HOICHOTHUONGMAI

Phát huy vai trò nòng cốt trong công tác tuyên truyền ở cơ sở

Chủ nhật - 04/08/2019 09:07
Trong các lĩnh vực công tác của Công an tỉnh Hưng Yên, có một bộ phận mà cán bộ chiến sỹ ở đây thường được nhắc đến là những người “một nghề hai nghiệp”.


Đó là những cán bộ chiến sỹ của Đội Tuyên truyền – phòng Công tác Đảng và công tác chính trị Công an tỉnh – những người làm báo mang sắc phục Công an; đội ngũ luôn đồng hành với Công an các đơn vị, địa phương để kịp thời thông tin đến nhân dân về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh cũng như các sự kiện, hoạt động của lực lượng Công an toàn tỉnh.

Trong những năm qua, công tác tuyên truyền luôn được Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên đặc biệt quan tâm, chỉ đạo và đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc. 

Từ những ngày đầu đi vào hoạt động với bao khó khăn, vất vả, đến nay, đội ngũ làm công tác tuyên truyền của Công an tỉnh Hưng Yên đã được kiện toàn, hoạt động đi vào nền nếp, từng bước khẳng định vai trò nòng cốt trong công tác thông tin, tuyên truyền. 

Mặc dù số lượng biên chế vẫn còn hạn chế, cán bộ chiến sỹ phải thường xuyên đảm nhận những công việc đột xuất nhưng tập thể cán bộ chiến sỹ trong Đội luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động học tập, nghiên cứu để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; thường xuyên bám sát cơ sở để phản ánh đến người dân những thông tin thời sự và hữu ích.

Mỗi tháng, cán bộ chiến sỹ trong đội được giao đảm nhận từ 2 - 3 chuyên mục An ninh Hưng Yên trên Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh và 1 chuyên trang An ninh, trật tự trên Báo Hưng Yên; ngoài ra phải thường xuyên cập nhật thông tin để viết, ghi hình các tin, bài, phóng sự đăng phát trên các phương tiện thông tin đại chúng ở Trung ương và địa phương. Trung bình mỗi năm, Đội Tuyên truyền xây dựng khoảng 500 tin, bài, phóng sự đăng phát trên Báo Hưng Yên, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Công an nhân dân, Báo Nhân dân, Truyền hình ANTV, Truyền hình VTV... 

Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2019, Đội đã xây dựng 318 tin, bài, phóng sự, 14 chuyên mục An ninh Hưng Yên, 6 trang An ninh trật tự, 3 mục Ống kính Cảnh sát, 13 gương người tốt, việc tốt, 2 phóng sự trình chiếu để đăng phát trên các phương tiện báo chí và tại các hội nghị lớn của Công an tỉnh. 

Các tác phẩm đã kịp thời thông tin, phản ánh về các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền về công tác triển khai, kết quả thực hiện các mặt công tác Công an, phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”; việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, phong trào Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người chiến sỹ Công an bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, Kế hoạch “Xây dựng người chiến sỹ Công an mẫu mực, vì nhân dân phục vụ”... trong lực lượng Công an toàn tỉnh. 

Tập trung tuyên truyền về những thành tích tiêu biểu, chiến công xuất sắc và những hoạt động nổi bật, gương người tốt, việc tốt trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và xây dựng lực lượng Công an từ tỉnh đến cơ sở, cùng các giải pháp nhằm siết chặt kỷ luật, kỷ cương, chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ của Công an các đơn vị, địa phương.

Phát huy vai trò nòng cốt trong công tác tuyên truyền ở cơ sở
Cán bộ Đội Tuyên truyền Công an tỉnh Hưng Yên tích cực nâng cao chất lượng nội dung thông tin.

Để có được những hình ảnh sinh động, những bài viết sâu sắc hay những thông tin thời sự, cán bộ chiến sỹ Đội Tuyên truyền luôn bám sát các hoạt động, sự kiện cũng như các chuyên án, vụ án nhằm cập nhật, nắm bắt thông tin một cách nhanh chóng, chính xác và phản ánh kịp thời qua những lời bình, thước phim, hình ảnh sinh động. 

Những tác phẩm báo chí ấy đã mang đến cho độc giả, khán giả những thông tin, tư liệu chân thực, giúp người dân hiểu hơn về những khó khăn, vất vả của cán bộ chiến sỹ Công an trên trận tuyến đấu tranh, phòng chống tội phạm và những cố gắng, nỗ lực trong công tác xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh của lực lượng Công an từ tỉnh đến cơ sở. 

Đồng thời, có tác động tích cực, giúp người dân hiểu rõ bản chất của từng vụ việc, âm mưu, thủ đoạn gây án của các đối tượng vi phạm pháp luật để phòng ngừa, cảnh giác và tăng cường phối hợp với lực lượng Công an trong công tác đảm bảo an ninh trật tự.

Bên cạnh nhiệm vụ chính là thực hiện công tác tuyên truyền, mỗi cán bộ chiến sỹ của đội phải kiêm nhiệm nhiều phần việc khác nhau. Ngoài việc đi cơ sở, viết, ghi hình các tin, bài, phóng sự, cán bộ chiến sỹ của Đội còn đảm nhận việc xây dựng các văn bản về công tác tuyên giáo, quản lý thư viện, phòng truyền thống của Công an tỉnh; tiếp nhận và cấp phát các loại sách, báo cho Công an các đơn vị, địa phương. 

Do vậy, để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, cán bộ, chiến sỹ trong Đội đã luôn nỗ lực, cố gắng, bố trí công việc một cách khoa học, vừa tích cực đi cơ sở để nắm tình hình, thu thập thông tin phục vụ công tác viết tin, bài, vừa sắp xếp thời gian để hoàn thiện các văn bản và các phần việc khác đảm bảo đúng thời hạn theo quy định.

Với sự đoàn kết, nỗ lực của cán bộ chiến sỹ trong đội, cùng với những thành tích trong công tác, thời gian qua, tập thể Đội Tuyên truyền đã được Giám đốc Công an tỉnh và các cơ quan báo chí tặng thưởng nhiều Giấy khen. 

Các tác phẩm báo chí do Đội xây dựng đã đạt được nhiều Giải cao qua các kỳ Liên hoan phát thanh - truyền hình CAND và Liên hoan phát thanh - truyền hình tỉnh, tiêu biểu như năm 2017, đạt 1 Huy chương Bạc và 1 Bằng khen tại Liên hoan phát thanh - truyền hình Công an nhân dân lần thứ XI; năm 2018, đạt 1 Giải Nhất và 1 Giải Ba tại Liên hoan phát thanh - truyền hình tỉnh lần thứ XV. 

Tác giả: Phương Huyền

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập417
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm349
  • Hôm nay66,768
  • Tháng hiện tại3,924,875
  • Tổng lượt truy cập151,645,351
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây