HOICHOTHUONGMAI

Khen thưởng tập thể, cá nhân khống chế thành công đối tượng “ngáo đá”

Thứ tư - 12/05/2021 01:17
Khoảng 1h00’ ngày 11/5, Công an huyện Vĩnh Tường nhận được tin báo đối tượng Bùi Văn Tuấn (SN 1991, trú tại thôn Mới, xã Tân Tiến) có...

Khoảng 1h00’ ngày 11/5, Công an huyện Vĩnh Tường nhận được tin báo đối tượng Bùi Văn Tuấn (SN 1991, trú tại thôn Mới, xã Tân Tiến) có biểu hiện nghi vấn "ngáo đá", đập phá nhiều đồ đạc của gia đình. Tuấn dùng nhiều loại hung khí nguy hiểm để tấn công, cố ý gây thương tích cho người những thân.

Khen thưởng tập thể, cá nhân khống chế thành công đối tượng “ngáo đá”
Đồng chí Nguyễn Thành Trung, Chủ tịch UBND huyện trao Giấy khen và thưởng nóng cho Công an huyện Vĩnh Tường

Trong cơn “ngáo đá”, Tuấn dùng dao nhọn đâm mẹ đẻ là bà Chu Thị Loan (SN 1969); dùng dao phay dồn chém bố đẻ là ông Soạn và em trai là Bùi Quốc Anh (SN 1994); dùng tay, chân đánh  hai con gái ruột của Tuấn là Bùi Hà Thanh  (SN 2016) và Bùi Minh Phương (SN 2018). Hậu quả khiến bà Loan và cháu Thanh bị thương.

Vào thời điểm này, đối tượng Tuấn đang khống chế mẹ và hai con ruột.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Vĩnh Tường đã huy động hơn 20 cán bộ, chiến sĩ (CBCS) chia làm nhiều mũi công tác, trang bị các loại công cụ hỗ trợ có mặt tại hiện trường. Khi thấy Công an đến, Tuấn tiếp tục cầm dao dồn chém ông Soạn và chống đối Cảnh sát.

Một mũi trinh sát tổ chức các biện pháp tuyên truyền, khuyên nhủ Tuấn chấm dứt các hành vi nguy hiểm không có hiệu quả; tổ công tác khác áp dụng các biện pháp nghiệp vụ khống chế đối tượng không để gây nguy hiểm cho những người khác. Nhanh chóng sau đó, Công an huyện Vĩnh Tường đã khống chế, bắt giữ Tuấn, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho con tin và CBCS tham gia nhiệm vụ.

Khen thưởng tập thể, cá nhân khống chế thành công đối tượng “ngáo đá” - Ảnh minh hoạ 2
Các đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Bí thư huyện Vĩnh Tường và  Nguyễn Thành Trung trao Giấy khen cho CBCS Công an huyện 

Công an huyện Vĩnh Tường cho biết, đối tượng Tuấn nghiện ma túy, có 3 tiền sử về các hành vi cố ý gây thương tích, ngược đãi, hành hạ cha mẹ được đưa đi cơ sở giáo dục bắt buộc; 1 tiền án về tội "Cố ý làm hư hỏng tài sản" vừa được ra tù ngày 30/12/2020.

Việc khống chế, bắt giữ được đối tượng Bùi Văn Tuấn đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của chính quyền địa phương và quần chúng nhân dân trên địa bàn huyện, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Hiện Công an huyện Vĩnh Tường đang tạm giữ hình sự với đối tượng Tuấn, củng cổ hồ sơ xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.


Tác giả: M.Hiền

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập488
  • Máy chủ tìm kiếm87
  • Khách viếng thăm401
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,978,537
  • Tổng lượt truy cập151,699,013
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây