HOICHOTHUONGMAI

Những “trái tim hồng” mang sắc áo Công an

Thứ ba - 18/08/2020 20:35
Sau những đêm trắng trực mục tiêu tại 4 bệnh viện, hàng chục điểm dân cư đang bị phong tỏa, 8 điểm chốt chặn cửa ngõ ra vào trên khắp...

Sau những đêm trắng trực mục tiêu tại 4 bệnh viện, hàng chục điểm dân cư đang bị phong tỏa, 8 điểm chốt chặn cửa ngõ ra vào trên khắp địa bàn thành phố trở về đơn vị… các CBCS của Công an TP Đà Nẵng lại tiếp tục tham gia hiến những “Giọt máu hồng tri ân” giữa mùa dịch COVID-19 khi dân cần, các bệnh nhân tại các bệnh viện ở thành phố đang trong cơn nguy kịch cần những giọt máu đào...

Trò chuyện với chúng tôi, Đại úy Hồ Đình Trí, Phòng Công tác Đảng - Công tác Chính trị Công an TP Đà Nẵng chia sẻ: “Giữa tháng 3/2020, Trí đã hiến hơn 300ml máu tại cuộc phát động hiến máu cứu người do Thành đoàn Đà Nẵng tổ chức, vì thời gian quá gần nên Trí không thể tham gia hiến đợt thứ 2 vào 23/4 Ngày hội hiến máu tình nguyện do Công an TP Đà Nẵng phát động”.

Nhưng không vì thế mà Trí “tạm nghỉ”, anh lại đảm nhiệm vai trò quản lý và điều hành "Ngân hàng máu sống của Công an TP Đà Nẵng", vận động hơn 1.000 đoàn viên thanh niên Công an Đà Nẵng tham gia hiến máu tình nguyện.

Những “trái tim hồng” mang sắc áo Công an
Đại úy Hồ Đình Trí được đồng đội tặng biệt danh cây "ATM máu sống" với hơn 25 lần hiến máu, cứu người.

Đại úy Trí khiêm tốn vậy thôi, chứ ngay trong ngày Hội hiến máu tình nguyện, các bác sĩ Khoa Huyết học-Truyền máu của Bệnh viện Đà Nẵng đã tiết lộ: Đại úy Hồ Đình Trí chính là cây "ATM máu sống" và là một gương mặt nổi bật nhất trong phong trào hiến máu tình nguyện của Công an TP Đà Nẵng có đến hơn 25 lần tham gia hiến máu cứu người.

Ít ai biết, ngoài những lần hiến máu định kỳ, Đại úy Hồ Đình Trí còn tham gia "CLB máu nóng yêu thương", trực tiếp tham gia vào các hoạt động hiến máu đột xuất và vận động nhân dân tham gia hiến máu nhân đạo. Với vai trò Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an TP Đà Nẵng, cùng những thành tích đặc biệt trong công tác hiến máu, Đại úy Trí được Giám đốc Công an TP Đà Nẵng tin cậy giao quản lý và điều hành "Ngân hàng máu sống của Công an TP Đà Nẵng".

Bản thân anh tính từ năm 2014 đến nay, đã vận động đoàn viên Công an hiến tặng hơn 2.000 đơn vị máu các loại.  Điều này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc phục vụ cấp cứu kịp thời cho CBCS trong lực lượng Công an bị thương hoặc tai nạn trong khi làm nhiệm vụ…

Những “trái tim hồng” mang sắc áo Công an - Ảnh minh hoạ 2
Hoạt động hiến máu tình nguyện đầy ý nghĩa của các cán bộ, chiến sĩ Công an TP Đà Nẵng.

Với những thành tích xuất sắc đó, Đại úy Hồ Đình Trí vinh dự được Bộ trưởng Bộ Công an trao giải thưởng "Thanh niên Công an tiêu biểu toàn quốc" năm 2018; là 100 đại biểu tiêu biểu hiến máu tình nguyện năm 2018 được tuyên dương toàn quốc; Giám đốc CATP Đà Nẵng trao Giải thưởng "Thanh niên CATP Đà Nẵng xuất sắc tiêu biểu" 5 năm liền (2015-2019), cùng nhiều giải thưởng, bằng khen khác từ Bộ Trưởng Bộ Y tế và các cấp, các ngành khác…

Một gương mặt rất nổi tiếng trong phong trào hiến máu tình nguyện ở TP Đà Nẵng đó là Trung tá Phạm Đắc Thắm (Trưởng Phân trại Quản lý phạm nhân, thuộc Trại tạm giam Công an TP Đà Nẵng).

“Anh em gọi Trung tá Thắm là “lão làng”. Bởi anh em không thể nhớ hết được đã bao nhiêu lần anh ấy tham gia hiến máu tình nguyện…; Mặc dù tuổi đã cao, anh em trong đơn vị nhiều lúc còn đùa “cụ sắp hưu”, nhưng anh không bỏ sót bất cứ đợt vận động hiến máu nào của Công an TP Đà Nẵng và của Thành đoàn, Hội Chữ thập đỏ Đà Nẵng mà ngược lại anh là người tích cực tham gia nhất” - các đồng đội của anh tiết lộ.

Với nhiệm vụ Trưởng Phân trại Quản lý phạm nhân, Trung tá Phạm Đắc Thắm đã có hơn 20 năm công tác và trên 33 lần hiến máu cứu người. Khi được hỏi về công việc, Trung tá Thắm cho rằng: Công việc cảm hóa giáo dục người lầm lỗi và hiến máu tình nguyện cứu người tưởng chừng không liên quan, nhưng đó thực sự chính là những việc làm có ích nhất, ý nghĩa nhân văn nhất đối với cộng đồng, vì xã hội.

Cùng chung quan điểm với Trung tá Phạm Đắc Thắm, Trung tá Trần Ngọc An (Phòng Công tác Đảng và Công tác Chính trị, Công an TP Đà Nẵng) với 23 lần hiến máu tình nguyện cho rằng: “Hoạt động hiến máu có ý nghĩa nhân văn cao cả đối với CBCS Công an thành phố. Góp phần nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng và nghĩa cử cao đẹp của việc hiến máu tình nguyện; khơi dậy tinh thần “tương thân tương ái”, nghĩa tình vì cộng đồng, nhất là những ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19 những ngày này tại TP Đà Nẵng và các tỉnh, thành.

Người “trẻ nhất” nhưng có số lần hiến máu tình nguyện gần tương đương với số tuổi của mình, đó chính là Đại úy Trần Mạnh Hùng, Bí thư Chi đoàn, Phòng An ninh kinh tế, Công an TP Đà Nẵng. Đại úy Hùng là một trong 100 tấm gương hiến máu tiêu biểu toàn quốc lần thứ XIV được Ban Chỉ đạo Quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện tôn vinh vào tháng 6 năm 2020 vừa qua.

Những “trái tim hồng” mang sắc áo Công an - Ảnh minh hoạ 3
Đại úy Trần Mạnh Hùng, một trong 100 tấm gương hiến máu tiêu biểu toàn quốc lần thứ XIV được Ban Chỉ đạo Quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện tôn vinh năm 2020.

Đại úy Hùng tham gia hiến máu từ ngày còn là sinh viên năm thứ nhất Trường Trung cấp An ninh nhân dân. Đến nay,  Đại úy Hùng đã hơn 25 lần hiến máu tình nguyện và là thành viên của Ngân hàng máu sống TP Đà Nẵng. Hùng tiết lộ với chúng tôi, em thuộc nhóm máu hiếm – AB, do hiếm nên rất cần. Không chỉ hiến máu định kỳ, bất cứ lúc nào khi nhận được điện thoại “khẩn cứu” có bệnh nhân cấp cứu cần nhóm máu đặc biệt ngay lập tức bất kể đêm hôm, hay đã sau một ngày vất vả với nhiệm vụ công tác anh đến thẳng điểm cần máu cứu người. 

Kỷ niệm nhớ nhất về hành động hiến máu này mà Đại úy Hùng nhớ mãi đó là lần anh đang làm nhiệm vụ cách đơn vị hàng chục kilomet thì điện thoại dồn dập đổ chuông, đầu dây bên kia giọng Đại úy Hồ Đình Trí, phụ trách hiến máu tình nguyện của Công an TP Đà Nẵng khẩn cấp: “Một  bệnh nhân cấp cứu rất nguy kịch, đang cần máu AB”...

Thấy sự cần thiết giúp đỡ người bệnh trong giai đoạn khó khăn, Hùng lập tức xin phép thủ trưởng đơn vị tạm dừng công tác đang thực hiện để đến hiến máu cứu người. Và, nhờ có gần 350ml máu hiếm của Hùng hiến tặng, người bệnh đã vượt qua cơn nguy kịch. Chúng tôi được biết, Đại úy Hùng là một chiến sĩ năng nổ, nhiệt huyết, tận tâm với công việc. Trong 2 năm liên tục (2018-2019), Đại úy Trần Mạnh Hùng đều đạt danh hiệu Chiến sĩ Thi đua. Năm 2019, anh được Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng tặng Bằng khen về công tác hiến máu tình nguyện vì cộng đồng.

Tại ngày hội “Hiến máu tình nguyện” do Công an TP Đà Nẵng tổ chức vừa qua, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã nhấn mạnh: “Tôi tin rằng mỗi CBCS, đoàn viên thanh niên Công an thành phố thực sự là những chiến sĩ tiên phong trong phong trào hiến máu tình nguyện, cứu giúp người bệnh”.

Những ngày này, các CBCS Công an không chỉ là lực lượng “tuyến đầu” chống dịch COVID-19, mà còn luôn sẵn sàng chia sẻ cùng người dân thành phố, trong đó có việc hiến máu tình nguyện cứu người. Điều này thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện của CBCS, đồng lòng cùng với toàn dân đối phó, ngăn chặn dịch COVID-19.

Tác giả: Hoài Thu

Nguồn tin: http://cand.com.vn

 Từ khóa: mục tiêu, dân cư, phong tỏa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập505
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm459
  • Hôm nay98,829
  • Tháng hiện tại4,063,729
  • Tổng lượt truy cập151,784,205
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây