HOICHOTHUONGMAI

Tăng cường các giải pháp phòng ngừa ùn tắc và tai nạn giao thông

Thứ ba - 28/01/2020 23:12
Để đảm bảo TTATGT cuối kỳ nghỉ Tết Canh Tý và các lễ hội đầu xuân 2020, lãnh đạo Bộ Công an vừa có công điện yêu cầu Công an các...


Để đảm bảo TTATGT cuối kỳ nghỉ Tết Canh Tý và các lễ hội đầu xuân 2020, lãnh đạo Bộ Công an vừa có công điện yêu cầu Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, quán triệt, kiểm tra và triển khai đồng bộ các giải pháp, phòng ngừa, giải quyết nhanh ùn tắc giao thông trên các tuyến đường, khu vực diễn ra lễ hội. Tập trung tuyên truyền, TTKS và xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc giao thông và TNGT.


Tăng cường các giải pháp phòng ngừa ùn tắc và tai nạn giao thông
Lực lượng CSGT tăng cường kiểm tra, phòng ngừa tài xế vi phạm nồng độ cồn.

Công điện nêu rõ thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ Công an về cao điểm bảo đảm TTATGT-TTXH dịp Tết Nguyên đán Canh tý và các Lễ hội đầu xuân 2020, Công an các đơn vị, địa phương, nòng cốt là lực lượng CSGT đã triển khai thực hiện nghiêm túc, tăng cường TTKS xử lý vi phạm, điều tiết, phân luồng chống ùn tắc giao thông, thực hiện hiệu quả công tác đảm bảo TTATGT, phòng ngừa ùn tắc giao thông tại các cửa ngõ vào thành phố...

Trong 6 ngày Tết, CSGT cả nước đã TTKS xử phạt 15.587 trường hợp, trong đó có có 2.298 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn. Về tình hình TTATGT, cả nước xảy ra 174 vụ TNGT làm 122 người chết, 150 người bị thương; so với cùng kỳ Tết Kỷ Hợi 2019, số vụ TNGT giảm 7,45%, số người bị thương giảm 16,2%, nhưng số người chết tăng 7,02%. Tai nạn giao thông chủ yếu xảy ra trên đường bộ (chiếm 99%), trên đường thủy xảy ra 1 vụ, làm 01 người chết; trên đường sắt không xảy ra.

Để đảm bảo TTATGT cuối kỳ nghỉ Tết và các lễ hội đầu xuân 2020, thực hiện Công điện của UBATGTQG, lãnh đạo Bộ Công an yêu cầu Giám đốc Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quán triệt, kiểm tra và triển khai đồng bộ các giải pháp, phòng ngừa, giải quyết nhanh ùn tắc giao thông trên các tuyến đường, khu vực diễn ra lễ hội. Tập trung tuyên truyền, TTKS và xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc giao thông và TNGT.

Tác giả: Phương Thuỷ

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập459
  • Máy chủ tìm kiếm80
  • Khách viếng thăm379
  • Hôm nay86,500
  • Tháng hiện tại3,944,607
  • Tổng lượt truy cập151,665,083
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây