HOICHOTHUONGMAI

Hiệu quả mô hình lắp đặt camera an ninh giữ gìn an ninh trật tự

Thứ hai - 08/07/2019 08:24
Xã Tràng Đà cách TP Tuyên Quang khoảng 4km, có các trục đường giao thông quan trọng và các nhà máy công nghiệp nặng... Tình hình ANTT...

Xã Tràng Đà cách TP Tuyên Quang khoảng 4km, có các trục đường giao thông quan trọng và các nhà máy công nghiệp nặng... Tình hình ANTT những năm trước khá phức tạp. Trong năm 2018,  xảy ra 6 vụ phạm pháp hình sự, làm rõ 4 vụ; trộm cắp tài sản 3 vụ/3 đối tượng; bắt 1 vụ/1 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy, sử dụng trái phép chất ma túy 6 vụ /6 đối tượng và bắt 1 đối tượng truy nã...

Trước tình hình này, tháng 1-2019, UNND xã Tràng Đà đã triển khai thí điểm lắp đặt camera an ninh trên địa bàn. Các mắt camera an ninh được lắp đặt tại các vị trí trọng yếu từ xóm 1 đến xóm 16. Kinh phí lắp đặt hệ thống camera an ninh được huy động xã hội hóa từ các doanh nghiệp, đơn vị đóng trên địa bàn xã và huy động xã hội hóa trong nhân dân (cụ thể mỗi hộ dân đóng góp 20 nghìn đồng/hộ).

Hiệu quả mô hình lắp đặt camera an ninh giữ gìn an ninh trật tự
Công an xã Tràng Đà kiểm tra dữ liệu tại máy chủ được các mắt camera ghi lại.

Thiếu tá Lê Mạnh Tuyển, Trưởng Công an xã Tràng Đà cho biết, việc lắp đặt camera an ninh mục đích tăng cường công tác vận động nhân dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn xã. Từ đó, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, phục vụ tốt trong công tác phòng ngừa và đấu tranh với các loại tội phạm trên địa bàn, nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Không chỉ trên tuyến đường chính, mà ngay tại các tuyến ngõ trọng điểm, hệ thống camera an ninh đều được lắp đặt, hay những nơi giao thông giao cắt, nơi các điểm nóng về ANTT đều được camera an ninh ghi lại. Nếu có hoạt động của các loại tội phạm hay vi phạm về an toàn giao thông,  lực lượng chức năng sẽ phát hiện, xử lý kịp thời.

Đơn cử, trước đây khi chưa lắp đặt hệ thống camera an ninh, trên địa bàn xã có xảy ra một số vụ trộm cắp tài sản như: trộm chó, trộm cắp phong lan...

Từ khi lắp đặt hệ thống camera an ninh trên địa bàn xã, đã giúp cho lực lượng Công an xã phát hiện, phòng ngừa đấu tranh kịp thời với các loại tội phạm trên địa bàn.  

Điển hình, ngày 25-2, nhờ có hệ thống camera an ninh lắp đặt tại xóm 3, xã Tràng Đà, đã phát hiện T.V.T. (SN 2000) lấy sắt vụn trộm cắp được tại phân xưởng khai thác đá thuộc Công ty cổ phần xi măng Tuyên Quang và bán cho người chuyên thu mua phế liệu. Tháng 3-2019, Đội Cảnh sát hình sự, Công an TP Tuyên Quang, đã trích xuất hệ thống camera an ninh tại xóm 10, xã Tràng Đà, làm rõ được đối tượng trộm cắp tài sản (hoa phong lan), xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Ngoài ra, qua trích xuất camera an ninh đã phát hiện, triệu tập người gây tai nạn giao thông bỏ chạy… Thời gian qua, đã xảy ra 7 vụ việc trên địa bàn xã Tràng Đà, từ  camera an ninh, cơ quan Công an trích xuất, xử lý 2 trường hợp.

Tràng Đà là xã đầu tiên trên địa bàn TP Tuyên Quang thực hiện mô hình lắp camera an ninh. Ông Nguyễn Văn Chung, trú tại xã Tràng Đà cho biết, từ khi lắp đặt hệ thống camera an ninh tại đây, người dân cảm thấy yên tâm hơn. Việc lắp đặt camera an ninh đã giúp sức cùng lực lượng chức năng đảm bảo ANTT thôn, xóm.

“Ngày trước, ở xóm tôi, có nhóm thanh niên kiểu dạng hội “tam mao” đi đường điều khiển xe máy, hò hét, đập phá giờ không dám nữa vì mọi hành vi đều bị camera an ninh ghi lại” - ông Nguyễn Văn Chung cho biết thêm.

Hơn 20 camera được lắp đặt, 24/24h tất cả các dữ liệu được ghi lại và truyền về máy chủ được đặt tại trụ sở Công an xã Tràng Đà. Nếu có vụ việc phát sinh, từ những hình ảnh camera an ninh ghi lại sẽ được Công an xã chính quy phối hợp với chính quyền địa phương kịp thời phát hiện, ngăn chặn, nhận dạng, theo dõi để bắt giữ các đối tượng nghi vấn, phục vụ đắc lực cho công tác truy xét các vụ án một cách nhanh chóng và thuận lợi.

Cũng theo Thiếu tá Lê Mạnh Tuyển, tuy hoạt động từ tháng 1 nhưng đến ngày 7-5, mô hình camera an ninh mới chính thức ra mắt. Bước đầu đã giúp lực lượng Công an trong công tác phòng ngừa với các loại tội phạm, giám sát trong việc thực thi pháp luật, cũng như đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Với những hiệu qủa thiết thực mà mô hình camera giám sát an ninh mang lại, người dân trên địa bàn xã Tràng Đà sẽ càng thêm tin tưởng, giúp đỡ cơ quan chức năng. Hiện trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang có 2 huyện Hàm Yên và Na Hang cũng đã triển khai rất tốt, tiếp tục lan tỏa mô hình để nhân rộng trong thời gian tới.

Tác giả: Minh Hiền

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập381
  • Máy chủ tìm kiếm64
  • Khách viếng thăm317
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,997,679
  • Tổng lượt truy cập151,718,155
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây