSGT thường xuyên đổi mới nội dung tuyên truyền, với nhiều hình thức đa dạng phong phú. Nâng cao chất lượng bài giảng, xây dựng phim tuyên truyền theo từng chủ đề, hành vi vi phạm, ý thức tham gia giao thông... để trình chiếu giúp cho người dân dễ hiểu dễ nhớ. 

Công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về TTATGT được lực lượng CSGT Công an Đắk Nông triển khai quyết liệt, đồng bộ với việc liên tiếp mở các đợt cao điểm xử lý theo các chuyên đề vi phạm nổi cộm, có sự huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, các lực lượng khác cùng tham gia như: Chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn, ma túy và các chất kích thích khác mà pháp luật cấm; chuyên đề phòng, chống đua xe trái phép; chuyên đề đấu tranh với tội phạm vi phạm pháp luật về vũ khí , vật liệu nổ công cụ hỗ trợ; chuyên đề tổng kiểm soát các phương tiện cơ giới đường bộ...

Qua đó đã phát hiện, lập biên bản trên 577.068 trường hợp, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trên 540.994 trường hợp, nộp kho bạc với tổng số tiền trên 253 tỷ đồng.

Vì sự bình yên trên những cung đường Tây Nguyên - Ảnh minh hoạ 4
Phòng CSGT Công an Đắk Nông trao trả xe mất trộm cho người dân.

Trung tá Đậu Văn Hoành- Đội trưởng Đội tuần tra kiểm soát giao thông số 2, Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết “Mặc dù làm việc trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, với đặc thù Tây nguyên mùa mưa kéo dài, mùa khô thì gió bụi và nắng nóng nhưng để giữ gìn bình yên trên mỗi tuyến đường, mỗi cán bộ, chiến sĩ CSGT Công an Đắk Nông luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, nỗ lực, vượt khó tích cực bám trụ trên các cung đường để thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Trong công tác tuần tra, kiểm soát, đơn vị đã  huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, tăng cường tuần tra, kiểm soát lưu động, khép kín thời gian, địa bàn. Sử dụng linh hoạt các biện pháp cả công khai và hóa trang, sử dụng camera, máy đo tốc độ, đo nồng độ cồn... tập trung xử lý nghiêm với các lỗi là nguyên nhân thường xảy ra tai nạn giao thông. Từ đó tình hình vi phạm pháp luật về TTATGT trên địa bàn đã giảm đáng kể so với thời gian trước, góp phần kiềm chế và làm giảm tai nạn giao thông”.

Vì sự bình yên trên những cung đường Tây Nguyên - Ảnh minh hoạ 5

Phòng CSGT Công an tỉnh tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trên tuyến giao thông.

Cùng với việc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, lực lượng CSGT Công an Đắk Nông còn chú trọng lồng ghép công tác tuần tra, kiểm soát để tuyên truyền, vận động, nhắc nhở các doanh nghiệp vận tải và người tham gia giao thông nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của luật Giao thông đường bộ. hính bản thân doanh nghiệp, người lái xe và người tham gia giao thông.

Việc làm của lực lượng CSGT Công an Đắk Nông đã được các cấp lãnh đạo, người dân trong và ngoài tỉnh ghi nhận, biểu dương, khen thưởng và gửi nhiều lá thư cảm ơn bày tỏ lòng cảm phục trước tinh thần vì nhân dân phục vụ của lực lượng CSGT Công an tỉnh trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông và đấu tranh với tội phạm. 

Theo Đại tá Hồ Văn Mười – Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, phát huy truyền thống 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Cảnh sát giao thông Công an nhân dân, trong 17 năm qua lưc lượng CSGT Công an Đắk Nông đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, làm tốt các mặt công tác chuyên môn (từ công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, công tác cải cách hành chính đến công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng) và công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cũng như công tác đền ơn đáp nghĩa, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, được Ủy Ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ Công an tặng cờ thi đua xuất sắc; Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Cục Cảnh sát giao thông, Giám đốc Công an tỉnh, Ban An toàn giao thông tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen. 



Tác giả: Minh Quỳnh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập518
  • Máy chủ tìm kiếm98
  • Khách viếng thăm420
  • Hôm nay148,866
  • Tháng hiện tại3,678,205
  • Tổng lượt truy cập155,713,809
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây