HOICHOTHUONGMAI

Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, khuyến khích, động viên bà con kiều bào hướng về Tổ quốc

Thứ ba - 11/02/2020 19:51
Tiếp tục các hoạt động trong chuyến thăm CHDCND Lào theo lời mời của đồng chí Thượng tướng Vilay Lakhamphong, Bí thư Trung ương...


Tiếp tục các hoạt động trong chuyến thăm CHDCND Lào theo lời mời của đồng chí Thượng tướng Vilay Lakhamphong, Bí thư Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bộ trưởng Bộ An ninh Lào, ngày 11-2, của Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an và Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an đã tới thăm Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; đặt hoa tại tượng đài Liên minh chiến đấu Lào – Việt và nói chuyện với bà con kiều bào ở đây.

Cùng tham dự các hoạt động của đoàn có đồng chí Kongthong Phongvichit, Thứ trưởng Bộ An ninh Lào.

Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, khuyến khích, động viên bà con kiều bào hướng về Tổ quốc
Bộ trưởng Tô Lâm cùng đoàn đặt vòng hoa tại đài tưởng niệm.
Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, khuyến khích, động viên bà con kiều bào hướng về Tổ quốc - Ảnh minh hoạ 2
Bộ trưởng Tô Lâm chụp ảnh lưu niệm tại tượng đài.

Bộ trưởng Tô Lâm bày tỏ xúc động được lãnh đạo tỉnh, Ban Quản lý Khu lưu niệm và đại diện bà con cộng đồng người Việt Nam tại tỉnh Khammouane dành cho đoàn sự đón tiếp chân tình, trọng thị. 

Thay mặt đoàn, đồng chí Bộ trưởng trân trọng cảm ơn những tình cảm tốt đẹp đó và nhân dịp đầu xuân năm mới, gửi lời thăm hỏi tới tất cả bà con cộng đồng người Việt, người Lào gốc Việt ở tỉnh Khammouane nhiều may mắn, kinh doanh sản xuất phát triển. 

Bộ trưởng Tô Lâm nêu rõ, với sự quan tâm của nước bạn Lào và lòng biết ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh, bà con cộng đồng người Việt đã tình nguyện hiến đất để xây dựng nên khu lưu niệm rất có ý nghĩa này; bày tỏ mong muốn bà con cùng với chính quyền nước bạn Lào giữ gìn, tôn tạo để khu lưu niệm trở thành biểu tượng đẹp của tình hữu nghị vĩ đại hai nước Việt - Lào.

Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, khuyến khích, động viên bà con kiều bào hướng về Tổ quốc - Ảnh minh hoạ 3
Bộ trưởng Tô Lâm viết lưu bút tại khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm và có nhiều chính sách khuyến khích, động viên bà con kiều bào hướng về Tổ quốc, chung tay xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp. 

Đồng thời cũng luôn mong muốn cộng đồng người Việt Nam sinh sống ở nước ngoài đoàn kết, hòa nhập với quê hương thứ hai, đóng góp cho sự nghiệp phát triển của nước sở tại, góp phần vun đắp cho quan hệ hữu nghị, đoàn kết giữa Việt Nam với các nước, nhất là ở Lào, cộng đồng người Việt không lớn nhưng có điều kiện thuận lợi là hai nước có quan hệ truyền thống lâu đời, có nền tảng quan hệ chính trị, lịch sử đặc biệt. 

Do đó, đồng chí Bộ trưởng mong bà con luôn gìn giữ phát huy truyền thống tốt đẹp đó, tuân thủ các quy định pháp luật của nước bạn, xây dựng cộng đồng đoàn kết, giúp đỡ nhau vì cuộc sống ấm no hạnh phúc, củng cố và đóng góp cho quan hệ hợp tác Việt Nam - Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Cùng ngày, Bộ trưởng Tô Lâm và Đoàn cũng đã tới đặt vòng hoa tại tượng đài Liên minh chiến đấu Lào – Việt.


Tác giả: PV

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập412
  • Máy chủ tìm kiếm61
  • Khách viếng thăm351
  • Hôm nay77,103
  • Tháng hiện tại4,042,003
  • Tổng lượt truy cập151,762,479
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây