HOICHOTHUONGMAI

Tấm chân tình của những người thầy thuốc CAND

Chủ nhật - 12/01/2020 09:47
Đoàn đã thực hiện hàng loạt các hoạt động ý nghĩa: khám bệnh, phát thuốc cho bà con nghèo, người dân tộc, trao nhà “Mái ấm tình...

Đoàn đã thực hiện hàng loạt các hoạt động ý nghĩa: khám bệnh, phát thuốc cho bà con nghèo, người dân tộc, trao nhà “Mái ấm tình thương” cho người dân thuộc diện khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh, trao quà Tết cho các em học sinh nghèo vượt khó... với tổng số tiền 170 triệu đồng.

Tấm chân tình của những người thầy thuốc CAND
Các thầy thuốc khám, cấp thuốc cho người dân.
Tấm chân tình của những người thầy thuốc CAND - Ảnh minh hoạ 2
Tấm chân tình của những người thầy thuốc CAND - Ảnh minh hoạ 3

Trao căn nhà “Mái ấm tình thương” cho hộ chị Ka Dũng  người dân tộc Rak lây (thứ 5, từ trái qua).

Hỗ trợ đoàn có một số Mạnh Thường Quân và các bác sĩ, điều dưỡng của các khoa phòng thuộc BV 30-4. Họ cũng tham gia cùng các nhà tài trợ tổ chức phát quà, quần áo, đồng phục cho các em học sinh vượt khó tại trường Tiểu học Lâm Sơn...

 
Tấm chân tình của những người thầy thuốc CAND - Ảnh minh hoạ 4

Hối hả sắp quà Tết cho bà con.

Ngay khi đổ quân xuống địa điểm thuộc xã Lâm Sơn, các CBCS và bác sĩ BV đã nhanh chóng sắp xếp bàn ghế cho bà con ngồi theo thứ tự, giường cho bệnh nhân nằm siêu âm, đo điện tim. Trên 200 hộ dân là danh sách do xã đưa lên, tuy nhiên như  Phó GĐ Trần Thị Minh Nguyệt cho biết, con số được khám bệnh, phát thuốc đã lên tới trên 300 trường hợp. 

Kèm theo đó là thân nhân trong gia đình, đa số lại là bà con người dân tộc, nghe nói có bác sĩ thành phố về là mừng hết biết, nên anh em trong đoàn bảo nhau phục vụ tận tình, không để ai thất vọng.

Đại tá Minh Nguyệt xúc động: “Nhìn bà con vác gùi nhễ nhại mồ hôi đi từ trên núi xuống, lặn lội từ trong rẫy, trong rừng sâu ra gặp bác sĩ, chúng tôi thương lắm! Có người nói, lần đầu tiên được biết thế nào là siêu âm, thế nào là đo điện tim hay được giải thích thế nào là lây bệnh truyền nhiễm; họ rất lắng nghe bác sĩ hướng dẫn cách phòng bệnh trong cộng đồng. Cứ mỗi lần tới với bà con, chúng tôi tự nhủ sẽ cố gắng có nhiều chuyến từ thiện hơn nữa về vùng khó khăn phục vụ công tác chăm lo sức khoẻ cho bà con vùng sâu”.

Thượng tá Huỳnh Thị Kim Phương, Chủ tịch Hội phụ nữ Công an tỉnh Ninh Thuận cũng nói: Đoàn công tác đã làm việc miệt mài, khám bệnh tới hết các trường hợp tới mới thôi. Còn bệnh nhân tới là còn phát thuốc. Tới 13 giờ trưa cùng ngày đoàn mới nghỉ ăn cơm”.

Tại buổi khám từ thiện, đại tá Nguyễn Thế Hùng, Phó GĐ Công an tỉnh Ninh Thuận cũng có mặt từ sáng sớm chỉ đạo các phòng ban, anh em trong Hội phụ nữ Công an tỉnh phối hợp hỗ trợ các bác sĩ.

Chủ tịch Hội phụ nữ BV 30-4, Phạm Thị Ngọc Xuân cho biết, xã Lâm Sơn thuộc vùng sâu vùng xa, đa số là bà con người dân tộc. Đời sống chủ yếu là làm rẫy, làm thuê, thu nhập rất khó khăn. Dịp công tác này đoàn đã khám bệnh phát thuốc cho  trên 300 trường hợp, phát trên 200 phần quà mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng gồm: gạo, muối, nước mắm, và tiền mặt.

Vượt qua một đoạn đường rừng rất khó khăn bằng xe máy vì không thể đi ô tô, đoàn công tác tiếp tục tới trao nhà “Mái ấm tình thương” cho hộ dân chị Lâm Viên Ka Dũng (dân tộc Rak lây, 39 tuổi) ngụ tại Thôn Gòn 2, xã Lâm Sơn. Gia đình chị Ka Dũng thuộc hộ nghèo, chồng chị mất cách đây 1 năm do tai nạn giao thông. Một mình nuôi 2 con nhỏ lại không có nhà ở, 3 mẹ con chị phải tá túc tại một chòi rẫy gần bà ngoại, hễ ngày mưa là nước xói xuống thẳng giường nằm, bốn phía nhà chỉ là mái phên tre hun hút khi về khuya.

Nhận được ngôi nhà tình thương diện tích 35 mét vuông còn thơm mùi sơn nước, có được từ sự đóng góp của các Mạnh Thường Quân và góp ngày công của các bác sĩ, điều dưỡng BV 30-4 với trị giá 70 triệu đồng; chị Ka Dũng rưng rưng: "Tôi không biết nói gì để bày tỏ lòng cảm ơn chân thành tới những thầy thuốc Công an. Tôi vẫn như còn nằm mơ, không tin vào sự thật. Tết năm nay mẹ con tôi sẽ có ngôi nhà ấm cúng che mưa che nắng”.

Tại trường tiểu học Lâm Sơn-Ninh Sơn-Ninh Thuận, Đoàn đã trao 150 phần quà gồm: quần áo ấm, 196 bộ đồng phục học sinh cùng 150 bộ thể dục cho các em học sinh có thành tích vượt khó trong học tập, cũng như gửi những lời chúc tới gia đình các em  đón năm mới đầm ấm, hạnh phúc. 

Tác giả: Huyền Nga

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập473
  • Máy chủ tìm kiếm71
  • Khách viếng thăm402
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,986,101
  • Tổng lượt truy cập151,706,577
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây