Hội nghị quán triệt tập huấn nghiệp vụ Tổng điều tra dân số

Thứ hai - 25/03/2019 14:23
Ngày 25-3, Công an tỉnh Hà Giang đã tổ chức Hội nghị triển khai và Tập huấn nghiệp vụ Tổng điều tra dân số trong Công an tỉnh Hà Giang. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đại diện Lãnh đạo Công an tỉnh; Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số các đơn vị, Công an các huyện, thành phố và các điều tra viên dân số.

Tổng điều tra dân số và nhà ở là một trong ba cuộc Tổng điều tra thống Kê được quy định trong Luật Thống kê, với chu kỳ 10 năm một lần vào những năm có số cuối cùng là số 9, mốc điều tra được tính từ 00 giờ ngày 1-4. 

Tại Hội nghị các báo cáo viên đã phổ biến những nội dung cơ bản trong Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ; các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số Trung ương, Bộ Công an, Ủy Ban nhân dân tỉnh và Công an tỉnh về tổ chức Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019. 

Hội nghị quán triệt tập huấn nghiệp vụ Tổng điều tra dân số
Lãnh đạo Công an tỉnh Hà Giang phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Hướng dẫn, giới thiệu những nội dung công việc chính, các yêu cầu quy định chung của công tác điều tra thu thập thông tin tại công an các đơn vị, huyện, thành phố đối với từng nhóm đối tượng điều tra, đảm bảo thời gian, chất lượng và không điều tra trùng, sót đối tượng điều tra.

Đây là lần thứ 5 kể từ năm 1979, Tổng điều tra dân số và nhà ở là nguồn thông tin chủ yếu và tin cậy về tình hình dân số, nhân khẩu học và tình trạng nhà ở của dân cư nhằm đáp ứng các mục tiêu về tổng hợp, biên soạn các chỉ tiêu trong Hệ thống chỉ tiêu thống kê quốc gia quy định trong Luật Thống kê, đồng thời cũng là nguồn thông tin phục vụ Đảng, Nhà nước và Quốc hội trong đánh giá tình hình, xây dựng chiến lược, chính sách liên quan tới người dân và chính sách phát triển đất nước. 

Tác giả: Trung Thực

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập561
  • Máy chủ tìm kiếm127
  • Khách viếng thăm434
  • Hôm nay90,896
  • Tháng hiện tại3,774,246
  • Tổng lượt truy cập155,809,850
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây