HOICHOTHUONGMAI

Tuổi trẻ Công an Tân Uyên giúp đỡ người dân sửa cầu treo

Thứ hai - 11/11/2019 16:46
Sáng ngày 9-11, đoàn viên Đoàn Thanh niên Công an huyện Tân Uyên (Lai Châu) đã tình nguyện phối hợp cùng quần chúng nhân, Đoàn thanh niên xã Hố Mít giúp đỡ người dân sữa chữa, khắc phục cầu treo dài 15m bắc qua suối lĩnh, thuộc bản suối lĩnh A, xã Hố Mít để đảm bảo an toàn cho người dân và các em học sinh khi qua lại trên cầu.

                                              

Trong bối cảnh  người dân và chính quyền địa phương lo lắng vì những chiếc cầu treo hỏng, yếu ớt, đe dọa tính mạng người dân trong mùa mưa lũ thì CBCS, đoàn viên Đoàn thanh niên Công an huyện Tân Uyên (Lai Châu) đã tập trung sửa chữa những nhịp cầu treo giúp người dân miền núi đảm bảo an toàn qua lại.

Tuổi trẻ Công an Tân Uyên giúp đỡ người dân sửa cầu treo
Tuổi trẻ Công an Tân Uyên giúp đỡ người dân sửa cầu treo - Ảnh minh hoạ 2
Tuổi trẻ Công an Tân Uyên giúp đỡ người dân sửa cầu treo - Ảnh minh hoạ 3

Cây cầu treo bắc qua suối Lĩnh, thuộc bản Suối Lĩnh A, xã Hố Mít, huyện Tân Uyên từ lâu được coi là tuyến đường trọng điểm, nơi người dân  thường qua lại, sinh hoạt. Tuy nhiên, qua nhiều năm sử dụng cầu đã xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn cho người dân, đặc biệt là vào mùa mưa lũ.

Với khung cầu bệ rạc, các miếng ván mục nát được chắp vá tạm bợ, người đi qua cầu dễ dàng bị thụt chân. Mặc dù cầu treo đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng người dân không có lựa chọn nào khác là hàng ngày vẫn phải qua lại trên cây cầu này.

Trước tình hình trên Đoàn thanh niên Công an huyện Tân Uyên đã phối hợp với Đoàn thanh niên và nhân dân xã Hố Mít sửa cầu treo bắc qua suối lĩnh trên.

Đại úy Mai Việt Trung, Bí thư Đoàn Thanh niên CAH cho biết: "Mùa mưa lũ năm vừa rồi thấy bà con qua lại trên chiếc cầu xuống cấp để qua con sông nước lũ cuồn cuộn mà chúng tôi không khỏi lo lắng. Vì thế để đảm bảo an toàn người dân qua lại nhất là trong giai đoạn cầu suối lĩnh A đang thi công, thì chúng tôi tập trung đoàn viên, thanh niên CAH sửa lại cầu treo".

Tuổi trẻ Công an Tân Uyên giúp đỡ người dân sửa cầu treo - Ảnh minh hoạ 4
Tuổi trẻ Công an Tân Uyên giúp đỡ người dân sửa cầu treo - Ảnh minh hoạ 5

Gần 15 đoàn viên, thanh niên CAH tham gia cùng nhân dân tháo dỡ ván cầu mục, vận chuyển gỗ về thay ván mới cầu. Công việc tương đối vất vả khi các chiến sĩ  Công an lần đầu bỡ ngỡ công việc đóng vá cầu treo lắc lư trên suối. Sau thời gian cùng người dân khắc phục, cây cầu treo dài 15m đã trở nên chắc chắn nối liền suối lĩnh đã hoàn thành và đưa vào sử dụng an toàn. 

Trong ánh nắng chiều của những ngày đầu đông, những đứa trẻ hớn hở tung tăng trên nhịp cầu treo vững chắc bắc qua suối lĩnh. Thêm một chiếc cầu nối nhịp bờ vui thấm đượm tình quân dân nơi vùng cao Tây Bắc.

Tác giả: Tiến Mạnh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập419
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm382
  • Hôm nay96,777
  • Tháng hiện tại4,061,677
  • Tổng lượt truy cập151,782,153
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây