HOICHOTHUONGMAI

Tìm nhân thân, lai lịch cho bệnh nhân tâm thần

Thứ tư - 17/07/2019 00:00
Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính (QLHC) về trật tự xã hội (TTXH) - Công an tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với bệnh viện tổ chức thu thập đặc điểm nhân dạng các bệnh nhân tại Bệnh viện Bảo vệ Sức khỏe Tâm thần Quảng Ninh nhằm tìm ra được nhân thân, lai lịch.

Nhằm giúp các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Bảo vệ Sức khỏe Tâm thần Quảng Ninh tìm ra được nhân thân, lai lịch, cũng như phục vụ yêu cầu công tác về quản lý con người của lực lượng Công an, vừa qua, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính (QLHC) về trật tự xã hội (TTXH) - Công an tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với bệnh viện tổ chức thu thập đặc điểm nhân dạng các bệnh nhân tại đây.

Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã tiến hành thu thập thông tin, đặc điểm nhân dạng thông qua việc chụp ảnh chân dung, lấy vân tay đối với 44 bệnh nhân mắc bệnh tâm thần tại bệnh viện. 

Bác sĩ Vũ Minh Hạnh (Phó Giám đốc Bệnh viện Bảo vệ Sức khỏe Tâm thần Quảng Ninh) cho biết: “Các bệnh nhân điều trị từ lâu, hầu hết không nhớ được mình là ai, gia đình ở đâu. Vì vậy, chúng tôi vẫn luôn mong muốn có thể giúp họ tìm được đúng thông tin, gia đình của mình để có cơ hội gặp lại người thân cũng như được cấp các giấy tờ tùy thân để thuận lợi cho việc khám chữa bệnh của bệnh viện”.

Qua trao đổi của bệnh viện, lãnh đạo Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã cử một tổ công tác gồm 4 đồng chí phối hợp cùng các bác sĩ của bệnh viện tiến hành thu thập thông tin, đặc điểm của những người bệnh chưa xác định được nhân thân, lai lịch.

Do đều là các bệnh nhân mất khả năng nhận thức nên công tác thu nhận vân tay, chụp ảnh gặp rất nhiều khó khăn. Thiếu tá Đỗ Thị Kim Cúc -  Đội phó Đội Hộ khẩu - Căn cước công dân, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH cho biết:  “Xác định đây là những công dân đặc biệt nên chúng tôi phải áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ kết hợp với việc tác động tâm lý nhằm tạo không khí vui vẻ, gần gũi thân thiện để các bệnh nhân hợp tác, không bị hoảng sợ…”.

Tìm nhân thân, lai lịch cho bệnh nhân tâm thần
Cán bộ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh Quảng Ninh lấy vân tay các bệnh nhân.

Sau khi lập xong các đặc điểm nhận dạng của bệnh nhân, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã tiến hành gửi hồ sơ đến các đơn vị nghiệp vụ trong và ngoài tỉnh để xác minh, truy tìm lai lịch, gia đình người bệnh.

 Khi có kết quả về nhân thân, lai lịch người bệnh, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan làm thủ tục cấp giấy tờ tùy thân cho các bệnh nhân.

Đây là một hoạt động thiết thực, giúp các bệnh nhân tâm thần tìm được đúng thông tin lai lịch bản thân cũng như giúp các gia đình có cơ hội gặp lại người thân mất tích, thể hiện tinh thần “Vì nhân dân phục vụ” của lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân.

Tác giả: Hoàng Tân

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập423
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm378
  • Hôm nay103,589
  • Tháng hiện tại4,068,489
  • Tổng lượt truy cập151,788,965
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây