HOICHOTHUONGMAI

Triển khai tiêm 1.060 liều vaccine COVID-19 đợt 2 cho cán bộ chiến sĩ tuyến đầu

Thứ ba - 08/06/2021 04:11
Có mặt tại khu vực tiêm vaccine COVID-19 của Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an, các CBCS của Trại giam Suối Hai được tiếp đón khám...

Có mặt tại khu vực tiêm vaccine COVID-19 của Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an, các CBCS của Trại giam Suối Hai được tiếp đón khám sàng lọc chu đáo và được tư vấn kỹ càng về vaccine cũng như theo dõi quá trình sau tiêm. 

Triển khai tiêm 1.060 liều vaccine COVID-19 đợt 2 cho cán bộ chiến sĩ tuyến đầu
Khám sàng lọc cho cán bộ chiến sĩ Trại giam Suối Hai

Trung tá Nguyễn Văn Chí, Phó trưởng Phân trại 1, Trại giam Suối Hai cho biết, đây là đợt thứ 3 CBCS Trại giam Suối Hai tiêm vaccine COVID-19. Đợt 3 có 130 CBCS trong danh sách tiêm, được lựa chọn ở các bộ phận tiếp xúc nhiều với người dân, khách đến làm việc và cán bộ quản giáo. Tổng cả 3 đợt,  Trại giam Suối Hai có hơn 200 CBCS tiêm vaccine COVID-19. Cả 3 đợt, CBCS của Trại không ai có phản ứng nặng sau tiêm.

Triển khai tiêm 1.060 liều vaccine COVID-19 đợt 2 cho cán bộ chiến sĩ tuyến đầu - Ảnh minh hoạ 2
Bác sĩ khám sàng lọc và tư vấn kỹ càng cho người tiêm


Triển khai tiêm 1.060 liều vaccine COVID-19 đợt 2 cho cán bộ chiến sĩ tuyến đầu - Ảnh minh hoạ 3
Tiêm vaccine COVID-19 của AstraZeneca cho cán bộ chiến sĩ Trại giam Suối Hai

Theo lãnh đạo Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an, trong đợt 2, Bệnh viện được phân bổ 1.060 liều vaccine COVID-19 của AstraZeneca để tiêm cho cán bộ chiến sĩ 10 đơn vị, gồm: Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an, Trại giam Thanh Xuân, Trại giam Suối Hai, Học viện ANND 1, Học viện CSND 1, Học viện Chính trị CAND, Học viện Quốc tế, Trường Đại học PCCC, Trường Cao đẳng ANDN 1, Trường Cao đẳng CSND 1.

Triển khai tiêm 1.060 liều vaccine COVID-19 đợt 2 cho cán bộ chiến sĩ tuyến đầu - Ảnh minh hoạ 4

Để đảm bảo an toàn tiêm chủng trong đợt 2 tiêm vaccine, Bệnh viện đã huy động đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng giàu kinh nghiệm để khám sàng lọc, tư vấn, tiêm và xử trí cấp cứu sau tiêm. Đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng đã được tham gia tập huấn về quy trình tiêm vaccine do Cục Y tế (Bộ Công an) tổ chức. Bệnh viện triển khai một khu độc lập khép kín, từ khám sàng lọc, tư vấn, phòng tiêm đến phòng lưu sau tiêm. Để đảm bảo an toàn trong quá trình tiêm chủng, Bệnh viện bố trí một kíp bác sĩ, một phòng cấp cứu cùng trang thiết bị để sẵn sàng xử lý những phản ứng bất thường sau tiêm.  

Triển khai tiêm 1.060 liều vaccine COVID-19 đợt 2 cho cán bộ chiến sĩ tuyến đầu - Ảnh minh hoạ 5
Buổi tiêm diễn ra an toàn

Bắt đầu từ ngày 2/6, Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an triển khai tiêm vaccine COVID-19 đợt 2 và dự kiến đến ngày 15/6 tiêm xong. Theo lãnh đạo Bệnh viện, Bệnh viện giám sát chặt chẽ quy trình tiêm, đặc biệt theo dõi các phản ứng không mong muốn sau tiêm. Sau 6 ngày tiêm không ghi nhận trường hợp nào phản vệ sau tiêm, chỉ có các phản ứng nhẹ như: Đau tại chỗ tiêm, đau khớp, đau toàn thân, một vài trường hợp có phản ứng sốt...


Tác giả: Trần Hằng

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập444
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm83
  • Khách viếng thăm360
  • Hôm nay91,522
  • Tháng hiện tại3,949,629
  • Tổng lượt truy cập151,670,105
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây