Kiểm tra PCCC “đột xuất” chung cư, nhà cao tầng tại Đà Nẵng

Thứ năm - 26/04/2018 19:20
Trực tiếp kiểm tra đột xuất, ngẫu nhiên lựa chọn tại hai tòa chung cư cao tầng là 12T1 đường Trần Thái Tông và  các lốc nhà 1,2,3...

Trực tiếp kiểm tra đột xuất, ngẫu nhiên lựa chọn tại hai tòa chung cư cao tầng là 12T1 đường Trần Thái Tông và  các lốc nhà 1,2,3 của Chung cư Làng cá Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, Đà Nẵng),… Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh đã tỏ ra hết sức lo ngại khi Đoàn đã phát hiện quá nhiều lỗi sai phạm trong công tác an toàn PCCC tại các toàn nhà chung cư này.

Cụ thể, lỗi nguồn điện không đảm bảo; hệ thống báo cháy không hoạt động đồng đều. Đáng ngại hơn, qua kiểm tra kỹ năng, nghiệp vụ về công tác PCCC và CNCH đối với lực lượng quản lý, điều hành chung cư thì đều có chung một “lổ hổng” rất lớn.

Quản lý chung cư lý chung cư lốc 1,2,3 chung cư Làng Cá Nại Hiên Đông lúng túng khi sử dụng bảng điều hành giám sát PCCC của tòa nhà. Trong khi tại đây có 300 hộ, nhưng các buổi tập huấn PCCC hàng năm chỉ có 90 hộ cử người đi dự

Kiểm tra PCCC “đột xuất”  chung cư, nhà cao tầng tại Đà Nẵng
Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC &CNCH cùng đoàn công tác liên ngành kiểm tra “đột xuất” công tác PCCC các tòa nhà cao tầng, khu chung cư tại TP. Đà Nẵng.

Tại khu lốc 12T1 càng báo động hơn. Trong tầng hầm của khu chung cư này chỉ có 5 bình chữa cháy đã rỉ sét. Kiểm tra thực nghiệm tình huống khi có cháy nổ, thì 3/5 bình không sử dụng được.

Đặc biệt hầu hết lối thoát hiểm trên tất cả các tầng của chung cư khu lốc 12T1 người dân tự ý đóng khung chắn sắt bít lối vì “sợ trẻ con chạy nhảy nghịch ngợm”; sử dụng bình chữa cháy, đồ đạc để chặn cửa thoát hiểm cho “ tiện đi lại”…

Trước thực trạng đáng báo động về công tác an toàn PCCC tại các khu chung cư của TP. Đà Nẵng, Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh đã đánh giá: Công tác PCCC ở nhiều cơ sở, khu dân cư, nhà cao tầng tại TP. Đà Nẵng còn nhiều thiếu sót, bất cập mà chủ yếu xuất phát từ sự chủ quan của con người.

Trong đó, chủ đầu tư chưa thực hiện hết trách nhiệm trong công tác PCCC; không tuân thủ quy định về PCCC trong đầu tư xây dựng (từ giai đoạn thiết kế, thẩm duyệt, thi công).

Ban quản lý, quản trị một số tòa nhà chung cư tại TP. Đà Nẵng hoạt động kém hiệu quả, dẫn đến một loạt các điều kiện đảm bảo an toàn PCCC không được thực hiện (hệ thống báo cháy, chữa cháy không được duy tu, bão dưỡng nên không hoạt động…).

Về ý thức, kiến thức PCCC của người dân tại các khu chung cư cao tầng còn nhiều bất cập: Tùy tiện trong việc sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt, chất dễ cháy; tự ý thay đổi công năng và không chú trọng đến việc tự trang bị kiến thức, kỹ năng PCCC cho mình và người thân.

Đồng chí Cục trưởng yêu cầu lực lượng Công an, Cảnh sát PCCC các đơn vị, địa phương trên địa bàn TP. Đà Nẵng phải tăng cường hơn nữa việc kiểm tra, giám sát các toàn nhà chung cư trên địa bàn.

Phải có chế tài, xử phạt nặng các sai phạm, thiếu sót trong PCCC của chủ đầu tư, Ban quản lý các khu chung cư trên địa bàn. Đồng thời tăng cường tuyên truyền  kiến thức, kỹ năng PCCC và thoát nạn cho người dân…

Tác giả: Hoài Thu

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập398
  • Máy chủ tìm kiếm92
  • Khách viếng thăm306
  • Hôm nay145,396
  • Tháng hiện tại3,710,855
  • Tổng lượt truy cập159,827,356
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây