HOICHOTHUONGMAI

Khen thưởng các đơn vị xuất sắc phá chuyên án ma tuý xuyên quốc gia tại TP Hồ Chí Minh

Thứ sáu - 29/03/2019 21:44
Chiều 29-3, tại TP Hồ Chí Minh, Bộ Công an tổ chức lễ Công bố Thư khen và Quyết định thưởng của Bộ trưởng Bộ Công an và các Quyết định khen thưởng của Bộ trưởng Bộ Tài chính cho các tập thể có thành tích xuất sắc phá chuyên án ma tuý xuyên quốc gia và vụ Công an TP Hồ Chí Minh thu giữ 895 bánh heroin.

Đến dự và chủ trì buổi lễ có Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh; đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính...

Khen thưởng các đơn vị xuất sắc phá chuyên án ma tuý xuyên quốc gia tại TP Hồ Chí Minh
Các đại biểu tại buổi lễ.
Khen thưởng các đơn vị xuất sắc phá chuyên án ma tuý xuyên quốc gia tại TP Hồ Chí Minh - Ảnh minh hoạ 2
Quang cảnh buổi lễ Trao thưởng.

Thiếu tướng Phạm Văn Các, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, thay mặt Ban chuyên án đã báo cáo tóm tắt thành tích của Cục và các đơn vị, địa phương trong phối hợp đấu tranh triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy xuyên quốc gia do nhóm đối tượng người Trung Quốc cầm đầu, chỉ đạo vận chuyển ma túy từ Myanmar về Thái Lan qua Lào, sau đó vận chuyển vào Việt Nam để đưa sang Đài Loan, Trung Quốc, Philippines tiêu thụ.

Khen thưởng các đơn vị xuất sắc phá chuyên án ma tuý xuyên quốc gia tại TP Hồ Chí Minh - Ảnh minh hoạ 3
Thiếu tướng Phạm Văn Các thay mặt Ban chuyên án báo cáo tóm tắt thành tích đấu tranh của chuyên án.

Đồng thời, ngày 27-3 tại Ngã tư An Sương, TP Hồ Chí Minh, lực lượng 363 Công an TP Hồ Chí Minh qua công tác tuần tra kiểm soát đã phát hiện, bắt giữ hai đối tượng vận chuyển trái phép chất ma túy, thu giữ 895 bánh heroin.

Khen thưởng các đơn vị xuất sắc phá chuyên án ma tuý xuyên quốc gia tại TP Hồ Chí Minh - Ảnh minh hoạ 4
Trung tướng Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng Bộ Công an, công bố Thư khen và Quyết định thưởng của Bộ trưởng Bộ Công an.

Ghi nhận thành tích xuất sắc của các tập thể thuộc Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy và các đơn vị, địa phương trong phối hợp triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy xuyên quốc gia, đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen và Quyết định thưởng cho 17 tập thể, cá nhân. Đồng thời, Bộ trưởng cũng Quyết định thưởng cho hai tập thể tham gia bắt giữ vụ ma túy của Công an TP Hồ Chí Minh.

Khen thưởng các đơn vị xuất sắc phá chuyên án ma tuý xuyên quốc gia tại TP Hồ Chí Minh - Ảnh minh hoạ 5
Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và Lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm bày tỏ sự vui mừng cho biết: “Đây là chiến công nối tiếp chiến công, thể hiện sự nỗ lực, cố gắng rất cao của toàn lực lượng CAND trong đấu tranh phòng, chống tội phạm".

Khen thưởng các đơn vị xuất sắc phá chuyên án ma tuý xuyên quốc gia tại TP Hồ Chí Minh - Ảnh minh hoạ 6
Khen thưởng các đơn vị xuất sắc phá chuyên án ma tuý xuyên quốc gia tại TP Hồ Chí Minh - Ảnh minh hoạ 7
Bộ trưởng Tô Lâm trao Thư khen và Quyết định thưởng cho các tập thể, cá nhân.

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, kết quả đấu tranh chuyên án cho thấy những điểm rất nổi bật là chúng ta đã có sự phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ giữa các lực lượng nghiệp vụ của Bộ Công an và các lực lượng liên quan thuộc Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng; Tổng cục Hải quan; Viện Kiểm sát nhân dân tối cao trong đấu tranh phòng chống ma túy. 

Chuyên án cũng thể hiện sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị nghiệp vụ ở Bộ Công an với Công an các đơn vị, địa phương, trong đó vai trò chủ công là Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy.

Qua đấu tranh chuyên án trên, Bộ Công an đã kịp thời trao đổi thông tin với lực lượng chức năng của Philippines, qua đó góp phần giúp bạn bắt giữ một lượng lớn ma túy vận chuyển từ TP Hồ Chí Minh sang.

“Phía bạn Philippines đã đánh giá rất cao sự phối hợp của chúng ta. Việc đấu tranh chuyên án trên cũng khẳng định quyết tâm mạnh mẽ của Việt Nam trong đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm ma túy, vì một khu vực ASEAN không ma túy”, Bộ trưởng Tô Lâm chia sẻ.

Khen thưởng các đơn vị xuất sắc phá chuyên án ma tuý xuyên quốc gia tại TP Hồ Chí Minh - Ảnh minh hoạ 8
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng trao Quyết định khen thưởng cho các tập thể.

Bộ trưởng Tô Lâm cho rằng Ban chuyên án đã thể hiện sự mưu trí, dũng cảm và quyết tâm tấn công trấn áp tội phạm của cán bộ chiến sĩ Cảnh sát phòng, chống tội phạm về ma túy. 

Khen thưởng các đơn vị xuất sắc phá chuyên án ma tuý xuyên quốc gia tại TP Hồ Chí Minh - Ảnh minh hoạ 9
Ông Nguyễn Văn Cẩn, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan, trao thưởng 100 triệu đồng cho đại diện Ban chuyên án.

Đặc biệt, việc khám phá chuyên án bắt giữ 895 bánh heroin có ý nghĩa rất quan trọng về mặt xã hội. Ma túy là “tội phạm của tội phạm”. Bộ trưởng Tô Lâm nhận định nếu số ma túy trên lọt ra ngoài thị trường thì hậu quả tác hại sẽ vô cùng lớn, không biết bao nhiêu gia đình sẽ đối mặt với tác hại và hệ lụy do ma túy gây ra.

Để tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được và nâng cao hơn nữa hiệu quả đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị lực lượng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về ma túy cần tiếp tục làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy đảng, chính quyền các cấp chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể và quần chúng tham gia, góp phần phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác này. Cần phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo khí thế mạnh mẽ của toàn xã hội, cảnh báo về tác hại của ma túy, nhất là ma túy tổng hợp trong giới trẻ hiện nay.

Chủ động triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp đấu tranh khám phá có hiệu quả với các tổ chức, đường dây tội phạm ma túy liên tỉnh, xuyên quốc gia, có yếu tố nước ngoài, nhằm ngăn chặn có hiệu quả “nguồn cung” ma túy. 

Trong đó, tập trung tại các tuyến, địa bàn trọng điểm… Đồng thời, phối hợp làm tốt công tác lập hồ sơ đưa đối tượng đi cai nghiện, góp phần làm giảm “nguồn cầu” ma túy. 

Khen thưởng các đơn vị xuất sắc phá chuyên án ma tuý xuyên quốc gia tại TP Hồ Chí Minh - Ảnh minh hoạ 10
Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi lễ.

Tăng cường phối hợp chặt chẽ, thường xuyên với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và lực lượng chuyên trách phòng, chống ma túy của Bộ đội Biên phòng, Hải quan, Cảnh sát biển và các cơ quan, đơn vị có liên quan cũng như nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác quốc tế trong đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy, nhất là với các nước láng giềng Lào, Trung Quốc, Campuchia nhằm chủ động phòng ngừa, ngăn chặn từ xa ma túy vận chuyển trái phép vào nội địa nước ta.

Riêng với địa bàn TP Hồ Chí Minh, các cấp các ngành của thành phố cần tích cực tham gia thực hiện tốt công tác phòng, chống ma túy, công tác cai nghiện; phối hợp chặt chẽ với Công an thành phố trong triệt xóa các tụ điểm phức tạp về ma túy, các đường dây mua bán, vận chuyển ma túy…


Tác giả: Phú Lữ

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập444
  • Máy chủ tìm kiếm71
  • Khách viếng thăm373
  • Hôm nay75,416
  • Tháng hiện tại4,040,316
  • Tổng lượt truy cập151,760,792
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây