Thắt chặt quan hệ hợp tác Việt Nam – Nhật Bản

Thứ năm - 06/09/2018 20:04
Chiều 9-6, tại Hà Nội, Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã tiếp ngài Sugi Ryotaro, Đại sứ đặc biệt Nhật - Việt/Việt - Nhật.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, mối quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản vì hòa bình, ổn định ở châu Á đang không ngừng phát triển, ngày càng mở rộng và đi vào chiều sâu trên tất cả các lĩnh vực, được đánh giá đang ở giai đoạn tốt đẹp nhất từ trước tới nay, kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao. 

Năm 2018, hai nước kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (21-9-1973 – 21-9-2018) sẽ là một năm khởi sắc, đánh dấu mốc quan trọng trong chặng đường phát triển mối quan hệ này. Bộ trưởng Tô Lâm đánh giá cao những nỗ lực của ngài Đại sứ trong việc đề nghị các cơ quan Nhật Bản viện trợ phương tiện PCCC cho Bộ Công an Việt Nam, phục vụ hiệu quả cho công tác PCCC, gìn giữ trật tự an toàn xã hội của Việt Nam.
Thắt chặt quan hệ hợp tác Việt Nam – Nhật Bản
Lễ ký kết “Biên bản ghi nhớ hợp tác về phương tiện PCCC và CHCN” và “Hợp đồng cung cấp 10 xe cứu hỏa đã qua sử dụng năm 2018” giữa Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và Cục Cảnh sát PCCC và CHCN, Bộ Công an Việt Nam.

Bộ trưởng Tô Lâm mong muốn, với vai trò là Đại sứ đặc biệt Việt - Nhật/Nhật – Việt, ngài Sugi Ryotaro sẽ tiếp tục trao đổi với Hiệp hội Phòng cháy, chữa cháy Nhật Bản và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam cũng như các cơ quan hữu quan khác của Nhật Bản để các cơ quan này nghiên cứu, xây dựng các dự án viện trợ phương tiện cứu hỏa và hỗ trợ trang bị cơ sở vật chất cho Bộ Công an Việt Nam, tổ chức các khóa tập huấn về điều tra ma túy, điều tra tội phạm xuyên quốc gia, quản lý trật tự xã hội cho cán bộ chiến sĩ của Bộ Công an Việt Nam có cơ hội đi học tập kinh nghiệm tại Nhật Bản.

Chân thành cảm ơn Bộ trưởng Tô Lâm đã dành thời gian tiếp, Đại sứ Sugi Ryotaro khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực, góp phần đưa mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản ngày càng phát triển, đạt được nhiều kết quả tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực PCCC và CHCN.

Ngay sau buổi tiếp, Bộ trưởng Tô Lâm và Đại sứ Sugi Ryotaro đã chứng kiến Lễ ký kết “Biên bản ghi nhớ hợp tác về phương tiện PCCC và CHCN” và “Hợp đồng cung cấp 10 xe cứu hỏa đã qua sử dụng năm 2018” giữa Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và Cục Cảnh sát PCCC và CHCN, Bộ Công an Việt Nam.
Thắt chặt quan hệ hợp tác Việt Nam – Nhật Bản - Ảnh minh hoạ 2
Bộ trưởng Tô Lâm và Đại sứ Sugi Ryotaro tại buổi tiếp.

* Chiều cùng ngày, tại Hà Nội, Bộ trưởng Tô Lâm đã tiếp ngài Tsuneda Teruo, Cố vấn cao cấp Tập đoàn Báo Mainichi và Đoàn các doanh nghiệp của Nhật Bản.

Phát biểu tại buổi tiếp, Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, qua 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (21-9-1973 – 21-9-2018), quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển mạnh mẽ, đi vào chiều sâu trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội. Trong những năm qua, Bộ Công an Việt Nam đánh giá cao thiện chí, nghĩa cử cao đẹp của Báo Mainichi cũng như các doanh nghiệp Nhật Bản đã có những hành động thiết thực đối với Việt Nam.

Trong năm 2018, Tập đoàn Báo Mainichi đang phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an Việt Nam tổ chức Chương trình “Doraemon với An toàn giao thông” nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho trẻ em tại Việt Nam. Đây là chương trình tuyên truyền An toàn giao thông thiết thực, thu hút, thúc đẩy trẻ em Việt Nam nghiêm túc tham gia và chấp hành luật lệ an toàn giao thông. Bên cạnh đó, Bộ Công an Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Báo Mainichi tổ chức Giải chạy đua tiếp sức Kizuna Ekiden. 

Việc tổ chức hoạt động quốc tế gắn với sự kiện kỷ niệm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao của hai nước mang ý nghĩa chính trị quan trọng, mang tính nhân văn trong việc giáo dục ý chí, sức mạnh đoàn kết giữa hai quốc gia. 

Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, Bộ Công an Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn để Giải chạy đua tiếp sức Kizuna Ekiden vào ngày 18-11 tại Hà Nội diễn ra thành công tốt đẹp.
Thắt chặt quan hệ hợp tác Việt Nam – Nhật Bản - Ảnh minh hoạ 3
Bộ trưởng Tô Lâm và ngài Tsuneda Teruo tại buổi tiếp.

Đánh giá cao sự hỗ trợ của Chính phủ cũng như các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam, Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, đây là những đóng góp, hỗ trợ có ý nghĩa lớn đối với Việt Nam. Việt Nam đã và đang trở thành điểm đến an toàn, hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Nhật Bản. 

Để làm được điều này, Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, Bộ Công an Việt Nam luôn xác định nỗ lực hết mình bảo vệ an ninh, trật tự xã hội, góp phần tạo môi trường thuận lợi cho các tập đoàn, doanh nghiệp Nhật Bản vào đầu tư, làm ăn tại Việt Nam. 

Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị Tập đoàn Báo Mainichi cũng như các doanh nghiệp Nhật Bản tiếp tục phối hợp, triển khai các dự án đầu tư trang bị kỹ thuật, tài trợ các khóa tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ, nhất là trong các lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy, phòng chống tội phạm. Báo Mainichi giành sự quan tâm tới công tác tuyên truyền với phương châm “phòng trước chống sau” trong lĩnh vực an ninh phi truyền thống như tội phạm xuyên quốc gia, tội phạm mạng có liên quan đến hai nước, có tác động sâu sắc đến tình hình an ninh mỗi nước.

Chân thành cảm ơn Bộ trưởng Tô Lâm đã dành thời gian tiếp, ngài Tsuneda Teruo nêu rõ, kể từ khi Tập đoàn Báo Mainichi hợp tác với Bộ Công an Việt Nam trong Đại nhạc hội Cảnh sát thế giới tại Hà Nội năm 2011, đến nay, sự hợp tác giữa hai Bên ngày càng phát triển sâu rộng. 

Ngài Tsuneda Teruo mong muốn, Tập đoàn Báo Mainichi sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ Công an Việt Nam tổ chức nhiều sự kiện và hoạt động khác ở Việt Nam, đặc biệt là Cuộc thi sáng tác khẩu hiệu “Doraemon với an toàn giao thông” năm 2018 – 2019; Giải chạy đua tiếp sức Kizuna Ekiden 2018 diễn ra trong thời gian tới trên tinh thần giáo dục ý chí, sức mạnh đoàn kết, hợp tác giữa hai nước.

Tác giả: Khổng Hà

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập537
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm162
  • Khách viếng thăm374
  • Hôm nay80,688
  • Tháng hiện tại2,152,719
  • Tổng lượt truy cập154,188,323
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây