HOICHOTHUONGMAI

Tặng 35 nghìn phiếu mua mũ bảo hiểm cho học sinh tại 10 tỉnh, thành phố

Chủ nhật - 16/12/2018 06:03
Đây là hoạt động trọng tâm thuộc chiến dịch Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh bước vào lớp Một năm học 2018-2019 mang tên “Giữ trọn...

Đây là hoạt động trọng tâm thuộc chiến dịch Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh bước vào lớp Một năm học 2018-2019 mang tên “Giữ trọn Ước mơ” do Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp cùng Bộ Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) và HVN phát động và triển khai từ tháng 7-2018 nhằm hưởng ứng năm An toàn giao thông 2018 với chủ đề “An toàn giao thông cho trẻ em”. 

Tặng 35 nghìn phiếu mua mũ bảo hiểm cho học sinh tại 10 tỉnh, thành phố
CSGT nhắc nhở học sinh đội mũ bảo hiểm

Trọng tâm của chương trình là đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em và tặng phiếu quà tặng mua mũ bảo hiểm trị giá 100.000 đồng cho các đối tượng tuyên truyền. 

Phiếu quà tặng được dùng để mua mũ bảo hiểm cho trẻ em tại các Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc. Trong chương trình này có 35.000 phiếu quà tặng mua mũ bảo hiểm được phát hành.

Theo đó, lực lượng CSGT sẽ trực tiếp tiến hành tuyên truyền, vận động, hướng dẫn phụ huynh và các em học sinh về lợi ích, trách nhiệm và cách thức đội mũ bảo hiểm cho trẻ em, đồng thời tiến hành tặng phiếu quà tặng mua mũ bảo hiểm. 

Hoặc qua công tác tuần tra kiểm soát phát hiện vi phạm về đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em, bên cạnh việc xử lý theo quy định, CSGT sẽ tiến hành tuyên truyền và tặng phiếu quà tặng cho trẻ để phụ huynh có thể mua mũ bảo hiểm cho con mình.

Đánh giá về chương trình, Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho rằng: "Đây là một điểm nhấn trong hoạt động truyền thông thay đổi hành vi về đội mũ bảo hiểm ở trẻ. Mặc dù giá trị quà tặng không phải là toàn bộ chiếc mũ bảo hiểm, mà cha mẹ, các bậc phụ huynh vẫn phải bỏ ra một số tiền nhỏ để mua mũ bảo hiểm cho con mình, nhưng điều đó sẽ tác động vào ý thức, trách nhiệm làm cha, làm mẹ của mỗi con người.

Mặt khác, chính từ những hướng dẫn, nhắc nhở của các chiến sỹ CSGT - những người thực thi nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông, mà người lớn và trẻ em sẽ có thêm ý thức chấp hành pháp luật và nhớ mãi món quà đầy ý nghĩa này".

Chương trình tuyên truyền vận động nâng cao hiệu quả đội mũ bảo hiểm ở trẻ em, tặng phiếu quà tặng mua mũ bảo hiểm cho trẻ được thực hiện tại 10 tỉnh, thành phố, gồm: An Giang, Bình Định, Gia Lai, Kon Tum, Phú Thọ, Yên Bái, Thái Nguyên, Phú Thọ, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh.

Tác giả: Thu Thuỷ

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập457
  • Máy chủ tìm kiếm81
  • Khách viếng thăm376
  • Hôm nay95,975
  • Tháng hiện tại3,954,082
  • Tổng lượt truy cập151,674,558
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây