Hoàn tất cấp, đổi chứng minh nhân dân trong ngày

Thứ bảy - 24/02/2018 13:28
Vì vậy, ngày làm việc đầu tiên sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, không khí cấp giấy CMND ở Sóc Trăng nhẹ nhàng, người dân được phục vụ...

Vì vậy, ngày làm việc đầu tiên sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, không khí cấp giấy CMND ở Sóc Trăng nhẹ nhàng, người dân được phục vụ thuận lợi hơn… 

Theo Thượng tá Nguyễn Văn Nhỏ, Trưởng phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh Sóc Trăng, việc cấp giấy CMND cho người dân đã được giao về cho Công an các huyện, thị xã để bà con không phải đi xa. Riêng người dân ở TP Sóc Trăng sẽ do Đội cấp CMND của Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh phụ trách. Ngoài ra, các trường hợp mất, mờ sổ, mờ ảnh… người dân liên hệ với Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH để được cấp lại.

Đại úy Nguyễn Thị Kim Anh, Đội trưởng Đội cấp CMND Công an huyện Mỹ Xuyên, cho biết: “Năm nay chúng tôi thực hiện việc cấp CMND cho bà con ở huyện nhà. Sáng mùng 6 Tết có khá đông bà con đến làm giấy và chúng tôi hướng dẫn bà con cụ thể, cố gắng hoàn thành sớm cho bà con có giấy sử dụng trong cuộc sống hằng ngày. Hiện, chúng tôi hẹn bà con nhận giấy sau 3 ngày kể từ khi hoàn thành xong các thông tin cá nhân. Việc cấp CMND giao cho huyện vừa giảm áp lực cho Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh, vừa tạo thuận lợi cho bà con không phải đi xa, tốn kém chi phí như trước đây”.

Tại Trà Vinh, Thượng tá Trần Hoà Bình, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh cho biết, từ ngày 29 đến mùng 5 Tết, đơn vị bố trí 50% quân số trực Tết, phục vụ xuyên suốt cho người dân có nhu cầu đến cấp, đổi CMND.

“Việc này đã thực hiện 4 năm nay, người dân có nhu cầu cấp, đổi CMND đều được phục vụ xuyên suốt trong những ngày Tết. Đa phần bà con đều làm ăn xa, tại TP Hồ Chí Minh và vùng Đông Nam Bộ nên chúng tôi đã chủ động phục vụ bà con được tốt hơn”, Thượng tá Bình nói.

Việc cấp, đổi CMND cho bà con cũng được thực hiện trong ngày. Buổi sáng người dân đến làm thủ tục, đến trưa cùng ngày là có thể nhận giấy CMND. Chỉ trong mùng 6 Tết, Công an tỉnh Trà Vinh đã cấp, đổi CMND cho 520 trường hợp và những ngày tới, dự báo con số này cao hơn vì năm nay công nhân đi làm trễ hơn mọi năm.

Trung tá Lâm Phước Hậu, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, mùng 6 Tết đơn vị đã cấp, đổi CMND cho hơn 300 trường hợp. Dự báo lượng người đến làm CMND đông vào ngày làm việc đầu tiên, lãnh đạo đơn vị tăng gấp đôi số cán bộ chiến sĩ chia làm nhiều tổ, khu vực phục vụ người dân được nhanh chất.

Tại Bến Tre, tính đến 15h ngày 21-2 (mùng 6 Tết), Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh đã tiếp nhận 450 hồ sơ làm mới, đổi… CMND (thẻ căn cước công dân), tăng khoảng 40% so với ngày thường. 

Đại tá Lê Ngọc Rang, Trưởng phòng cho biết: “Năm nay, ngày làm việc đầu tiên sau khi nghỉ Tết Nguyên đán, lượng hồ sơ ít hơn so với mọi năm. Tuy nhiên, đơn vị quán triệt tinh thần đến toàn bộ cán bộ, chiến sĩ phải tiếp đón niềm nở, hướng dẫn cụ thể, giải quyết thủ tục nhanh gọn cho người dân. Nhiều khả năng lượng hồ sơ sẽ tăng cao vào những ngày tới, vì nhiều thanh niên trên địa bàn có nhu cầu làm CMND để đi TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai… tìm việc làm”.

Tác giả: Nhóm PV, CTV

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập644
  • Máy chủ tìm kiếm141
  • Khách viếng thăm503
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,547,241
  • Tổng lượt truy cập155,582,845
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây