Lực lượng Công an quyết liệt thực hiện các biện pháp chống dịch

Thứ sáu - 27/03/2020 03:04
Cảnh sát bám chốt tại khu cách ly Trường Cao đẳng Công nghệ Tại Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà...


Cảnh sát bám chốt tại khu cách ly Trường Cao đẳng Công nghệ

Tại Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội (địa chỉ tổ dân phố Nhuệ Giang, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) hiện có khoảng 680 người từ nước ngoài về đang được cách ly. Nhiều ngày nay, cán bộ chiến sĩ (CBCS) Công an quận Nam Từ Liêm, đặc biệt Công an phường Tây Mỗ đã không có ngày nghỉ.

Chúng tôi theo chân Công an phường Tây Mỗ đến Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội. Dọc con đường vào trường có hàng cây che bóng mát, gần đó các hộ kinh doanh ăn uống, nước giải khát đã đóng cửa để phòng, chống dịch COVID-19. 

Theo Trung tá Lê Tuấn Anh, Trưởng Công an phường Tây Mỗ, ngay khi nhận được sự chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, Công an quận Nam Từ Liêm đã cử khoảng 42 CBCS tham gia chốt trực tại khu cách ly, trong đó Công an phường Tây Mỗ gồm 22 đồng chí. Từ ngày 16/3, Công an phường phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành dọn dẹp, tổng vệ sinh, kê rào… để đón các trường hợp vào khu cách ly.

Lực lượng Công an quyết liệt thực hiện các biện pháp chống dịch
Tổ công tác trực chốt tại vòng trong Trung tâm ký túc xá.

Được biết, trong khoảng 680 trường hợp đang cách ly tại đây, có 10 trường hợp nghi nhiễm dịch COVID-19 đã được cơ quan chức năng đưa về Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, cơ sở Đông Anh để theo dõi. Hiện nay, ở Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội có 5 chốt trực, mỗi chốt có ít nhất 3 người, chia theo ca (8 tiếng/ca). Tại cổng chính, có tổ công tác tiến hành đo thân nhiệt, sát khuẩn cho những người có nhiệm vụ ra, vào cổng. 

Đại úy Lưu Thu Thủy, Đội phong trào, Công an quận Nam Từ Liêm cho biết, từ ngày 20/3, chị và 5 đồng đội nữ khác được phân công làm nhiệm vụ tại các chốt, từ thứ 2 đến chủ nhật. 

Theo chia sẻ của Đại úy Thủy, nhà chị cách khu vực cách ly khoảng 14km, ngày nào cũng rời nhà lúc 5h30 sáng. Chồng chị làm ở Công an huyện Hoài Đức (Hà Nội), trực chống dịch nên con gái học lớp 5 phải ở nhà một mình, buổi trưa tự nấu ăn. Do nhà có con nhỏ, không ai ở cạnh nên chị được phép về gia đình mỗi ngày và tự phòng, chống dịch để hạn chế việc lây nhiễm chéo. Còn các CBCS khác, sau khi hết ca trực ở khu cách ly sẽ tiếp tục làm công tác chuyên môn và sinh hoạt tại đơn vị.

Theo Thượng uý Đỗ Đức Thiện, Cảnh sát trật tự phường Tây Mỗ, anh làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT chốt số 2, đảm bảo không cho người chưa được sự chấp thuận của các cơ quan chức năng ra khỏi khu vực cách ly; đồng thời, không để tụ tập đông người khi người dân đến gửi đồ tiếp tế. Mấy ngày trước, số lượng người đến gửi đồ tiếp tế lớn nhưng từ sáng 26/3, sau khi có sự chỉ đạo của lãnh đạo TP Hà Nội, không có người dân từ bên ngoài vào chuyển đồ dùng cho người cách ly.

Trung tá Trần Việt Tiến, Phó Trưởng Công an phường Tây Mỗ chia sẻ, ngoài công việc ứng trực tại khu cách ly, một số tổ công tác làm nhiệm vụ kiểm soát ANTT vòng ngoài. Xung quanh khu vực trường có nhiều hộ dân sinh sống, Cảnh sát khu vực phối hợp với Bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố xuống từng nhà, gặp gỡ người dân vận động tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch, đảm bảo tuyệt đối an toàn, không để ảnh hưởng đời sống sinh hoạt của bà con.

“Đi từng ngõ, gõ từng nhà” phòng, chống dịch

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an về thực hiện nhiệm vụ trong tình hình mới, nhằm tăng cườngcác biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã triển khai đồng bộ các biện pháp, trong đó tập trung “đi từng ngõ, gõ từng nhà” tìm người nhập cảnh về nước để phòng, chống dịch bệnh.

Lực lượng Công an quyết liệt thực hiện các biện pháp chống dịch - Ảnh minh hoạ 2
Công an thành phố Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) kiểm tra công tác quản lý cư trú tại khách sạn Ngân Hà.

Tại địa bàn Thành phố Hà Tĩnh, lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính Công an tỉnh phối hợp thành phố, Công an các phường  tổ chức rà soát từng nhà, từng hộ dân, quản lý từng tổ dân, khu phố, “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để lập danh sách người nước ngoài và công dân Việt Nam từ nước ngoài nhập cảnh về nước, hiện đang cư trú tại địa phương kể từ 7/3 đến 24/3. 

Lực lượng Công an đã kiểm tra chặt chẽ các cơ sở lưu trú, nhà nghỉ, khách sạn rà soát lưu lượng người ngoại tỉnh đến từ vùng có dịch và nước ngoài về. 

Tại trạm Y tế phường Nguyễn Du là địa điểm cách ly tập trung, lực lượng Công an đã triển khai đồng bộ các biện pháp để đảm bảo ANTT. Hiện tại, nơi đây có 39 người đang cách ly tập trung trở về từ nhiều nước có dịch.

Trung tá Phan Tiến Chung, Trưởng Công an phường Nguyễn Du, Thành phố Hà Tĩnh cho biết: Để làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, lực lượng công an phường chủ động phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, để rà soát những nơi tập trung đông người, qua đó tuyên truyền, vận động, giải thích để người dân nâng cao ý thức, tự giải tán, không tụ tập đông người nhằm phòng, chống dịch bệnh COVID-19, hạn chế lây lan ra cộng đồng. Chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng bảo đảm tuyệt đối an toàn về an ninh, trật tự tại các địa điểm tổ chức cách ly tập trung. Đồng thời, có kế hoạch phân công cán bộ, chiến sĩ thay ca kíp thường trực tại các địa điểm tổ chức cách ly tập trung; trang bị đầy đủ các phương tiện, vật tư y tế cho cán bộ, chiến sĩ tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch.

Ngoài ra, đối với trường hợp người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam, lực lượng Công an đã tiến hành rà soát tại từng cơ sở lưu trú, khách sạn, kiểm tra các doanh nghiệp... Yêu cầu đơn vị chủ quản tại các doanh nghiệp, cơ sở lưu trú xác nhận chi tiết từng người nước ngoài đang làm việc, cư trú tại đây... 

Ngoài việc vận động các tổ chức, cá nhân tự giác thực hiện tốt công tác khai báo tạm trú, tạm vắng, thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh, xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm...

Tác giả: Nhóm PV

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập451
  • Máy chủ tìm kiếm126
  • Khách viếng thăm325
  • Hôm nay137,323
  • Tháng hiện tại3,324,247
  • Tổng lượt truy cập155,359,851
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây