HOICHOTHUONGMAI

Tăng cường cải cách, tạo thuận lợi cho người dân

Thứ hai - 01/04/2019 11:39
Trung uý Nguyễn Thị Thuỳ Dung cho rằng, những thông tin trên tờ rơi đã giúp rút ngắn thời gian cán bộ phải giải thích cho người dân vi phạm giao thông và khi họ đến Đội thì cơ bản hồ sơ đã chuẩn chỉnh rồi. Bên cạnh tờ rơi, bản thân tổ xử lý vi phạm ở bộ phận một cửa cũng thực hiện cam kết làm thêm việc, thêm giờ...

“Tôi viết đơn này xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo và cán bộ, chiến sỹ lực lượng CSGT Công an TP Vinh và Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Nghệ An đã có mặt kịp thời, nhanh chóng triển khai lực lượng, phương tiện đưa tôi ra khỏi cabin đi cấp cứu…” là trích đoạn trong thư cảm ơn của anh Nguyễn Đình Cường (SN 1983), trú huyện Thanh Chương, Nghệ An gửi tới Đội CSGT – trật tự (TT) Công an TP Vinh sau vụ tai nạn giao thông xảy ra ngày 28-2-2019 ở đường Xiêng Khoảng, TP Vinh, Nghệ An. Đây chỉ là một trong nhiều thư cảm ơn mà đơn vị nhận được từ người dân, đặc biệt là từ những nỗ lực cải cách hành chính để phục vụ nhân dân tốt hơn.

Trung tá Trần Duy Hà, Đội trưởng Đội CSGT –TT Công an TP Vinh cho biết, từ tháng 12-2018, đơn vị có sáng kiến trong cải cách thủ tục hành chính, đó là tờ rơi hướng dẫn cụ thể, chi tiết những thủ tục cần thiết khi đến xử lý vi phạm.

“Dù cán bộ chiến sỹ làm việc trên các tuyến đường đã trực tiếp hướng dẫn rồi nhưng thực tế nhiều người dân không để ý, do đó khi đến xử lý vi phạm thì thiếu các giấy tờ, hồ sơ, phải quay về bổ sung rất mất thời gian, công sức. Đối với những người ở các huyện hoặc ngoại tỉnh càng gặp khó khăn hơn… Xuất phát từ tình hình đó, Đội CSGT –TT đã chỉ đạo tổ xử lý làm tờ rơi này”, anh lý giải.

Những tờ rơi hướng dẫn thủ tục đối với những hành vi lỗi cụ thể, tuỳ thuộc từng lứa tuổi và có cả số điện thoại đơn vị, bản đồ chỉ đường đến trụ sở Đội. Tờ rơi chỉ rõ, đối với những xe đã mua bán mà chưa sang tên đổi chủ thì cần giấy tờ gì, đối với trường hợp là học sinh và người chưa đủ 18 tuổi vi phạm thủ tục ra sao, đối với những trường hợp xử lý vi phạm thay cho người vi phạm thì hồ sơ cần những gì… Tất cả được cung cấp đầy đủ, ngắn gọn, dễ hiểu trong 1 tời giấy A4, sau đó phát cho người vi phạm giao thông trên các tuyến đường nhằm tạo thuận tiện cho người dân.

“Qua quá trình thực hiện cho thấy, khi có tờ rơi hướng dẫn thì người dân đến xử lý rất nhanh, do đó không chỉ đỡ mất thời gian của người vi phạm mà công sức, thời gian của tổ xử lý vi phạm cũng được giảm thiểu”, Trung tá Trần Duy Hà khẳng định. Tổ xử lý vi phạm ở bộ phận một cửa của Đội chỉ có 6 đồng chí, trong khi mỗi ngày xử lý hàng trăm văn bản, số người ngồi chờ xử lý vi phạm rất đông, do đó sự đổi mới này thực sự hữu ích.

Tính từ khi thực hiện đến nay, Đội CSGT – TT Công an TP Vinh đã in hơn 5.000 tờ rơi phát cho người dân. Đơn vị cũng lựa chọn những cán bộ mềm mỏng, ân cần, thân thiện, có kinh nghiệm trong giao tiếp, ứng xử trực tiếp phục vụ nhân dân.

Chị Lê Thị Hường, trú Hương Sơn (Hà Tĩnh) chia sẻ, trong một lần lưu thông qua TP Vinh chồng chị phạm lỗi chạy quá tốc độ và bị tạm giữ giấy phép lái xe. Được cán bộ phát tờ rơi hướng dẫn đầy đủ thông tin nên khi chị thay chồng đến nộp phạt thì mọi việc diễn ra rất nhanh gọn, thuận tiện. “Tờ rơi có cả bản đồ chỉ đường, ghi rõ nếu vợ đi thay thì cần có giấy đăng ký kết hôn photo hoặc sổ hộ khẩu, kèm CMND. Nhờ vậy mà tôi đi một lần là xử lý xong”, chị kể.

Ở bộ phận một cửa, Trung uý Nguyễn Thị Thuỳ Dung, Trung uý Cao Đăng Nghĩa và các cán bộ tổ xử lý đang thoăn thoắt bàn giao những hồ sơ để những chủ xe vi phạm có thể lấy xe về.

Tăng cường cải cách, tạo thuận lợi cho người dân
Cán bộ, chiến sỹ Đội CSGT Công an TP Vinh cam kết “hết việc mới hết giờ”.

Chị cho rằng, những thông tin trên tờ rơi đã giúp rút ngắn thời gian cán bộ phải giải thích cho người dân và khi họ đến Đội thì cơ bản hồ sơ đã chuẩn chỉnh rồi. Bên cạnh tờ rơi, bản thân tổ xử lý vi phạm ở bộ phận một cửa cũng thực hiện cam kết làm thêm việc, thêm giờ.

“Khi hết giờ hành chính theo quy định nhưng vẫn còn người dân xử lý vi phạm thì cán bộ tiếp công dân như chúng tôi vẫn tiếp tục làm việc, đến khi hết việc mới hết giờ”, Trung uý Nguyễn Thị Thùy Dung cho hay. Đối với cán bộ chiến sỹ làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát thì khi hết giờ theo kế hoạch của Công an TP Vinh và của Đội CSGT –TT nhưng tình hình trật tự an toàn xã hội tại địa bàn vẫn đang phức tạp thì họ vẫn tiếp tục bám địa bàn, chỉ huy, điều khiển giao thông cho đến khi trật tự an toàn xã hội ổn định mới nghỉ.

Thành phố Vinh là trung tâm kinh tế, chính trị của tỉnh Nghệ An nói riêng và đang quy hoạch trở thành trung tâm kinh tế, văn hoá của vùng Bắc Trung Bộ, tốc độ đô thị hoá nhanh, cơ sở hạ tầng và các cụm khu công nghiệp phát triển mạnh mẽ, nhiều khu chung cư cao tầng mọc lên…

Bên cạnh đó, Vinh cũng là địa chỉ “đỏ” khi tại địa bàn thành phố và các huyện lân cận có nhiều khu di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, khu du lịch tâm linh, du lịch biển, là nơi tổ chức nhiều lễ hội, sự kiện lớn. Đây còn là địa bàn nằm trên trục giao thông huyết mạch Bắc – Nam về cả đường bộ, đường sắt, đường thuỷ và đường hàng không; các tuyến đường tại TP Vinh lưu lượng phương tiện tăng đột biến, nhiều trường đại học, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề tập trung ở nội đô thành phố, luôn tiềm ẩn nguy cơ ùn tắc giao thông.

Để chủ động phòng chống ùn tắc giao thông và đảm bảo an ninh trật tự, Đội CSGT – TT đã tham mưu cho lãnh đạo Công an TP Vinh xây dựng các phương án bền vững trong đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Trong đó, Phương án 1568 về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trước, trong và sau Tết Nguyên đán nhằm phòng chống, đưa ra tình huống giải quyết khi xảy ra ùn tắc giao thông trên địa bàn; Phương án 242 về việc bảo vệ tuyệt đối an toàn các đoàn đến làm việc và đi qua địa bàn thành phố, bao gồm các đoàn lãnh đạo cao cấp, các hội nghị, sự kiện, lễ hội…

Chỉ tính riêng năm 2018, Đội CSGT – TT Công an TP Vinh đã tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho hơn 500 đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến thăm, làm việc; các đoàn khách quốc tế, các hoạt động lễ hội, các sự kiện chính trị, các hoạt động văn hoá, văn nghệ thể dục thể thao trên địa bàn…

“Trong xu thế phát triển hiện nay, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông là rất quan trọng. Chúng tôi quyết tâm tự soi lại mình, sửa đổi, cải cách từ những việc làm nhỏ nhất để nhằm mang lại sự thuận tiện cho người dân. Qua đó góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sỹ CSGT Công an TP Vinh nhân văn, thân thiện, vì nhân dân phục vụ”, Trung tá Trần Duy Hà chia sẻ thêm.

Tác giả: Quỳnh Vinh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập394
  • Máy chủ tìm kiếm65
  • Khách viếng thăm329
  • Hôm nay90,898
  • Tháng hiện tại3,949,005
  • Tổng lượt truy cập151,669,481
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây