HOICHOTHUONGMAI

Đẩy mạnh công tác Công đoàn và phong trào công nhân lao động trong Cục Công nghiệp an ninh

Thứ bảy - 22/02/2020 04:42
Sáng 21/2 tại Hà Nội, Cục Công nghiệp an ninh (CNAN) Bộ Công an tổ chức Hội nghị triển khai công tác Công đoàn và phong trào công nhân lao động năm 2020. Dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí: Thượng tá Vũ Mạnh Hà, Chủ tịch Công đoàn Công an nhân dân (CAND), Đại tá Nguyễn Duy Toan, Cục trưởng Cục CNAN.


Năm 2019 dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, lãnh đạo Cục CNAN, của Công đoàn CAND và sự ủng hộ, giúp đỡ tạo điều kiện của cấp ủy Đảng, lãnh đạo các đơn vị trong Cục, Công đoàn Cục đã nhanh chóng ổn định tổ chức, tập trung triển khai toàn diện các mặt công tác công đoàn, gắn với thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn của đơn vị. Công đoàn Cục đã quán triệt nghiêm túc các Chương trình công tác của Đảng ủy, lãnh đạo Cục và Công đoàn CAND; tổ chức triển khai toàn diện các mặt công tác theo chương trình, kế hoạch đề ra. Các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn của Đảng, Nhà nước, của Ngành và công đoàn cấp trên đã được Công đoàn Cục cụ thể hóa triển khai thực hiện, phù hợp tình hình thực tế của từng đơn vị cơ sở và tâm tư, nguyện vọng của cán bộ đoàn viên công đoàn. 

Đẩy mạnh công tác Công đoàn và phong trào công nhân lao động trong Cục Công nghiệp an ninh
Đẩy mạnh công tác Công đoàn và phong trào công nhân lao động trong Cục Công nghiệp an ninh - Ảnh minh hoạ 2
Các tập thể và cá nhân được khen thưởng tại Hội nghị.

Vai trò của tổ chức công đoàn, của cán bộ đoàn viên được khơi dậy và phát huy trên các lĩnh vực công tác, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chính trị, hoàn thành và hoàn thành tốt các mục tiêu, chương trình công tác đề ra.

Bên cạnh đó, các cấp công đoàn trong Cục đã thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động bằng nhiều hoạt động cụ thể, thực chất… thu nhập của cán bộ, đoàn viên công đoàn và người lao động trong các doanh nghiệp thuộc Cục CNAN cơ bản ổn định, mức thu nhập bình quân tăng so với những năm trước; các chế độ, chính sách, tiền lương, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời, môi trường làm việc của người lao động ngày càng được cải thiện… được đoàn viên, người lao động tin tưởng ủng hộ, cấp ủy, lãnh đạo đơn vị ghi nhận, đánh giá cao.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn CAND Thượng tá Vũ Mạnh Hà, Cục trưởng Đại tá Nguyễn Duy Toan, ghi nhận, biểu dương và đánh cao những thành tích mà đội ngũ cán bộ, đoàn viên, người lao động trong Cục CNAN đã đạt được trong năm 2019.

Đề nghị một số nhiệm vụ trong tâm tổ chức Công đoàn Cục CNAN cần quan tâm chú trọng trong năm công tác 2020, Cục trưởng, Đại tá Nguyễn Duy Toan đề nghị: Tổ chức Công oàn các cấp trong Cục cần tiếp tục đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động; tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng; vận động đoàn viên, công nhân viên lao động thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của Ngành, chương trình, kế hoạch công tác của đơn vị. 

Thường xuyên quan tâm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động bằng các hoạt động thực chất; kịp thời tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Quan tâm nâng cao chất lượng công tác an toàn, vệ sinh lao động, đảm bảo điều kiện lao động, môi trường lao động; chú trọng công tác chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên và người lao động.

Đẩy mạnh công tác Công đoàn và phong trào công nhân lao động trong Cục Công nghiệp an ninh - Ảnh minh hoạ 3
Đại tá Nguyễn Duy Toan phát biểu tại Hội nghị 

Mặt khác, Công đoàn Cục cần phải chủ động định hướng, nâng cao tay nghề cho đoàn viên làm chủ công nghệ mới, tiếp cận những khoa học công nghệ tiến bộ; tiếp tục triển khai sâu rộng phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” đồng thời đổi mới nội dung, phương pháp trong các phong trào thi đua để đạt hiệu quả thiết thực hơn, phù hợp với từng đối tượng đoàn viên và đặc thù tại mỗi cơ sở. 

Quan tâm đổi mới hơn nữa nội dung, hình thức tổ chức các hoạt động và tổ chức phong trào nhằm tạo hiệu quả sâu rộng hơn nữa trong công tác công đoàn và phong trào công nhân lao động. 

Bên cạnh đó, tổ chức Công đoàn các cấp cần tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng đơn vị vững mạnh. Thường xuyên bồi dưỡng nâng cao trình độ, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở; và quan tâm làm tốt công tác phát triển Đảng trong đoàn viên Công đoàn…

Tác giả: Tâm Minh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập462
  • Máy chủ tìm kiếm66
  • Khách viếng thăm396
  • Hôm nay61,551
  • Tháng hiện tại4,026,451
  • Tổng lượt truy cập151,746,927
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây