Tết đầu tiên của những chiến sỹ Công an xã ở Thái Nguyên

Thứ bảy - 08/02/2020 08:44
Trong niềm vui xuân của cả nước, những chiến sỹ Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã cũng không khỏi bồi hồi, xúc động, Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 là năm đầu tiên các anh được đón Tết ở địa bàn cơ sở với vai trò Công an xã.

Trọng trách, nhiệm vụ mới, môi trường mới, dù bước đầu còn nhiều khó khăn, bỡ ngỡ, song các anh vẫn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Và với các anh, những cán bộ, chiến sỹ Công an xã cũng đón Tết cổ truyền theo cách riêng của mình.

Ngày Tết, tranh thủ lúc ngớt việc, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Công an xã Thượng Nung, huyện Võ Nhai cùng nhau dọn dẹp, trang trí lại nơi làm việc. Vừa mới thành lập tháng 12/2019, “trụ sở” Công an được UBND xã bố trí ở 3 phòng của nhà đa năng trước là nơi làm việc của bộ phận văn hóa và quân sự xã. Mặc dù còn nhiều thiếu thốn nhưng đơn vị cũng chuẩn bị những vật phẩm cần thiết như hoa quả, bánh kẹo, bánh trưng cho anh, em đón và trực Tết.

Vừa trang trí cành đào Tết, Đại úy Nguyễn Thế Hùng- Trưởng Công an xã Thượng Nung, huyện Võ Nhai chia sẻ: “Bản thân tôi cũng như các đồng chí trong đơn vị mới lên tiếp nhận địa bàn nên còn nhiều khó khăn, bỡ ngỡ. Được sự quan tâm của Công an cấp trên, sự giúp đỡ của Đảng ủy, UBND xã, chúng tôi đã nhanh chóng ổn định, sắp xếp nơi ăn ở, làm việc để bắt tay vào công việc, nhất là đảm bảo an ninh, trật tự (ANTT) trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020”.

Xã Thượng Nung, huyện Võ Nhai hiện có 519 hộ, 2633 khẩu, đa số là các dân tộc Tày, Nùng, Mông, Dao. Để bảo đảm ANTT trên địa bàn, nhất là trong dịp Tết, Công an xã đã chủ động tham mưu cho UBND xã thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội (TTATXH), huy động sức mạnh toàn dân và các ban, ngành, đoàn thể tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng chống tội phạm, giữ gìn TTATXH.

Tết đầu tiên của những chiến sỹ Công an xã ở Thái Nguyên
Cán bộ Công an xã Thượng Nung, huyện Võ Nhai thực hiện 3 cùng với nhân dân.

CBCS thực hiện “3 cùng” là cùng ăn, cùng ở, cùng làm với bà con; thường xuyên xuống tận thôn bản, gặp gỡ đồng bào dân tộc thiểu số, vận động, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nêu cao cảnh giác của người dân không nghe, không tin, không theo tà đạo, đạo lạ và những luận điệu sai trái, xúi giục của kẻ xấu.

Kịp thời phát hiện, giải quyết các vụ việc liên quan đến tà đạo, đạo lạ; nhanh chóng điều tra, làm rõ các vụ án xảy ra trên địa bàn như trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích, góp phần giữ ổn định an ninh chính trị và TTATXH trên địa bàn.

Quan tâm, đồng hành và chia sẻ với Công an xã, bà Lương Thị Mỹ Chải, Chủ tịch UBND xã Thượng Nung, huyện Võ Nhai cho biết: “Trong dịp Tết, Đảng ủy- UBND xã đã xây dựng lịch trực Tết cho cán bộ công chức, viên chức xã trùng với lịch trực của Công an xã; chỉ đạo lực lượng Công an viên, quân sự xã tham gia phối hợp với Công an xã trong công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội; bảo đảm cơ sở vật chất, chỗ ăn, nghỉ, phòng làm việc, hỗ trợ kinh phí để tuần tra, đấu tranh, truy quét tội phạm trong thời gian Tết”.

Trong làn mưa mù phảng phất, bến đò Chã ngày cuối năm hiện lên như một bức tranh quê hương đặc sắc. Thuận dòng sông Cầu, từng nhịp đò vẫn đều đặn đưa người dân huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang đến với phiên chợ Chã, xã Đông Cao, thị xã Phổ Yên. Trên bến, dưới thuyền, không khí của phiên Chợ Tết miền quê không khỏi làm cho lòng người xao xuyến. Hòa trong dòng người tấp nập mua sắm, vui chơi, hình ảnh những chiến sỹ Công an xã Đông Cao xen lẫn trong phố chợ nhộn nhịp mang đến sự an tâm cho người dân.

Công an xã thường xuyên tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở bà con giữ gìn trật tự an toàn giao thông; phổ biến, tuyên truyền phòng, chống tội phạm, nhất là các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và mua bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng pháo trái phép.v..v.

Thượng úy Diệp Hồng Nhân - Phó Trưởng Công an xã Đông Cao, thị xã Phổ Yên nói: “Công an xã mới thành lập tròn 1 tháng, chúng tôi xác định về với xã Đông Cao, Công an xã phải bám, nắm địa bàn dân cư, trong mấy ngày Tết thường xuyên có CBCS trực 70% tại đơn vị giải quyết công việc, phân công cán bộ xuống địa bàn vận động, tuyên truyền phổ biến pháp luật; đồng thời tổ chức tuần tra, kiểm soát địa bàn, bố trí lịch trực cho Công an viên phù hợp để vừa đảm bảo vui Tết đón xuân vừa hoàn thành nhiệm vụ đảm bảo ANTT”.

Công an xã còn tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, chức sắc tôn giáo, già làng trưởng bản, người có uy tín trong cộng đồng dân cư vận động, tuyên truyền nhân dân, người trong gia tộc, dòng họ, giáo dân không vi phạm pháp luật, không mắc vào tệ nạn xã hội, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, Lương – Giáo hòa hợp, xây dựng xóm làng bình yên, gia đình hạnh phúc.

Đến thời điểm hiện nay, toàn tỉnh có trên 50 xã triển khai Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã. Những xã được bố trí lực lượng Công an chính quy nói chung và CBCS Công an xã nói riêng, Tết Nguyên đán Canh Tý năm nay đánh dấu sự đổi thay và nhiều ý nghĩa. An sinh xã hội, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên; ANTT có những chuyển biến tích cực được cấp ủy, chính quyền địa phương và quần chúng nhân dân đồng tình, ủng hộ.

Còn với lực lượng Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã, Tết năm nay thường xuyên phải trực 50 đến 100% tại đơn vị; trụ sở làm việc, thiết bị, vật tư phục vụ công tác và sinh hoạt còn thiếu.v..v. Tuy vậy, xác định rõ trọng trách được giao, CBCS Công an xã vẫn luôn bám sát địa bàn, đấu tranh, ngăn chặn và đẩy lùi tội phạm, là chỗ dựa vững chắc, tin cậy đối với cấp ủy, chính quyền địa phương và quần chúng nhân dân trong công tác bảo đảm ANTT.

Tác giả: Triệu Huấn

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập420
  • Máy chủ tìm kiếm91
  • Khách viếng thăm329
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,237,580
  • Tổng lượt truy cập154,273,184
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây