HOICHOTHUONGMAI

Sơn La đảm bảo an toàn giao thông đường thủy trong mùa mưa bão

Thứ tư - 26/05/2021 22:47
Thời gian qua, tình hình trật tự an toàn giao thông đường thủy trên địa bàn tỉnh Sơn La tương đối ổn định, tuy nhiên, hiện nay đang chuẩn bị bước vào mùa mưa bão, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đường thủy rất lớn. Phòng CSGT Công an tỉnh đã chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường công tác quản lý, triển khai các giải pháp đảm bảo ATGT đường thủy.


Có mặt tại nhà văn hóa bản Pá Uôn, xã Mường Giàng, huyện Quỳnh Nhai, Đội CSGT đường thủy Công an tỉnh Sơn La tổ chức tuyên truyền pháp luật, hướng dẫn người dân cách mặc áo phao và xử lý tình huống khi gặp mưa bão bất ngờ. Là địa bàn thường xuyên xảy ra mưa bão, gió lốc, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn giao thông đường thủy... thì công tác tuyên truyền đã giúp người dân hiểu rõ luật. Đặc biệt là nâng cao ý thức đảm bảo an toàn nhất là khi mùa mưa bão đang tới gần.

Sơn La đảm bảo an toàn giao thông đường thủy trong mùa mưa bão
Cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh tuyên truyền Luật ATGT đường thủy cho người dân trên địa bàn.

Anh La Văn Diên, bản Pá Uôn, xã Mường Giàng, huyện Quỳnh Nhai cho biết: Được lực lượng CSGT và Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở nên chúng tôi nhận thức rõ trách nhiệm, nghĩa vụ của mình trong việc bảo đảm trật tự ATGT đường thủy, sau buổi tuyên truyền này tôi sẽ nhắc nhở người nhà và bà con trong bản chấp hành quy định về ATGT đường thủy và khi có mưa bão, chúng tôi tuyệt đối dừng mọi hoạt động trên tuyến đường thủy.

Mùa mưa bão đang tới, những diễn biến bất thường của thời tiết sẽ khiến tình hình giao thông đường thủy tiềm ẩn nhiều phức tạp. Ngay từ thời điểm này, lực lượng CSGT Công an tỉnh Sơn La đã chủ động triển khai nhiều biện pháp để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường thủy như: Làm tốt công tác tuyên truyền phù hợp với tình hình địa phương, phối hợp với cấp ủy chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý, răn đe để các phương tiện thủy và thuyền hoạt động một cách hiệu quả, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người tham gia giao thông.

Trung tá Nguyễn Anh Tuấn, Đội trưởng Đội CSGT đường thủy, Phòng CSGT Công an tỉnh Sơn La chia sẻ: Chúng tôi đã cử cán bộ tới các bến đò ngang tuyên truyền, nhắc nhở các chủ cảng, bến, phương tiện trang bị đầy đủ thiết bị cứu hộ; thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”, sẵn sàng phương án, kế hoạch huy động các phương tiện, thiết bị, vật tư phục vụ công tác ứng cứu, khắc phục hậu quả mưa bão khi có yêu cầu; hướng dẫn phương pháp sử dụng áo phao cứu sinh an toàn cho hàng nghìn người dân tham gia giao thông đường thủy và tổ chức ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về ATGT đường thủy nội địa đối với các chủ phương tiện, bến phà, bến đò chở khách ngang sông.

Qua đó, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện lưu thông, hạn chế tai nạn, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về ATGT đường thủy của người điều khiển phương tiện và người tham gia giao thông.

Bên cạnh các biện pháp bảo đảm ATGT đường thủy đã và đang được các cấp, các ngành, lực lượng chức năng tích cực triển khai, các chủ phương tiện và người dân cũng cần nâng cao ý thức chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường thủy nội địa, hạn chế đến mức thấp nhấp những vụ tai nạn có thể xảy ra trong mùa mưa bão.

Tác giả: Trung Hiếu

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập423
  • Máy chủ tìm kiếm70
  • Khách viếng thăm353
  • Hôm nay101,455
  • Tháng hiện tại3,959,562
  • Tổng lượt truy cập151,680,038
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây