HOICHOTHUONGMAI

Tổng kiểm soát phương tiện giao thông trên địa bàn TP Hồ Chí Minh

Thứ tư - 13/05/2020 00:47
Để chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý vi phạm bảo đảm TTATGT, góp phần kéo giảm TNGT, đấu tranh có hiệu...


Để chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý vi phạm bảo đảm TTATGT, góp phần kéo giảm TNGT, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm trên địa bàn, ngày 12/5, đại diện lãnh đạo Phòng CSGT ĐB-ĐS-Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, bắt đầu từ ngày 15/5 cho đến hết ngày 14/6, Phòng CSGT ĐB-ĐS-Công an TP Hồ Chí Minh sẽ triển khai kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ trên địa bàn  thành phố.

Kế hoạch được phân chia theo 3 giai đoạn. Theo đó tổ chức tuyên truyền để người dân biết về đợt kiểm soát và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về giao thông đường bộ, tổ chức ra quân, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm theo kế hoạch.

Tổng kiểm soát phương tiện giao thông trên địa bàn TP Hồ Chí Minh
CSGT Công an TP Hồ Chí Minh ra quân Tổng kiểm soát phương tiện giao thông trên địa bàn.

Lực lượng CSGT sẽ tiến hành tổng kiểm soát đối với các loại phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, trong đó tập trung vào ôtô kinh doanh vận tải hành khách, ôtô vận tải container, ôtô con và xe môtô trên các tuyến giao thông thuộc địa bàn thành phố.

Thành lập các tổ tuần tra, kiểm soát, trong đó có một chỉ huy đội, trạm thuộc Phòng trực tiếp tham gia phối hợp với các lực lượng Công an phường, xã, trật tự, cơ động, hình sự, tổ tuần tra kiểm soát hỗn hợp (tổ công tác 363) để thực hiện nhiệm vụ. Các tổ tuần tra, kiểm soát được trang bị đầy đủ phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, vũ khí, công cụ hỗ trợ theo quy định. Xử lý kiên quyết, triệt để các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ, kịp thời ngăn chặn các hành vi cản trở, chống đối và đấu tranh với hoạt động tội phạm khác.

Một điểm mới trong đợt tổng kiểm soát này là các tổ công tác được phép dừng các phương tiện tham gia giao thông để kiểm soát giấy tờ của người và phương tiện tham gia giao thông mà không cần có lỗi ban đầu.

Sau khi dừng phương tiện, tiến hành kiểm soát các loại giấy tờ theo quy định của Luật Giao thông đường bộ, như: Đăng ký xe, giấy phép lái xe, giấy chứng nhận kiểm định của chủ xe cơ giới và các giấy tờ khác theo quy định của pháp luật. Khi kiểm soát giấy tờ, bằng các biện pháp nghiệp vụ kịp thời phát hiện và kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, tập trung các hành vi vi phạm như nồng độ cồn, ma túy, chở quá số người, vận chuyển chất cháy nổ, hàng nguy hiểm, chở hàng quá tải, quá khổ, chở vật liệu để rơi vãi, đi đường cấm, khu vực cấm, đi không đúng phần đường, làn đường...

Ngoài ra, để hạn chế tiêu cực trong đợt tổng kiểm soát, các tổ công tác được trang bị camera để ghi hình lại quá trình xử lý vi phạm (gắn trên áo hoặc cầm tay). Người dân được quyền giám sát khi lực lượng làm nhiệm vụ, có thể thông tin đến đường dây nóng của Phòng CSGT (0994676767) để góp ý, phản ánh tiêu cực nếu có.

Trong đơt tổng kiểm soát này, Phòng CSGT yêu cầu CSGT khi làm nhiệm vụ, trực tiếp tiếp xúc với người dân phải thực hiện đúng hướng dẫn của ngành y tế về việc đeo khẩu trang, găng tay và các dụng cụ bảo hộ để phòng chống dịch COVID-19.

Tác giả: M.Đức

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập435
  • Máy chủ tìm kiếm67
  • Khách viếng thăm368
  • Hôm nay80,798
  • Tháng hiện tại4,045,698
  • Tổng lượt truy cập151,766,174
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây