HOICHOTHUONGMAI

Tạo luồng sinh khí mới trong tuổi trẻ Công an nhân dân

Thứ năm - 02/03/2017 02:51
 

Tuổi trẻ Bộ Công an đã không ngừng rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành về mọi mặt; tuyệt đại bộ phận đoàn viên đã kế thừa và phát huy tốt truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND, nêu cao phẩm chất trung thành – tận tụy, mưu trí – dũng cảm, đoàn kết – sáng tạo, sẵn sàng chịu đựng gian khổ, hy sinh để hoàn thành mọi nhiệm vụ.

Các phong trào hành động cách mạng mà trọng tâm, xuyên suốt là phong trào “Thanh niên CAND học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy” đã có bước chuyển biến mạnh mẽ và đạt hiệu quả tốt, nội dung các phong trào được cụ thể hoá phù hợp với ĐVTN và thực tế ở cơ sở. Chỉ tính trong năm 2016, các cấp bộ Đoàn trong CAND đã giới thiệu cho Đảng 7.462 đoàn viên ưu tú, trong đó 6.075 đồng chí đã vinh dự được kết nạp Đảng...

Đây là minh chứng sinh động nhất cho những nỗ lực, cố gắng, những sáng tạo không ngừng nghỉ của tuổi trẻ Bộ Công an trong năm 2016 - năm của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 60 năm Ngày truyền thống Đoàn Thanh niên Bộ Công an.

Gồm 20 đầu mối trực thuộc, trong đó có 9 tổ chức Đoàn tương đương cấp huyện (các tổng cục, bộ tư lệnh, Cục CSGT), 186 Đoàn cơ sở, 58 Chi đoàn cơ sở, 39 Liên chi đoàn và 3.146 Chi đoàn, hiện tổng số ĐVTN CAND khoảng 70.000 đồng chí. Có mặt ở hầu hết các địa bàn, lĩnh vực công tác Công an nhưng do tính chất, nhiệm vụ của từng lực lượng và đơn vị nên số lượng ĐVTN phân bổ không đồng đều; có những đơn vị đông đoàn viên và sinh hoạt tập trung nhưng cũng có đơn vị số đoàn viên phân tán, thường xuyên đi công tác dài ngày. Tuy nhiên, các hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên tiếp tục được duy trì, phát triển ổn định, vững chắc và diễn ra sôi nổi, rộng khắp, nâng cao chất lượng ở cơ sở, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia.

 
Tạo luồng sinh khí mới trong tuổi trẻ Công an nhân dân
Tuổi trẻ CAND giúp đỡ nhân dân làm đường giao thông nông thôn.

“Khí thế thi đua ở các đơn vị khá đồng đều, cổ vũ, động viên mạnh mẽ tinh thần cho ĐVTN trong công tác. Vị trí, uy tín của tổ chức đoàn được khẳng định, vai trò xung kích sáng tạo, tình nguyện của ĐVTN ngày càng có môi trường, điều kiện để phát huy” – Trung tá Nguyễn Thanh Tuấn, Ủy viên Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an khẳng định.

Năm 2017 là năm diễn ra Đại hội đoàn các cấp trong CAND, tiến tới Đại hội Đoàn Thanh niên Bộ Công an lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2017- 2022; cũng là năm toàn Đảng, toàn dân học tập và quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; toàn lực lượng CAND thực hiện Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Công an về nhiệm vụ đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và xây dựng lực lượng CAND năm 2017…

Nối tiếp truyền thống và những thành công của năm vừa qua, Đoàn Thanh niên Bộ Công an tự thấy càng phải đổi mới, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn để ngày càng khẳng định vai trò “cánh tay phải vững chắc của Đảng” cũng như hoàn thành tốt những “sứ mệnh” của tuổi trẻ được Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an giao cho.

Nhìn vào chuỗi hoạt động lớn do Đoàn Thanh niên Bộ Công an dự kiến tổ chức có thể thấy những điểm sáng trọng tâm. Đó là tuyên dương, trao giải thưởng “Thanh niên Công an tiêu biểu” năm 2016 (tháng 3-2017); Hội thi bắn súng, võ thuật trong thanh niên CAND lần thứ V (tháng 3 và 4-2017); Ra quân chiến dịch “Thanh niên Công an tình nguyện – Hè 2017” (tháng 6-2017); tổ chức chuỗi các hoạt động “Theo bước chân những người anh hùng”; lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27-7-1947 – 27-7-2017); Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông (tháng 9-2017); Đại hội Đoàn Thanh niên Bộ Công an lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2017-2022 (tháng 10-2017); tổ chức Chiến dịch tình nguyện mùa đông, xuân biên cương tại địa bàn chiến lược (tháng 12-2017).

Bên cạnh đó là những hoạt động mà tuổi trẻ CAND đồng loạt tổ chức như: Ngày hội thanh niên Việt Nam; Chiến dịch thanh niên Công an tình nguyện - Hè 2017; Chuỗi các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ...

Bước sang năm mới 2017, tuổi trẻ CAND vẫn phát huy truyền thống hào hùng của lực lượng, vun đắp thành quả và khí chất của thanh niên Công an được xây dựng và lưu giữ bao đời nay. Nhưng bên cạnh đó là sự đổi mới trong tinh thần và khí thế thực hiện các phong trào hành động cách mạng, là thổi luồng sinh khí mới vào các tổ chức Đoàn trong CAND. Để từ đây công tác Đoàn và phong trào thanh niên được kiến tạo, cải cách phù hợp với tình hình thực tiễn đặt ra, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ và xứng đáng với lòng mong mỏi, sự tin tưởng của Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an.

Đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh: “Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh luôn coi trọng và đánh giá cao vai trò, những đóng góp tích cực của tuổi trẻ CAND trong phong trào cách mạng chung của tuổi trẻ cả nước, đặc biệt là những đổi mới, sự sáng tạo trong cách thức tổ chức và triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Năm 2017, Ban Bí thư Trung ương Đoàn mong muốn, Đoàn Thanh niên Bộ Công an và các cấp bộ Đoàn trong CAND tổ chức thật tốt Đại hội Đoàn các cấp, đẩy mạnh các phong trào, hành động cách mạng gắn với công tác chuyên môn của đơn vị, xứng đáng là lực lượng nòng cốt, xung kích, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị”.

 

An Quỳnh
 

Tác giả: An Quỳnh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập449
  • Máy chủ tìm kiếm65
  • Khách viếng thăm384
  • Hôm nay85,982
  • Tháng hiện tại4,050,882
  • Tổng lượt truy cập151,771,358
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây