HOICHOTHUONGMAI

Phòng chống virus Corona - nơi tuyến đầu khu vực phía Nam

Thứ hai - 10/02/2020 23:05
21 giờ ngày 9-2, đoàn công tác đã kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh virus Corona tại Công an cửa khẩu sân bay Tân Sơn...


21 giờ ngày 9-2, đoàn công tác đã kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh virus Corona tại Công an cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất. Tại đây, đại diện Cục Quản lý xuất nhập cảnh cho biết, thời gian qua CBCS của Cục đã làm tốt công tác phòng chống virus Corona. 

Theo đó, những người đến từ vùng dịch sẽ được bàn giao cho bộ phận Y tế quốc tế kiểm dịch để cách ly khi có yếu tố nghi ngờ, được hướng dẫn đi theo một con đường riêng, đơn vị tiếp nhận cũng được cách ly theo đúng quy trình.

Cục quản lý xuất nhập cảnh cũng đã chủ động trong công tác phòng chống để đảm bảo sức khoẻ cho CBCS, đến nay chưa có CBCS nào bị lây nhiễm. Chỉ có 1 cán bộ sau khi tiếp xúc và làm việc với một Việt kiều (được xác định nhiễm virus Corona đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới) đã được cách ly và kiểm tra sức khỏe. hiện, đã có kết quả âm tính.

Phòng chống virus Corona - nơi tuyến đầu khu vực phía Nam

 Đoàn công tác do Thiếu tướng Nguyễn Khắc Thủy, Cục trưởng Cục Y tế, Bộ công an tới làm việc tại Bệnh viện 30-4 trong sáng 10-2

Phòng chống virus Corona - nơi tuyến đầu khu vực phía Nam - Ảnh minh hoạ 2
Phòng chống virus Corona - nơi tuyến đầu khu vực phía Nam - Ảnh minh hoạ 3
BS Nguyễn Văn Khôi-Phó Giám đốc Bệnh viện 30-4 báo cáo với đoàn công tác của Cục Y tế.
Cục quản lý xuất nhập cảnh cũng cho biết, hiện lượng người đến sân bay rất đông, mỗi ngày có khoảng trên 1 ngàn người (600 người Việt Nam và 500 người nước ngoài), nên Cục đã tăng cường 100% CBCS làm việc để phân luồng khách tại sân bay; phun thuốc khử khuẩn ở tầng hầm, khu tiếp dân… Đồng thời, tăng cường hướng dẫn người dân và du khách phòng chống dịch, sử dụng nước rửa tay và khẩu trang được trang bị sẵn tại sân bay. Tuy nhiên, tại đây đang thiếu khẩu trang, nước rửa tay, găng tay và máy kiểm tra thân nhiệt nhanh.
Phòng chống virus Corona - nơi tuyến đầu khu vực phía Nam - Ảnh minh hoạ 4
Thiếu tướng Nguyễn Khắc Thuỷ kiểm tra các thiết bị phòng bệnh nhân nặng tại khu điều trị cách ly Bệnh viện 30-4
Phòng chống virus Corona - nơi tuyến đầu khu vực phía Nam - Ảnh minh hoạ 5
Đoàn kiểm tra khu vực cách ly 
Phòng chống virus Corona - nơi tuyến đầu khu vực phía Nam - Ảnh minh hoạ 6

Đoàn kiểm tra các khâu sàng lọc bệnh, đo thân nhiệt nhanh, vật tư, thuốc men tại khu cách ly người bệnh nhiễm và nghi nhiễm virus Corona tại Bệnh viện 30-4

Về thực hiện kế hoạch của Chính phủ đưa người Việt Nam từ vùng dịch về nước qua sân bay Bình Định và Cần Thơ, Cục cũng đã làm việc với Công an tỉnh Bình Định và Công an TP Cần Thơ để trang bị phương tiện tại sân bay, thành lập trung tâm y tế đo thân nhiệt kiểm tra và cách ly, theo dõi khi phát hiện trường hợp nghi nhiễm bệnh.

Thiếu tướng Nguyễn Khắc Thủy, Cục trưởng Cục Y tế Bộ công an đã đánh giá về công tác chuẩn bị nhân sự cũng như trang thiết bị hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch tại sân bay Tân Sơn Nhất đều khá tốt; CBCS đang làm việc tại đây nghiêm túc thực hiện mang khẩu trang y tế đúng cách, tuân thủ các qui định hướng dẫn của Bộ Y tế trong việc phòng chống dịch. 

Qua báo cáo tình hình của các đơn vị tại đây, Cục Y tế đã cấp thêm cho Công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất các vật dụng như: khẩu trang y tế, dung dịch khử khuẩn Cloramin B, dung dịch rửa tay sát khuẩn… nhằm đảm bảo công tác phòng chống lây nhiễm tốt nhất cho CBCS “nơi đầu sóng ngọn gió”.

Cùng ngày 10-2, đoàn kiểm tra của Cục Y tế cũng đã làm việc tại Bệnh viện 30-4 - Bộ Công an. Báo cáo với đoàn kiểm tra, Đại tá, BS Nguyễn Văn Khôi, Phó Giám đốc phụ trách  Bệnh viện cho biết, cùng với việc thành lập ban chỉ đạo phòng chống dịch, Bệnh viện đã ban hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các phòng ban nghiêm túc thực hiện các nội dung, kế hoạch, biện pháp phòng, chống dịch. Trong đó, đã quán triệt cho toàn thể cán bộ công nhân viên nhận thức rõ tính chất nguy hiểm của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona; tập trung bố trí lực lượng ứng trực, chuẩn bị sẵn sàng thuốc, vật tư y tế và các giường bệnh, phòng bệnh để tiến hành cách ly khi có trường hợp người bệnh nghi ngờ nhiễm virus Corona.

Bệnh viện đã cử 5 bác sĩ đi tập huấn tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh về chẩn đoán và điều trị viêm đường hô hấp cấp do virus Corona, sau đó về tổ chức tập huấn cho toàn bộ cán bộ công nhân viên của Bệnh viện.

BV cũng thực hiện quy trình xử lý ca bệnh nghi ngờ nhiễm virus Corona tại khoa Hồi sức cấp cứu và thông báo các bước thực hiện khi có trường hợp nghi nhiễm tại khu cách ly ở khoa Truyền nhiễm.

Riêng về việc thiếu khẩu trang y tế, nước rửa tay, BS Nguyễn Văn Khôi cho biết đây là khó khăn chung, do đó các đơn vị cần có giải pháp thay thế, những bộ phận không trực tiếp tiếp xúc với người dân thì sử dụng khẩu trang vải. “Cần biết khi nào cần đeo khẩu trang chứ không phải lúc nào cũng đeo khẩu trang”. Bác sĩ Khôi nói.

Tại buổi kiểm tra, BS CK2 Tô Quốc Hùng, Giám đốc Bệnh viện Công an TP Hồ Chí Minh cũng cho biết, thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an thành phố, Bệnh viện đã thành lập ban chỉ đạo phòng chống dịch và triển khai công tác đến công an các đơn vị, địa phương, trong đó chú ý đến các nhà tạm giam.

Cũng tại buổi kiểm tra trên, Thiếu tướng Nguyễn Khắc Thủy đã biểu dương và đánh giá công tác chuẩn bị nhân sự cũng như trang thiết bị hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch của các đơn vị đều rất tốt; khẩn trương và có trách nhiệm trong phòng chống dịch. Dịp này, Cục Y tế cũng cấp thêm 10 bộ phòng hộ cá nhân phòng chống dịch cho y bác sĩ Bệnh viện 30-4 làm nhiệm vụ.

Tác giả: Huyền Nga-Nguyễn Cảnh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập497
  • Máy chủ tìm kiếm86
  • Khách viếng thăm411
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,978,525
  • Tổng lượt truy cập151,699,001
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây