HOICHOTHUONGMAI

Những phần quà nghĩa tình trong mùa dịch

Chủ nhật - 25/07/2021 07:43
Ngày 25/7, Công an TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) cho biết, tính đến nay, qua 11 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16...


Ngày 25/7, Công an TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) cho biết, tính đến nay, qua 11 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, công tác phòng, chống dịch COVID-19 của TP Vũng Tàu đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Tuy vậy, cuộc sống của không ít người dân, nhất là người nghèo, người có thu nhập thấp, người làm nghề lao động thủ công... gặp nhiều khó khăn do không thể kiếm được thu nhập, trong thời điểm cả thành phố thực hiện giãn cách xã hội.

Những phần quà nghĩa tình trong mùa dịch
Thượng úy Nguyễn Văn Sang trao quà cho người dân.

Nhằm góp phần giúp đỡ, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn như vậy, song song với việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19, Công an thành phố, phường, xã còn đặc biệt quan tâm đến việc đóng góp, vận động nhà hảo tâm ủng hộ lương thực, thực phẩm để giúp đỡ những gia đình neo đơn, những hộ nghèo hay những người dân đang sống trong khu vực bị phong tỏa, với quyết tâm không để người dân thiếu đói trong mùa dịch.

Những phần quà nghĩa tình trong mùa dịch - Ảnh minh hoạ 2
Công an phường 11 phối hợp với Mặt trận Tổ quốc phường tặng trứng gà cho người dân.

Gần đây nhất, trong 2 ngày 23 và 24/7, Công an phường Rạch Dừa đã phát 400 kg gạo và 120 phần quà, với tổng giá trị hơn 20 triệu đồng cho các hộ dân gặp khó khăn trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội. Đáng chú ý, toàn bộ số tiền và gạo này đều do Thượng úy Nguyễn Văn Sang, Cảnh sát khu vực Công an phường Rạch Dừa vận động các nhà hảo tâm đóng góp.

Trong ngày 24/7, các cán bộ, chiến sĩ Công an phường 11, TP Vũng Tàu cũng đã đóng góp tiền để mua 2.000 quả trứng gà, gửi vào ủng hộ người dân trong khu vực bị phong tỏa trên địa bàn phường. 

Những phần quà nghĩa tình trong mùa dịch - Ảnh minh hoạ 3
Đoàn Thanh niên Công an TP. Vũng Tàu phối hợp Mạnh Thường quân trao quà cho đồng bào nghèo.

Cũng trong ngày 24/7, Đoàn thanh niên Công an TP Vũng Tàu đã kết hợp Mạnh Thường quân trao tặng 100 phần quà gồm gạo, dầu ăn, nước tương, khẩy trang y tế, bánh… với tổng giá trị là 45 triệu đồng cho các gia đình neo đơn, đồng bào nghèo trên địa bàn phường 11. Số quà này do Đoàn thanh niên Công an TP Vũng Tàu vận động một số Mạnh Thường quân đóng góp.

Những phần quà nghĩa tình trong mùa dịch - Ảnh minh hoạ 4
Đại úy Nguyễn Thị Quỳnh trao tặng quà cho người dân.

Trước đó, ngày 23/7, Đại úy Nguyễn Thị Quỳnh, nữ Cảnh sát khu vực, công tác tại Công an phường 7, cũng đã tự tay mang 40 phần quà (trị giá 10 triệu đồng) gồm các nhu yếu phẩm để tặng một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong khu phố 5, phường 7 và một số thành viên Bảo vệ Dân phố, Dân quân bị ảnh hưởng của dịch COVID-19. Đây là số tiền Đại úy Nguyễn Thị Quỳnh đã tự vận động Mạnh Thường quân ủng hộ.

Những phần quà tuy giá trị vật chất không quá lớn, song chứa đựng nhiều tình cảm của các cán bộ, chiến sĩ Công an TP Vũng Tàu, đã góp phần làm đẹp thêm truyền thống tương thân, tương ái, đồng thời là nguồn động viên tinh thần sâu sắc, giúp cho những người bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch có thêm niềm tin và sức mạnh để vượt qua mọi khó khăn, đoàn kết cùng chính quyền và nhân dân địa phương nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh, sớm trở lại cuộc sống bình thường.


Tác giả: An Bình – Phú Lữ

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập412
  • Máy chủ tìm kiếm59
  • Khách viếng thăm353
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,971,549
  • Tổng lượt truy cập151,692,025
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây