HOICHOTHUONGMAI

Nâng cao công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm tín dụng đen và tội phạm cướp tài sản

Thứ năm - 17/10/2019 09:06
Trong năm 2019, tội phạm hình sự trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã được kiềm chế, song tội phạm cướp tài sản, cố ý gây thương tích và tội...

Trong năm 2019, tội phạm hình sự trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã được kiềm chế, song tội phạm cướp tài sản, cố ý gây thương tích và tội phạm tín dụng đen vẫn có chiều hướng gia tăng. Đối tượng phạm tội về hình sự hoạt động với phương thức, thủ đoạn hoạt động ngày càng tinh vi, xảo quyệt, manh động và liều lĩnh. Trong đó, đáng chú ý là tội phạm cho vay lãi nặng, cướp tài sản ngân hàng và các tổ chức tín dụng.

Trước tình hình đó, Ban giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ đã chỉ đạo Phòng cảnh sát hình sự làm tốt công tác nắm tình hình, không để hình thành các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động theo kiểu xã hội đen; chủ động xác lập các chuyên án và sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, góp phần đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.

Nâng cao công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm tín dụng đen và tội phạm cướp tài sản
Đại tá Lưu Đức Tỉnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ trao bằng khen của Bộ Công an và UBND tỉnh Phú Thọ cho các tập thể và cá nhân.

Trong năm 2019, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Phú Thọ đã xác lập và đấu tranh thành công với 4 chuyên án, đánh đúng, đánh trúng đối tượng. Quá trình bắt giữ đảm bảo đúng người, đúng tội, xử lý theo quy định của pháp luật. Tiêu  biểu là việc xác lập chuyên án đấu tranh với tội phạm cướp tài sản xảy ra ngày 31-5-2019 tại Phòng giao dịch Thanh Ba và chuyên án trinh sát đấu tranh với tội phạm cho vay lãi nặng, cưỡng đoạt tài sản đánh bạc tại địa bàn huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ.  

Tại Hội nghị, đại diện Công an tỉnh Phú Thọ đã thông báo quá trình điều tra, những khó khăn và kết quả đạt được trong 2 chuyên án. Chuyên án đấu tranh, triệt phá các vụ án cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, đánh bạc do Nguyễn Đức Việt và Lã Đức Công cùng đồng bọn thực hiện đã khởi tố 9 đối tượng. Trong vụ án này, lợi dụng việc được phép kinh doanh cầm đồ, hai đối tượng đã cho vay lãi nặng; người vay là những người có nhu cầu cấp thiết về tiền, hoàn cảnh kinh tế khó khăn; khi vay tiền phải trả với lãi suất cao...

Vụ việc gây bức xúc trong quần chúng, ảnh hưởng xấu đến tình hình ANTT tại địa phương, trật tự tín dụng ngân hàng. Việc đấu tranh thành công chuyên án đã góp phần ổn định tình hình ANTT tại địa phương, được cấp ủy, chính quyền nhân dân huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ ghi nhận, đánh giá cao.

Nâng cao công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm tín dụng đen và tội phạm cướp tài sản - Ảnh minh hoạ 2
Đồng chí Phạm Trường Giang, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Chi nhánh tỉnh Phú Thọ trao Bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho các tập thể và cá nhân.

Trong vụ cướp tài sản xảy ra ngày 31-5, tại phòng giao dịch của một chi nhánh Ngân hàng huyện Thanh Ba, Phòng Cảnh sát hình sự đã phối hợp với các đơn vị chức năng tập trung nguồn lực con người, phương tiện cho quá trình đấu tranh chuyên án nên chỉ trong thời gian 36h đã bắt giữ thành công đối tượng gây án là Nguyễn Thành Nam (SN 1985, trú tại Trung Giáp, Phù Ninh, Phú Thọ), đảm bảo an toàn tuyệt đối, thu giữ được toàn bộ vật chứng.

Quá trình điều tra, mở rộng vụ án, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Phú Thọ đã tiến hành thu thập tài liệu, củng cố chứng cứ, ra quyết định khởi tố bổ sung quyết định khởi tố vụ án hình sự, quyết định khởi tố bổ sung quyết định khởi tố bị can đối với Nam và 4 bị can khác về hành vi “đánh bạc”. Nam khai còn gây ra vụ cướp tương tự vào ngày 6-8- 2018 tại phòng giao dịch của một ngân hàng trên địa bàn huyện Phù Ninh.

Nâng cao công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm tín dụng đen và tội phạm cướp tài sản - Ảnh minh hoạ 3
Đại tá Lưu Đức tỉnh trao giấy khen của Cục Cảnh sát hình sự và Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ cho các tập thể và cá nhân.

Tại Hội nghị, nhiều kiến nghị và đề xuất nhằm từng bước nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm tín dụng đen, tội phạm cướp tài sản trên địa bàn tỉnh cũng được đưa ra để tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ, công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn tỉnh; từng bước khắc phục mọi khó khăn, thử thách, góp phần đảm bảo ANTT trên quê hương đất Tổ.

Ghi nhận thành tích của cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Phú Thọ đạt được trong thời gian qua, tại Hội nghị nhiều tập thể và cá nhân đã vinh dự Bộ trưởng Bộ Công an, UBND tỉnh Phú Thọ, Thống đốc ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ... tặng Bằng khen và giấy khen.

Tác giả: Xuân Mai

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập389
  • Máy chủ tìm kiếm84
  • Khách viếng thăm305
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,999,507
  • Tổng lượt truy cập151,719,983
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây