HOICHOTHUONGMAI

Không để xảy ra những hy sinh, mất mát trong đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy

Thứ ba - 08/01/2019 16:06
Năm 2018, do chịu tác động trực tiếp từ diễn biến tình hình tội phạm ma túy trên thế giới và khu vực, đặc biệt là các nước láng giềng...


Năm 2018, do chịu tác động trực tiếp từ diễn biến tình hình tội phạm ma túy trên thế giới và khu vực, đặc biệt là các nước láng giềng làm cho tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy ở nước ta tiếp tục diễn biến phức tạp. Nguồn ma túy vẫn chủ yếu từ nước ngoài được mua bán, vận chuyển về Việt Nam tiêu thụ hoặc tiếp tục vận chuyển đi nước thứ ba qua các tuyến biên giới đường bộ và một phần qua tuyến đường hàng không, đường biển.

Không để xảy ra những hy sinh, mất mát trong đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy
Bộ trưởng Tô Lâm tặng tượng Bác Hồ cho Cục CSĐT tội phạm về ma túy.

Kết quả bắt giữ từ 16-11-2017 đến 15-11-2018, toàn lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy đã phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ 24.552 vụ, 37.842 đối tượng liên quan đến tội phạm ma túy. Thu giữ: 1.584,36kg heroin; 136,98kg cocain; 196,65kg thuốc phiện; 254,4kg cần sa khô; 4,62kg “cỏ Mỹ”; 6,23kg Ketamine; 2.500kg lá Khat; 1.755,74kg và 1.363.495 viên ma túy tổng hợp; 133 khẩu súng; 2.044 viên đạn các loại; trên 82 tỉ đồng cùng nhiều phương tiện, tài sản, vật chứng khác. Riêng Cục CSĐT tội phạm về ma túy  đã trực tiếp và phối hợp với các đơn vị, địa phương phát hiện163 vụ, 364 đối tượng phạm tội về ma túy.

Không để xảy ra những hy sinh, mất mát trong đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy - Ảnh minh hoạ 2
Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Ghi nhận những thành tích xuất sắc đã đạt được trong năm 2018, Cục đã vinh dự được Chính phủ tặng 1 Bằng khen; 8 cá nhân được tặng thưởng Huân chương chiến công các hạng; 7 cá nhân được Chính phủ tặng Bằng khen; 14 lượt tập thể và 26 cá nhân được Bộ Công an, các Bộ, ngành, Ủy ban quốc gia, Ủy ban nhân dân các tỉnh tặng Bằng khen...

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an,  Bộ trưởng Tô Lâm ghi nhận, biểu dương  những nỗ lực, cố gắng, tinh thần tận tụy, khắc phục khó khăn của lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy nói chung và CBCS Cục CSĐT điều tra tội phạm về ma túy nói riêng.

Bên cạnh những kết quả nổi bật, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị, phải đặc biệt coi trọng và làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng của đơn vị Cục CSĐT tội phạm về ma túy và hệ lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy. “Trong thời bình chúng ta phải rất hạn chế, không để xảy ra những hy sinh, mất mát; cần chủ động, có kế hoạch phối hợp với các lực lượng hỗ trợ đấu tranh phòng, chống ma túy… Đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân, cán bộ tham gia phá án, thậm chí kể cả đối tượng”- Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh.

Không để xảy ra những hy sinh, mất mát trong đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy - Ảnh minh hoạ 3
Năm 2018, lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy và Cục CSĐT tội phạm về ma túy có nhiều kết quả nổi bật trong đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Bộ trưởng Tô Lâm nêu rõ, đóng góp của lực lượng phòng, chống ma túy trong đấu tranh phòng, chống tội phạm rất quan trọng; cần tiếp tục làm tốt  công tác tham mưu với Đảng, Nhà nước, Đảng ủy Công an Trung ương và Lãnh đạo Bộ những vấn đề lớn, có ý nghĩa chiến lược trong đấu tranh phòng, chống ma túy giai đoạn hiện nay; tham mưu và chỉ đạo thực hiện đồng bộ các biện pháp nhằm “chặn cung, giảm cầu” ma túy; tiếp tục tăng cường phối hợp chặt chẽ, thường xuyên với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và lực lượng chuyên trách phòng, chống ma túy của Bộ đội Biên phòng, Hải Quan, Cảnh sát biển, An ninh hàng không và các cơ quan, đơn vị có liên quan trong đấu tranh ngăn chặn ma túy ngay từ khu vực biên giới, cửa khẩu; tăng cường hợp tác quốc tế trong đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy. Đẩy mạnh hợp tác với các nước có chung đường biên giới Trung Quốc, Lào, Campuchia trong phòng ngừa, ngăn chặn ma túy ở cấp độ Trung ương và địa phương…

Tác giả: Minh Hiền

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập446
  • Máy chủ tìm kiếm75
  • Khách viếng thăm371
  • Hôm nay86,815
  • Tháng hiện tại4,051,715
  • Tổng lượt truy cập151,772,191
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây