Hiệu quả chương trình “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”

Thứ ba - 14/03/2017 00:01

 

 

Chúng tôi về xã Đại Hưng (Đại Lộc, Quảng Nam), ông Nguyễn Ngọc Ánh (Trưởng Công an xã) cho biết, thực hiện quy chế phối hợp, Mặt trận Tổ quốc và Công an xã vừa tổ chức chương trình “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” tại thôn Thạnh Đại, với sự tham gia của hàng trăm người dân. 

Qua buổi gặp mặt, người dân đã cung cấp nhiều nguồn tin giá trị phục vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) địa phương. Đáng chú ý, nhiều bậc phụ huynh cho rằng, trên địa bàn xã thời gian gần đây xuất hiện nhiều điểm truy cập Internet đã ảnh hưởng lớn đến việc học của học sinh, khi các em trốn học để ra tiệm chơi game, truy cập vào các trang mạng xã hội... 

 
Hiệu quả chương trình “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”
Công an và Mặt trận xã Đại Hưng họp bàn về chương trình “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”.

Sau khi lắng nghe ý kiến của người dân, lực lượng Công an xã Đại Hưng đã phối hợp với cán bộ văn hóa xã xuống các điểm Internet nhắc nhở chủ quán, làm việc với các trường học, phụ huynh để chấn chỉnh việc học sinh bỏ học la cà ở tiệm Internet. 

“Hằng tháng, trong buổi nói chuyện dưới cờ, chúng tôi cũng cử cán bộ đến phối hợp với Trường THCS Quang Trung để tuyên truyền cho học sinh biết về ATGT, bạo lực học đường, ma túy, mạng xã hội… Từ đó giúp nâng cao ý thức của học sinh nhằm tránh những thói hư, tật xấu, tập trung chăm lo cho việc học của mình”, ông Ánh chia sẻ.

Nói về chương trình “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”, ông Ánh cho biết đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực, được Công an xã phối hợp với tổ chức Mặt trận triển khai hằng quý. 

Từ những ý kiến đóng góp và thông tin tố giác tội phạm của người dân, Công an xã Đại Hưng đã triệt xóa được nhiều tụ điểm tệ nạn trên địa bàn, góp phần giữ vững ANTT địa phương. Với thành tích đạt được, Công an xã Đại Hưng đã được Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp - Bộ Công an tặng bằng khen trong phong trào Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, TTATXH giai đoạn 2005-2015… 

Trung tá Đặng Văn Tề (Đội phó Đội Xây dựng phong trào - phụ trách xã về ANTT Công an huyện Đại Lộc) đánh giá rất cao những kết quả mà chương trình “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” mang lại. Theo Trung tá Tề, Công an 18/18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đại Lộc đều phối hợp với tổ chức Mặt trận các địa phương để tổ chức chương trình này. 

“Có thể thấy rằng,  chương trình “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” đã góp phần quan trọng nâng cao hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở Đại Lộc. Thời gian tới, ngoài việc tổ chức chương trình này, các đơn vị cơ sở thuộc Công an huyện còn chú trọng công tác tuyên truyền, kêu gọi người dân tố giác tội phạm bằng các hình thức khác nhau như hòm thư tố giác, các tin báo tố giác… để giúp lực lượng Công an kịp thời phát hiện, trấn áp các loại tội phạm, góp phần ổn định ANTT ở địa phương” - Trung tá Tề nói.

Ngọc Thi
 

Tác giả: Ngọc Thi

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập399
  • Máy chủ tìm kiếm75
  • Khách viếng thăm324
  • Hôm nay96,085
  • Tháng hiện tại922,186
  • Tổng lượt truy cập157,038,687
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây