Kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu thân 1968

Thứ ba - 30/01/2018 14:28
Sáng 30-1, tại Hà Nội, Ban liên lạc Cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước tổ chức Họp mặt mừng Đảng, mừng Xuân; Kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu thân 1968.


Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an dự, phát biểu chúc mừng.

Cùng dự có các đồng chí Thượng tướng Lê Thế Tiệm, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Đào Ngọc Lâm, Cục trưởng Cục người có công và đồng chí Nguyễn Văn Hội, Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội (Bộ Lao động- Thương binh &Xã hội); Thiếu tướng  Phan Văn Lai, Trưởng Ban liên lạc chủ trì Họp mặt.

Kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu thân 1968
Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu chúc mừng
Kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu thân 1968 - Ảnh minh hoạ 2
Thiếu tướng, AHLLVT Phan Văn Lai chia sẻ sự kiện Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 tại Thừa thiên - Huế
Kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu thân 1968 - Ảnh minh hoạ 3
Thượng tướng Lê Thế Tiệm chia sẻ về đóng góp của lực lượng An ninh trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.

Trong không khí xúc động của buổi Họp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống hào hùng, vẻ vang của quân và dân ta trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu thân năm 1968.

 Được nghe chia sẻ về những câu chuyện có thật, những sự kiện mang tính bước ngoặt lịch sử đã từng diễn ra, bởi họ chính là chứng nhân của lịch sử, từng trực tiếp tham gia chiến đấu và hỗ trợ cho cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu thân.

Kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu thân 1968 - Ảnh minh hoạ 4
Bộ trưởng Tô Lâm trao quà tặng Ban liên lạc cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam

Ngay từ năm 1959 thực hiện chủ trương của Đảng về chi viện cho cách mạng miền Nam để tiến hành cuộc kháng chiến trường kỳ chống Mỹ cứu nước, cùng với việc tăng cường tài liệu, vũ khí, phương tiện, Đảng Đoàn và lãnh đạo Bộ Công an đã sớm lựa chọn hàng ngàn cán bộ để bồi dưỡng, huấn luyện và bố trí công tác tại các đơn vị đóng quân trên địa bàn miền Nam.

Ở những thời điểm then chốt, Bộ Công an đã chi viện số lượng lớn cán bộ cho chiến trường miền Nam. Với tinh thần “Tất cả vì tiền tuyến lớn, tất cả vì miền Nam ruột thịt”, lực lượng cán bộ Công an chi viện đã lăn lộn ở cả 3 vùng chiến lược, cùng với quân đội và nhân dân chiến đấu diệt ác, phá kìm, tham gia xây dựng các Ban An ninh các tỉnh, huyện, Khu tại Trung Nam bộ, Tây Nam bộ, Khu VI, Liên khu V, Trung tâm Sài Gòn - Gia Định... đóng vai trò nòng cốt trong công tác nắm tình hình, cung cấp thông tin, giao liên mở đường, kết hợp với lực lượng tại chỗ tiến công vào các mục tiêu của Mỹ, ngụy ngay tại các đô thị.

Trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu thân 1968, hơn 2.000 cán bộ, chiến sĩ an ninh và hàng trăm cơ sở của lực lượng an ninh đã anh dũng hy sinh, hàng trăm cán bộ chiến sĩ an ninh bị địch bắt, tù đày, tra tấn dã man trong các nhà lao của địch, nhưng vẫn giữ vững khí tiết của người chiến sĩ cách mạng...

Những cống hiến, hy sinh to lớn đó đã tô thắm truyền thống anh hùng của dân tộc và lực lượng CAND; củng cố niềm tin yêu, sự gắn bó của nhân dân đối với lực lượng CAND, là động lực tinh thần to lớn để các thế hệ CBCS CAND vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân đã tin cậy, giao phó”. 

Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và toàn lực lượng CAND mãi mãi khắc ghi và xin bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với những cống hiến hy sinh của các anh hùng, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng đã trực tiếp tham gia đóng góp quan trọng vào thắng lợi của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu thân 1968 và sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của dân tộc.

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh “Trong không khí xúc động, đầy tự hào kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu thân 1968 và vui mừng chào đón Xuân Mậu tuất 2018, chúng tôi rất vinh dự được gặp gỡ các đồng chí trong Ban liên lạc cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam, được thấy các bác, các cô, các chú, các anh, chị vẫn mạnh khỏe, minh mẫn, luôn phát huy tinh thần cách mạng, truyền thống vẻ vang lực lượng CAND, tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ, tiếp tục là những chiến sĩ kiên trung trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu thân 1968 - Ảnh minh hoạ 5
Bộ trưởng Tô Lâm và các cán bộ lão thành trong Ban liên lạc cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ công an, Bộ trưởng Tô Lâm đã báo cáo với các cán bộ lão thành về tình hình của lực lượng CAND trong năm công tác 2017, mặc dù tình hình thế giới, khu vực và trong nước diễn biến phức tạp đặt ra nhiều khó khăn, thách thức đối với việc thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT, nhưng lực lượng CAND đã hoàn thành tốt các mục tiêu nhiệm vụ đề ra, được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận đánh giá cao.

Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, trong những kết quả đạt được đó, lực lượng CAND đã luôn nhận được sự quan tâm ủng hộ, tham gia đóng góp rất quan trọng của các thế hệ cán bộ công an lão thành, Công an hưu trí trên mọi miền Tổ quốc, trong đó có các đồng chí cán bộ Công an chi viện chiến trường Việt Nam.

Tại cuộc Họp mặt, Bộ trưởng Tô Lâm đã trao 120 triệu đồng, trích từ lương cá nhân Bộ trưởng và Quỹ nghĩa tình đồng đội Bộ Công an tặng Ban liên lạc Cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Tác giả: Phạm Tâm

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập486
  • Máy chủ tìm kiếm97
  • Khách viếng thăm389
  • Hôm nay153,969
  • Tháng hiện tại3,683,308
  • Tổng lượt truy cập155,718,912
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây