Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông phục vụ kỳ thi Trung học phổ thông

Thứ tư - 07/06/2017 14:16
Để phục vụ các kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT diễn ra trên địa bàn thành phố, CSGT Hà Nội đã và đang triển khai thực hiện nhiều biện pháp để bảo đảm trật tự, an toàn.

Đảm bảo TTATGT phục vụ các kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 cho hơn 83.000 thí sinh tại các trường THPT (diễn ra từ ngày 9 đến 11-6) và kỳ thi THPT Quốc gia (diễn ra từ ngày 22 đến 24-6) trên địa bàn thành phố, trong điều kiện thời tiết bất thường vừa nắng nóng kéo dài lại chuyển sang mưa dông, lực lượng CSGT Thủ đô vẫn có mặt tại các nút giao thông trọng điểm, vừa đảm bảo TTATGT, vừa giúp đỡ người dân gặp sự cố khi tham gia giao thông; đồng thời phát hiện, xử lý nhiều vụ vi phạm pháp luật trên các tuyến đường.

Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, hàng ngày, lực lượng CSGT vẫn bố trí lực lượng có mặt ở hơn 400 ngã tư, nút giao thông trọng điểm để phân luồng đảm bảo giao thông.

Đơn vị vẫn theo dõi thường xuyên các camera tại trung tâm truyền hình để thông báo các trường hợp vi phạm, cố tình vượt đèn đỏ cho các lực lượng tuần tra xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo ghi nhận của PV, những giờ cao điểm, các nữ CSGT vẫn làm nhiệm vụ tại các chốt trọng điểm như cán bộ nam, ngoài ra còn có sự hỗ trợ của các sinh viên thực tập đến từ Học viện Cảnh sát.

Tại nút giao thông đường Thanh Niên- Yên Phụ, Trung úy Hoàng Thị Chiến, cán bộ Đội CSGT số 4 cho biết: "Những ngày làm nhiệm vụ tại đây, tôi đã chứng kiến có người tham gia giao thông đã cố tình phóng nhanh, vượt đèn đỏ để “trốn” nắng nóng hay lúc trời mưa. Có người do hơi nóng mặt đường bốc lên phả vào mặt cay xè, loạng quạng làm đổ xe, ngã cả ra đường nên có lúc đang làm nhiệm vụ CSGT vẫn tham gia hỗ trợ người dân đi đường".

Để động viên tinh thần cán bộ, chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ, các đồng chí lãnh đạo Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã trực tiếp đi kiểm tra động viên các chốt CSGT làm nhiệm vụ trên địa bàn thành phố; gửi tặng thùng nước cho cán bộ, chiến sỹ tại các tổ công tác làm việc tại các chốt giao thông trọng điểm và chia sẻ những kinh nghiệm chống nắng, kinh nghiệm làm việc trong điều kiện mưa giông, ngập úng... để cán bộ, chiến sĩ vững tâm bám chốt làm nhiệm vụ. 

Đại tá Đào Vịnh Thắng cho biết thêm, những ngày tháng 6 này, để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông phục vụ các kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT diễn ra trên địa bàn thành phố, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã và đang triển khai thực hiện kế hoạch cụ thể như: Chủ động phân luồng hướng dẫn giao thông trên các tuyến giao thông chính, đảm bảo hoạt động giao thông luôn thông suốt, an toàn, không để xảy ra tình trạng thí sinh, giám thị đến các địa điểm tổ chức thi muộn giờ do ùn tắc giao thông.

CSGT đã bố trí đủ lực lượng để tập trung hướng dẫn, chỉ huy, điều khiển giao thông, đặc biệt trong các khung giờ cao điểm để đảm bảo an toàn, thông suốt phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, thí sinh, người nhà thí sinh đưa, đón con, em tham dự các kỳ thi năm 2017…

Tác giả: Anh Hiếu- Xuân Trường

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập525
  • Máy chủ tìm kiếm105
  • Khách viếng thăm420
  • Hôm nay150,652
  • Tháng hiện tại2,131,628
  • Tổng lượt truy cập158,248,129
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây