Nâng cao công tác phòng cháy, cứu nạn tại Đắk Nông

Thứ ba - 18/12/2018 20:17
Tham dự có đồng chí Cao Huy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Đại tá Lê Văn Tuyến, Giám đốc Công an tỉnh và đại biểu các cơ quan, tổ chức,...

Tham dự có đồng chí Cao Huy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Đại tá Lê Văn Tuyến, Giám đốc Công an tỉnh và đại biểu các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Nâng cao công tác phòng cháy, cứu nạn tại Đắk Nông
Toàn cảnh hội nghị phổ biến, quán triệt các quy định của pháp luật trách nhiệm vủa người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, đơn vị trong công tác Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Tại hội nghị đồng chí Cao Huy nhấn mạnh: Thời gian qua, tình hình cháy, nổ có nhiều diễn biến phức tạp trên địa bàn cả nước, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Còn tại Đắk Nông, từ đầu năm đến nay đã xảy ra 29 vụ cháy (tăng 17 vụ so với năm 2017) làm 1 người chết, thiệt hại khoảng 5,5 tỷ đồng (tăng 1,4 tỷ đồng), cháy 4,6 ha rừng. Số vụ cháy chủ yếu xảy ra chủ yếu ở các khu vực đông dân cư.

Nâng cao công tác phòng cháy, cứu nạn tại Đắk Nông - Ảnh minh hoạ 2
Đồng chí Cao Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Nguyên nhân phần lớn là do sơ suất trong sử dụng lửa sinh hoạt, thiết bị điện không an toàn và vi phạm quy định về PCCC. TRách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị chưa thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ của mình trong công tác PCCC và CNCH theo quy định của pháp luật dẫn đến cháy, nổ trong cơ quan, đơn vị. 

Vì vậy, các đại biểu cần nghiêm túc tiếp thu nội dung các quy định và tham gia ý kiến để công tác PCCC và CNCH trong thời gian tới đạt hiệu quả cao hơn.

Nâng cao công tác phòng cháy, cứu nạn tại Đắk Nông - Ảnh minh hoạ 3
Đại tá Phạm Tiến Triệu, PGĐ Công an tỉnh truyền đạt các văn bản, quy định cho các đại biểu tham dự hội nghị

Hội nghị cũng được Đại tá Phạm Tiến Triệu, Phó Giám đốc Công an tỉnh truyền đạt các nội dung cơ bản quy định trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở trong công tác PCCC và CNCH; Luật Phòng cháy chữa cháy; các văn bản quy phạm pháp luật về PCCC và CNC; những kiến thức cơ bản về PCCC...

Qua đây, nhằm nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, tổ chức trong công tác PCCC và CNCH, đồng thời cũng là một hành động thiết thực trong triển khai Chỉ thị 16/CT ngày 30/11/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh về mở đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm bảo đảm an ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ lập thành tích chào mừng kỷ niệm 15 năm ngày thành lập tỉnh và bảo vệ an toàn Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019.

Tác giả: Thái Bình

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập906
  • Máy chủ tìm kiếm84
  • Khách viếng thăm822
  • Hôm nay201,270
  • Tháng hiện tại600,951
  • Tổng lượt truy cập156,717,452
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây