Kéo giảm số vụ phạm pháp hình sự trên địa bàn TP Hải Phòng

Thứ hai - 06/01/2020 07:59
Trong năm 2019, trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm và bảo đảm trật tự xã hội, trên địa bàn TP Hải Phòng đã xảy ra 667 vụ...


Trong năm 2019, trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm và bảo đảm trật tự xã hội, trên địa bàn TP Hải Phòng đã xảy ra 667 vụ vụ phạm pháp hình sự, giảm 3,2% so với năm 2018. 

Cùng với đó, Công an TP Hải Phòng đã tăng cường chỉ đạo về thực hiện các mặt quản lý nhà nước về an ninh trật tự, chấn chỉnh công tác quản lý xuất nhập cảnh, quản lý người nước ngoài, các ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT cũng như tuyên truyền nâng cao ý thức người dân về chấp hành Luật giao thông. Kết quả đã kiểm tra, xử lý hơn 60 nghìn trường hợp vi phạm trật tự ATGT, giảm ùn tắc giao thông kéo dài và kiểm chế tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí.

Kéo giảm số vụ phạm pháp hình sự trên địa bàn TP Hải Phòng
Thứ trưởng Lương Tam Quang phát biểu tại Hội nghị.

Trong công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an TP Hải Phòng tiếp tục duy trì hoạt động của gần 400 mô hình, đồng thời xây dựng mới và nhân rộng 67 mô hình, hướng vào các địa bàn phức tạp về an ninh trật tự.

Kéo giảm số vụ phạm pháp hình sự trên địa bàn TP Hải Phòng - Ảnh minh hoạ 2
.Đại biểu dự Hội nghị.

Phát hiểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Lương Tam Quang ghi nhận và biểu dương thành tích đạt được trong năm 2019, đồng thời lưu ý 6 vấn đề đối với Công an TP Hải Phòng trong năm 2020. Cụ thể là phải thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Công an trong công tác nghiệp vụ cơ bản và xây dựng lượng cơ sở. Tập trung đảm bảo an ninh trật tự, trong đó bao gồm các mặt kinh tế, xã hội và cả trên không gian mạng.

Trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm đồng chí Thứ trưởng yêu cầu Công an TP Hải Phòng phải tăng tiêu chí cao hơn nữa, chú trọng công tác phòng ngừa, quản lý đối tượng và đặc biệt không để hình thành các băng ổ nhóm tội phạm. Nếu để xảy ra vụ việc phức tạp liên quan đến băng ổ nhóm tội phạm, người đứng đầu phải chịu trách nhiệm. Cùng với đó, các lực Công an TP Hải Phòng tăng cường công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự, đảm bảo trật tự ATGT, PCCC…

Kéo giảm số vụ phạm pháp hình sự trên địa bàn TP Hải Phòng - Ảnh minh hoạ 3
Giám đốc Công an TP Hải Phòng biểu dương các tập thể, cá nhân.

Với thành tích đạt được, Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, Giám đốc Công an TP Hải Phòng đã vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, cùng với đó có 4 tập thể được nhận cờ thi đua của Bộ Công an và nhiều danh hiệu khác dành cho các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2019.

Tác giả: V. Huy

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập478
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm426
  • Hôm nay98,559
  • Tháng hiện tại3,175,306
  • Tổng lượt truy cập155,210,910
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây