HOICHOTHUONGMAI

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn dự lễ công bố Quyết định giảm án tại Trại giam Long Hòa

Thứ bảy - 31/08/2019 10:39
Ngày 30-8, Trại giam Long Hòa (Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng - Bộ Công an, đóng tại huyện Bến Lức, tỉnh Long An) tổ chức Lễ công bố Quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù đợt Quốc khánh 2-9-2019 cho những phạm nhân đã có quá trình học tập, lao động, cải tạo tiến bộ.


Đến dự buổi lễ có đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao (KSNDTC); Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Hồ Thanh Đình, Cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng (QLTG, CSGDBB, TGD); đồng chí Nguyễn Văn Út, Phó Chủ tịch tỉnh Long An; Đại tá Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an tỉnh Long An; đồng chí Lê Quốc Dũng, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Long An; đồng chí Đinh Văn Sang, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Long An; cùng lãnh đạo các Vụ của Viện KSNDTC và Văn phòng Bộ Công an, các phòng chức năng của Cục QLTG, CSGDBB, TGD, Tòa án nhân dân và Viện KSND tỉnh Long An, UBND xã Long Hòa, xã Tân Hòa, xã An Thạnh…

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn dự lễ công bố Quyết định giảm án tại Trại giam Long Hòa
Lễ công bố Quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù đợt Quốc khánh 2-9-2019 cho những phạm nhân đã có quá trình học tập, lao động, cải tạo tiến bộ.

Tại buổi lễ, Trung tá Vũ Trọng Chiến, Giám thị Trại giam Long Hòa, bày tỏ sự vui mừng và vinh dự được đón tiếp đồng chí Lê Minh Trí và Trung tướng Nguyễn Văn Sơn cùng đoàn công tác của Viện KSNDTC, Bộ Công an và cả lãnh đạo chính quyền địa phương đến dự buổi lễ. 

Đây là sự quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi để trại hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý, giáo dục cải tạo phạm nhân, chung sức giáo dục những con người lầm lỗi góp phần đảm bảo an ninh trật tự chung của xã hội.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn dự lễ công bố Quyết định giảm án tại Trại giam Long Hòa - Ảnh minh hoạ 2
Đồng chí Lê Minh Trí trao Quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho những phạm nhân đã có quá trình học tập, lao động, cải tạo tiến bộ.

Trong thời gian qua, Trại giam Long Hòa đã thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật trong công tác quản lý, giáo dục và thực hiện chế độ chính sách đối với phạm nhân. Trong đó, việc đề nghị, xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân luôn đảm bảo công khai, minh bạch, đúng quy định pháp luật.


Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn dự lễ công bố Quyết định giảm án tại Trại giam Long Hòa - Ảnh minh hoạ 3

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn trao Quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho những phạm nhân đã có quá trình học tập, lao động, cải tạo tiến bộ.

Trên cơ sở đó, đồng thời căn cứ các quy định của pháp luật về việc giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù cho phạm nhân; thực hiện Quyết định số 08/2019/QĐ-TA ngày 26-8-2019 của Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Long An về việc quyết định giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù cho phạm nhân đợt Quốc khánh 2-9-2019, Trại giam Long Hòa đã tổ chức buổi lễ để trao quyết định giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn dự lễ công bố Quyết định giảm án tại Trại giam Long Hòa - Ảnh minh hoạ 4
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn dự lễ công bố Quyết định giảm án tại Trại giam Long Hòa - Ảnh minh hoạ 5
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn dự lễ công bố Quyết định giảm án tại Trại giam Long Hòa - Ảnh minh hoạ 6
Lãnh đạo Cục Cảnh sát QLTG, CSGDBB, TGD; UBND tỉnh Long An, Viện KSND, Tòa án nhân dân tỉnh Long An trao Quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho những phạm nhân .

Đại diện các phạm nhân đã bày tỏ sự vui mừng và xúc động khi được giảm hết thời hạn chấp hành hình phạt tù, về sum họp với gia đình, tái hòa nhập cộng đồng.

Sau buổi lễ, đồng chí Lê Minh Trí và Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cùng đoàn công tác đã đi thăm hai phân trại của Trại giam Long Hòa, xưởng sản xuất và nơi ăn ở của phạm nhân; đồng thời làm việc với Ban giám thị và cán bộ chiến sĩ Trại giam Long Hòa.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn dự lễ công bố Quyết định giảm án tại Trại giam Long Hòa - Ảnh minh hoạ 7

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn dự lễ công bố Quyết định giảm án tại Trại giam Long Hòa - Ảnh minh hoạ 8

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn gửi lời cảm ơn những ý kiến đóng góp của đồng chí Viện trưởng Viện KSNDTC và đoàn công tác. 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn dự lễ công bố Quyết định giảm án tại Trại giam Long Hòa - Ảnh minh hoạ 9
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại mô hình cột chủ quyền quần đảo Trường Sa tại Trại giam Long Hòa.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: “Chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác không dừng lại ở yêu cầu đặt ra là phối hợp công việc giữa Bộ Công an và Viện KSNDTC, mà lớn hơn qua chuyến đi này tôi cảm nhận được Viện trưởng Viện KSNDTC cũng đã có những suy nghĩ và với trách nhiệm của mình sẽ từng bước cùng tháo gỡ những khó khăn, bất cập trong công tác phối hợp. Theo ý kiến của đồng chí Viện trưởng thì hai bên sẽ tiếp tục tổ chức một số chuyến đi đến một số trại giam khác trên cả nước để thấu hiểu nhau hơn trong công tác phối hợp điều tra, giám sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp”.


Tác giả: Phú Lữ

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập392
  • Máy chủ tìm kiếm64
  • Khách viếng thăm328
  • Hôm nay64,701
  • Tháng hiện tại4,029,601
  • Tổng lượt truy cập151,750,077
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây