HOICHOTHUONGMAI

Thăm hỏi, động viên gia đình liệt sỹ Công an hy sinh tại Đồng Tâm

Thứ bảy - 07/03/2020 02:36
Chiều 6/3, Đoàn công tác do Thiếu tướng Đoàn Hùng Sơn, Cục trưởng Cục Ngoại tuyến làm Trưởng Đoàn đã phối hợp với Báo CAND và Tập đoàn Bắc Hà đến thăm hỏi, chia buồn và động viên gia đình 3 liệt sỹ Công an hy sinh trong khi làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội.

Cùng tham gia hoạt động tình nghĩa này có Đại tá Phạm Quang Khải, Tổng Biên tập Báo CAND; ông Nguyễn Thanh Hiếu, Tổng Giám đốc Tập đoàn Bắc Hà.

Thăm hỏi, động viên gia đình liệt sỹ Công an hy sinh tại Đồng Tâm
Thiếu tướng Đoàn Hùng Sơn cùng Đoàn công tác thắp hương tưởng nhớ liệt sỹ Phạm Huy Thịnh.
Thăm hỏi, động viên gia đình liệt sỹ Công an hy sinh tại Đồng Tâm - Ảnh minh hoạ 2
Đoàn công tác thăm hỏi động viên, chia sẻ với sự hy sinh mất mát của gia đình liệt sỹ.

Đoàn công tác đã thắp hương bày tỏ sự tiếc thương trước sự hy sinh anh dũng trong khi làm nhiệm vụ của Đại tá Nguyễn Huy Thịnh, Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn CSCĐ Thủ đô, Bộ Tư lệnh CSCĐ; Đại úy Phạm Công Huy, cán bộ Đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực 3, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy, Công an TP Hà Nội và Thượng úy Dương Đức Hoàng Quân, cán bộ tiểu đoàn 1, Trung đoàn CSCĐ Thủ đô, Bộ Tư lệnh CSCĐ. Đồng thời, chia sẻ, hỗ trợ thân nhân các liệt sỹ những phần quà sâu nặng nghĩa tình của lực lượng Công an và các nhà hảo tâm.

Trong căn nhà đơn sơ của gia đình liệt sỹ Nguyễn Huy Thịnh ở xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, Hà Nội, bà Hoàng Thị Phúc, mẹ liệt sỹ Thịnh xúc động chia sẻ: “Thực sự nỗi buồn chưa thể nào nguôi ngoai ngay được. Thi thoảng tôi tự bảo mình, con đã mất rồi thì không nên nghĩ ngợi gì nữa, cố gắng giữ gìn sức khỏe để cùng với mẹ cháu thay bố dạy dỗ các cháu nên người, noi gương bố trưởng thành trong công việc và cuộc sống...”. 


Thăm hỏi, động viên gia đình liệt sỹ Công an hy sinh tại Đồng Tâm - Ảnh minh hoạ 3
Bà Nguyễn Thị Phúc xúc động cảm ơn Đoàn công tác.
Thăm hỏi, động viên gia đình liệt sỹ Công an hy sinh tại Đồng Tâm - Ảnh minh hoạ 4
Nỗi thương đau trên gương mặt người mẹ mất con khiến các thành viên đoàn công tác đều xúc động.

Người mẹ liệt sỹ cũng bày tỏ niềm vinh dự, tự hào khi gia đình đã sinh ra và nuôi dạy nên một người con trai dũng cảm, chiến đấu, hy sinh vì nước, vì dân. Sau khi sự việc xảy ra, Đảng, Chính phủ và Bộ Công an đã tổ chức cho liệt sỹ Nguyễn Huy Thịnh và đồng đội một lễ tang chu đáo, trang trọng. “Sự thăm hỏi, động viên, chia sẻ của các cá nhân, tổ chức và tấm lòng quý giá mà Đoàn công tác dành cho gia đình như thế này khiến chúng tôi được an ủi, xoa dịu phần nào...”, bà Phúc nghẹn ngào.

Rời xã Cổ Bi, Đoàn công tác đã đến căn nhà bé nhỏ nằm sâu trong ngách 15, ngõ Thổ Quan, phố Khâm Thiên (quận Đống Đa, Hà Nội) thắp hương cho liệt sỹ Phạm Công Huy. Hình ảnh mẹ liệt sỹ Huy đang ẵm cháu nội ngủ say khiến những cán bộ, chiến sỹ trong Đoàn không khỏi xót xa. Thiếu tướng Đoàn Hùng Sơn, Đại tá Phạm Quang Khải và ông Nguyễn Thanh Hiếu đã thay mặt các thành viên trong Đoàn thắp những nén tâm nhang tưởng nhớ liệt sỹ Huy và chia sẻ nỗi buồn với gia đình đồng chí. Mẹ liệt sỹ Phạm Công Huy không kìm nén nổi sự xúc động, cảm ơn nghĩa cử của Đoàn công tác.

Thăm hỏi, động viên gia đình liệt sỹ Công an hy sinh tại Đồng Tâm - Ảnh minh hoạ 5
Đoàn công tác thăm hỏi, động viên với gia đình liệt sỹ Phạm Công Huy.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác cũng đã đến nhà Thượng uý Dương Đức Hoàng Quân trên phố Hoàng Hoa Thám (quận Ba  Đình, Hà Nội) thắp hương, bày tỏ tiếc thương, chia sẻ mất mát, động viên với gia đình liệt sỹ.

Thiếu tướng Đoàn Hùng Sơn cho biết, trước hy sinh mất mát của đồng đội, chúng tôi rất đau buồn; đơn vị đã tổ chức đoàn đến viếng, chia buồn với gia đình tại lễ tang. Tuy nhiên, do điều kiện công tác nên Cục Ngoại tuyến hôm nay mới có dịp đến từng nhà để chia sẻ với nỗi mất mát của các gia đình. “Cùng với Báo CAND và Công ty Cổ phần tập đoàn Bắc Hà, hôm nay chúng tôi đến thắp nén tâm nhang để chia buồn với các gia đình liệt sỹ; đồng thời, mong thân nhân các gia đình giữ gìn sức khoẻ, cố gắng hỗ trợ nuôi dạy con cháu khôn lớn, trưởng thành”, Thiếu tướng Đoàn Hùng Sơn bày tỏ.

Thăm hỏi, động viên gia đình liệt sỹ Công an hy sinh tại Đồng Tâm - Ảnh minh hoạ 6
Đoàn công tác thăm hỏi, động viên gia đình liệt sỹ Dương Đức Hoàng Quân.

Tổng Giám đốc Tập đoàn Bắc Hà Nguyễn Thanh Hiếu cho biết, gần 15 năm qua, Tập đoàn đã dành một phần lợi nhuận cho các hoạt động xã hội, từ thiện, thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các hộ nghèo trên cả nước, trong đó có lực lượng CAND. Đồng hành trong nhiều hoạt động xã hội từ thiện của lực lượng CAND trên nhiều vùng, miền Tổ quốc, Tập đoàn mong muốn góp phần nhỏ bé động viên những người đang ngày đêm giữ bình yên cho nhân dân, góp phần giữ ổn định môi trường đầu tư, góp phần phát triển kinh tế, xã hội của đất nước…

Tác giả: Anh Hiếu - Quỳnh Vinh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập401
  • Máy chủ tìm kiếm82
  • Khách viếng thăm319
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,996,981
  • Tổng lượt truy cập151,717,457
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây