Huy động hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ đảm bảo ANTT cho lễ giỗ Tổ Hùng Vương

Thứ tư - 05/04/2017 09:04
Do dự kiến lượng người hành hương về giỗ Tổ năm 2017 cao hơn các năm trước nên năm nay, Công an tỉnh Phú Thọ đã tham mưu cho Ban chỉ đạo, Ban tổ chức lễ giỗ Tổ Hùng Vương nhiều nội dung mới, trọng tâm về vấn đề đảm bảo an ninh trật tự. Sẵn sàng công tác đảm bảo an ninh trật tự cho lễ giỗ Tổ Hùng Vương

Trao đổi với phóng viên Báo CAND, Đại tá Hà Minh Tân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, năm nay công tác đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Lễ hội Đền Hùng 2017 có một vài điểm mới hơn so với các năm trước, đó là: Sắp xếp, phân luồng giao thông đi lại ra vào khu vực Đền Hùng rõ ràng, cụ thể hơn, tránh được các hiện tượng xung đột giao thông; công tác bán vé tại các điểm trông giữ xe cũng được thay đổi cách thức nhằm tránh ùn tắc tại đầu đường vào các bãi xe, không bán vé và thu tiền tại khu vực cổng vào mà khách gửi xe xong rồi mới lấy vé trả tiền sau…

Huy động hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ đảm bảo ANTT cho lễ giỗ Tổ Hùng Vương
Đại tá Hà Minh Tân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ trong cuộc trao đổi với phóng viên Báo CAND.

Đại tá Hà Minh Tân cũng cho biết, năm nay, toàn tỉnh Phú Thọ huy động hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh dịp giỗ Tổ Hùng Vương. Ngoài ra, còn có lực lượng của Bộ Công an, Bộ Giao thông vận tải tăng cường cho Phú Thọ, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối du khách thập phương hành hương về với đất Tổ.

Đại tá Hà Minh Tân chia sẻ, trước khi diễn ra Lễ giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng năm 2017, Công an tỉnh Phú Thọ đã phát động đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm trên toàn tỉnh. Các lực lượng như Cảnh sát giao thông, Cảnh sát Hình sự của các huyện lân cận như Lâm Thao, Tam Nông, Phù Ninh,…cũng phải tăng cường công tác tuần tra công khai vòng ngoài, nhằm thị uy, gây sức ép để đề phòng và ngăn ngừa tội phạm từ xa.

“Lực lượng công an ở 13 huyện, thị xã, thành phố trên toàn tỉnh Phú Thọ dịp này phải trực 100% quân số. Lực lượng này chúng tôi chia thành các chốt và cũng phải trực 100% quân số. Các chốt trong Khu di tích lịch sử Đền Hùng như Đền Thượng, Đền Trung, Đền Hạ, Đền Mẫu Âu Cơ, Đền Lạc Long Quân thì lực lượng an ninh cắm chốt tại đây phải ăn ngủ tại chỗ, đến bữa có người mang cơm lên. Ngoài ra, lực lượng làm nhiệm vụ an ninh chúng tôi toàn bố trí những người có kinh nghiệm, làm từ nhiều năm trước rồi nên rất yên tâm” – Đại tá Hà Minh Tân khẳng định.

Huy động hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ đảm bảo ANTT cho lễ giỗ Tổ Hùng Vương - Ảnh minh hoạ 2
Cho đến ngày 5-4 (tức ngày 9-3 âm lịch) lượng đồng bào hành hương về giỗ Tổ đã tăng rất cao.

Ngoài lực lượng an ninh là các cán bộ chiến sỹ Công an và các lực lượng khác của tỉnh Phú Thọ được huy động làm nhiệm vụ ở nhiều chốt điểm, năm nay tỉnh Phú Thọ còn tăng cường thêm 20 camera an ninh (nâng tổng số lên hơn 50 chiếc) giăng khắp Khu di tích lịch sử Đền Hùng và các điểm quan trọng trên địa bàn thành phố Việt Trì, đảm bảo góp phần phát hiện, nắm tình hình và xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh, đóng góp vào công tác giữ gìn an ninh trật tự trong suốt thời gian diễn ra Lễ giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng năm 2017.

Theo Ban tổ chức, lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm nay sẽ triển khai nghi thức dâng hương sớm hơn 1 tiếng so với mọi năm, bắt đầu từ 6h sáng để đảm bảo cho nhân dân được vào hành lễ sớm hơn, làm giảm nguy cơ ùn ứ có thể xảy ra.

Tác giả: Cảnh Vũ

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập1,093
  • Máy chủ tìm kiếm126
  • Khách viếng thăm967
  • Hôm nay175,330
  • Tháng hiện tại558,920
  • Tổng lượt truy cập156,675,421
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây