Tăng cường hợp tác quốc tế trên lĩnh vực PCCC & CNCH

Thứ tư - 02/12/2020 10:03
Tăng cường công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế được xem là một trong những giải pháp quan trọng để nâng cao hiệu quả công tác...


Tăng cường công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế được xem là một trong những giải pháp quan trọng để nâng cao hiệu quả công tác xây dựng lực lượng, năng lực, phương tiện và tiếp cận các giải pháp công nghệ cao trong lĩnh vực PCCC & CNCH trong tình hình nhu cầu phòng, chống cháy nổ, tai nạn, hiểm họa ngày càng gia tăng hiện nay.

Tăng cường hợp tác quốc tế trên lĩnh vực PCCC & CNCH
Tăng cường hợp tác quốc tế trên lĩnh vực PCCC & CNCH - Ảnh minh hoạ 2

Trung tướng Nguyễn Thanh Sơn, Cục trưởng Cục Đối ngoại và Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC & CNCH ký kết Quy chế phối hợp giữa hai đơn vị.

Những năm qua, Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan chức năng của các quốc gia trên thế giới hợp tác ngày càng phát triển sâu rộng, thiết thực, nhất là trong lĩnh vực PCCC & CNCH và tiềm năng hợp tác trên lĩnh vực này giữa Bộ Công an và các đối tác còn rất lớn.

Trên cơ sở đó và căn cứ chức năng, nhiệm vụ của Cục Đối ngoại và Cục Cảnh sát PCCC & CNCH, việc ký kết Quy chế phối hợp nhằm thắt chặt quan hệ hợp tác, phối hợp giữa hai đơn vị nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu với lãnh đạo Bộ Công an trong việc triển khai các chủ trương, chính sách, chương trình, đề án phát triển công tác hợp tác quốc tế trên lĩnh vực PCCC & CNCH; đồng thời, cũng tạo cơ chế hỗ trợ lẫn nhau trong các mặt công tác chuyên môn, qua đó tăng cường sự đoàn kết, thống nhất, gắn bó giữa hai đơn vị, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, công tác được giao.

Quy chế phối hợp giữa Cục Đối ngoại và Cục Cảnh sát PCCC & CNCH gồm 3 phần: Quy định chung; nội dung, trách nhiệm và cơ chế phối hợp giữa hai đơn vị; tổ chức thực hiện; 11 điều quy định về việc phối hợp giữa hai đơn vị về các nội dung công tác gồm phối hợp trong công tác đào tạo cán bộ; phối hợp trong công tác tiếp nhận, sử dụng các dự án, phương tiện PCCC & CNCH; phối hợp trong công tác ký kết các văn bản hợp tác quốc tế, tổ chức Hội nghị, Hội thảo…

Tác giả: Đặng Hà

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập405
  • Máy chủ tìm kiếm74
  • Khách viếng thăm331
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,253,196
  • Tổng lượt truy cập154,288,800
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây