Học viện Chính trị CAND phấn đấu trở thành Trung tâm nghiên cứu đầu ngành về lý luận chính trị

Thứ năm - 27/08/2020 11:38
Học viện Chính trị CAND tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ II, nhiệm kỳ 2020-2025. Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Tham dự Đại hội còn có đại diện lãnh đạo Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Học viện Chính trị-Bộ Quốc Phòng; lãnh đạo các đơn vị chức năng của Bộ Công an, các Học viện trường CAND và Công an các đơn vị địa phương.

Học viện Chính trị CAND phấn đấu trở thành Trung tâm nghiên cứu đầu ngành về lý luận chính trị
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành tặng hoa chúc mừng Đại hội

 Báo cáo chính trị tại Đại hội đã nêu rõ, trong nhiệm kỳ vừa qua, mặc dù có nhiều khó khăn nhất định song Đảng bộ Học viện Chính trị CAND luôn đoàn kết, thống nhất, lãnh đạo toàn diện các mặt công tác của Học viện và đạt được các kết quả quan trọng. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng luôn được coi trọng.

 Công tác thanh kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng đã được triển khai, thực hiện toàn diện, góp phần nâng cao vai trò của tổ chức Đảng trong thực hiện nhiệm vụ. Công tác đào tạo, bồi dưỡng luôn được quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới và nâng cao chất lượng.

 Học viện đã tổ chức 18 khóa đào tạo chính quy và văn bằng 2 với gần 14.000 học viên; tổ chức 161 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị các hệ cao cấp, trung cấp với hơn 20.000 học viên; đào tạo và nâng cao bồi dưỡng nghiệp vụ cho gần 3.000 học viên.... Kết quả này đã góp phần quan trọng vào việc nâng cao trình độ lý luận chính trị, năng lực lãnh đạo, quản lý, tham mưu, chỉ huy cho cán bộ, lãnh đạo trong toàn lực lượng. Đội ngũ cán bộ, giảng viên của Học viện được quan tâm phát triển, đảm bảo về chất lượng với hơn 300 đồng chí, trong đó có 8 PGS, 56 tiến sĩ thuộc các lĩnh vực mũi nhọn, đặc thù của Học viện.

Học viện Chính trị CAND phấn đấu trở thành Trung tâm nghiên cứu đầu ngành về lý luận chính trị - Ảnh minh hoạ 2
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Với nhiệm vụ là trung tâm nghiên cứu khoa học lý luận chính trị, xây dựng Đảng và xây dựng lực lượng, Học viện đã chủ động tham mưu, đề xuất, tổ chức nghiên cứu nhiều nhiệm vụ, chuyên đề khoa học mang tính chiến lược, cung cấp nhiều luận cứ khoa học góp phần phục vụ công tác hoạch định chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước, của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an về chính trị, an ninh, đối ngoại và xây dựng lực lượng, góp phần bổ sung, hoàn thiện lý luận CAND. 

Nhà trường đã chủ trì nghiên cứu 5 đề tài cấp Nhà nước, 20 đề tài cấp Bộ, 25 đề tài cấp cơ sở; tổ chức 21 chuyên đề lý luận, 2 hội thảo cấp quốc gia và hơn 50 hội thảo khác liên quan công tác bảo đảm an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội và xây dựng lực lượng CAND. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ vừa qua, Học viện đã phối hợp thường xuyên với các cơ quan báo chí, nhất là Báo CAND, truyền hình CAND trong chuyên mục “Công an trong lòng dân”, “Chống diễn biến hòa bình”, phòng chống “Tự diễn biến, tự chuyển hóa” để thực hiện hàng trăm bài viết, phóng sự. 

Qua đó góp phần thực hiện nhiệm vụ tham gia đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng…Với những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ Học viện Chính trị CAND đã được công nhận là Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Học viện Chính trị CAND phấn đấu trở thành Trung tâm nghiên cứu đầu ngành về lý luận chính trị - Ảnh minh hoạ 3
Các đại biểu tiến hành bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Đảng bộ Học viện Chính trị CAND nhiệm kỳ mới

Tại Đại hội, các đại biểu đã tham luận, đóng góp ý kiến vào Báo cáo chính trị, Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ Học viện Chính trị CAND nhiệm kỳ 2015 -2020; tiến hành bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Học viện Chính trị CAND nhiệm kỳ 2020 -2025 và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VII.

Học viện Chính trị CAND phấn đấu trở thành Trung tâm nghiên cứu đầu ngành về lý luận chính trị - Ảnh minh hoạ 4
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Đảng bộ Học viện Chính trị CAND nhiệm kỳ 2020-2025

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ Học viện Chính trị CAND đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng tình với mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ nêu trong Báo cáo chính trị, cùng với chủ đề của Đại hội “Xây dựng Đảng bộ Học viện Chính trị CAND vững mạnh toàn diện, lãnh đạo Học viện trở thành cơ sở đào tạo trọng yếu, mẫu mực, trung tâm nghiên cứu khoa học đầu ngành về chính trị an ninh, tham mưu, lãnh đạo, chỉ huy và xây dựng lực lượng CAND”.

Đồng chí Thứ trưởng đề nghị Học viện cần tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm. Học viện cần nhận thức đúng về bối cảnh, những nguy cơ, thách thức đặt ra cho nhiệm vụ của Đảng bộ trong nhiệm kỳ này để xác định trách nhiệm của từng đảng viên, của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, có kế hoạch thực hiện. Chủ động nghiên cứu, tổng kết, tham mưu, đề xuất các luận cứ khoa học, thực tiễn, góp phần bổ sung, hoàn thiện và phát triển lý luận chính trị CAND. Đồng thời làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng về bảo vệ an ninh trật tự; đấu tranh phản bác các quan điểm xuyên tạc, sai trái của các thế lực thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ CAND. 

Học viện cũng cần đặc biệt chú trọng đào tạo, xây dựng đội ngũ giảng viên đủ về số lượng và đảm bảo chất lượng. Đội ngũ giảng viên lý luận chính trị phải là những nhà sư phạm, nhà lý luận chính trị, nhà giáo yêu nghề, tấm gương sáng về bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng, phong cách, lối sống; có năng lực sư phạm và năng lực chuyên môn, có kinh nghiệm thực tiễn giảng dạy, chủ động áp dụng những phương pháp giảng dạy tiên tiến với sự hỗ trợ của công nghệ. 

Mỗi học viên cần nỗ lực phấn đấu, phát huy tinh thần chủ động, ý thức tự giác, biến quá trình đào tạo thành quá trình tự đào tạo, học đi đôi với hành để sau khi hoàn thành các khóa học đào tạo, bồi dưỡng có thể vận dụng nhuần nhuyễn tri thức đã được trang bị vào hoạt động thực tiễn công tác, chiến đấu. 

Học viện Chính trị CAND phấn đấu trở thành Trung tâm nghiên cứu đầu ngành về lý luận chính trị - Ảnh minh hoạ 5
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành với các đại biểu dự Đại hội

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cũng yêu cầu Học viện Chính trị CAND chú trọng làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng Học viện thực sự trong sạch, vững mạnh hơn nữa cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức; trong đó chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Đảng bộ, nhất là tính tiên phong, gương mẫu của người đứng đầu, Bí thư cấp ủy, thủ trưởng đơn vị. Công tác kiểm tra, giám sát trong xây dựng Đảng bộ phải đảm bảo tính chủ động, khoa học và hiệu quả…

   

Tác giả: Huyền Thanh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập1,162
  • Máy chủ tìm kiếm130
  • Khách viếng thăm1,032
  • Hôm nay142,508
  • Tháng hiện tại526,098
  • Tổng lượt truy cập156,642,599
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây