Đảm bảo tốt ANTT Diễn đàn du lịch ASEAN 2019

Thứ tư - 16/01/2019 10:33
Nhiều tháng nay, Công an tỉnh Quảng Ninh đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nhằm đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho sự kiện Diễn đàn du lịch ASEAN 2019.

Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) và Lễ bế mạc Năm du lịch quốc gia diễn ra đồng thời cùng một lúc tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Trong đó, Diễn đàn du lịch là hoạt động thường niên có quy mô và tầm quan trọng lớn nhất trong khuôn khổ hợp tác du lịch giữa các nước ASEAN với sự tham dự của trên 2.000 đại biểu, trong đó có khoảng 1.500 đại biểu nước ngoài. 


Đảm bảo tốt ANTT Diễn đàn du lịch ASEAN 2019

Đảm bảo tốt ANTT Diễn đàn du lịch ASEAN 2019 - Ảnh minh hoạ 2

Theo kế hoạch, lực lượng Công an đã tăng cường công tác nắm tình hình từ xa, quản lý chặt hoạt động của các hệ, loại đối tượng, nhất là số đối tượng trọng điểm, các tổ chức phản động, tội phạm hình sự... Huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và quần chúng nhân dân trên địa bàn tham gia vào công tác bảo vệ ATF 2019 và đảm bảo ANTT tại địa phương. 

Chủ động phòng ngừa không để xảy ra đột xuất bất ngờ gây phức tạp về ANTT, nhất là các hoạt động liên quan đến khủng bố, phá hoại, gây cháy nổ, gây rối, kích động tụ tập đông người mất an toàn giao thông, tạo môi trường an ninh, an toàn cho quá trình chuẩn bị và tổ chức các hoạt động của ATF 2019 ở các địa phương.

Trao đổi với phóng viên, Đại tá Nguyễn Bá Bính, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh ủy và UBND tỉnh, Công an tỉnh Quảng Ninh đã chủ trì phối hợp với cục nghiệp vụ của Bộ Công an triển khai phương án bảo vệ tập trung từ ngày 14-1. Đến thời điểm hiện tại đã bước sang ngày thứ 2 của sự kiện, công tác đảm bảo an ninh, an toàn đều được diễn ra theo đúng kế hoạch.

Đảm bảo tốt ANTT Diễn đàn du lịch ASEAN 2019 - Ảnh minh hoạ 3
Lực lượng CSGT làm nhiệm vụ tại khu vực cổng vào của diễn đàn

Cùng đó, Công an Quảng Ninh còn tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả các mặt công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội, trật tự ATGT, đấu tranh, trấn áp mạnh tội phạm, tệ nạn xã hội trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, tập trung triệt phá các băng, ổ nhóm tội phạm nguy hiểm, nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước về ANTT, tăng cường công tác quản lý xuất nhập cảnh, cư trú, quản lý người nước ngoài, các phương tiện tàu du lịch tham quan trên vịnh Hạ Long. Duy trì thường xuyên công tác tuần tra vũ trang, tuần tra kiểm soát trên tuyến đường bộ và đường thủy và nơi tổ chức các hoạt động của ATF 2019.

Cũng theo Đại tá Nguyễn Bá Bính, trong thời gian tới, Công an Quảng Ninh tiếp tục duy trì tối đa lực lượng, phương tiện nhằm đảm bảo an ninh an toàn tuyệt đối cho các hoạt động còn lại của diễn đàn ATF và lễ bế mạc năm du lịch quốc gia tại tỉnh Quảng Ninh.

Trong suốt quá trình diễn ra ATF 2019 và Lễ bế mạc Năm du lịch Quốc gia, Công an Quảng Ninh huy động tối đa lực lượng, thực hiện nghiêm chế độ thông tin báo cáo, chế độ trực ban, trực chiến, đảm bảo tốt thông tin liên lạc, kịp thời xử lý hiệu quả tất các tình huống có thể xảy ra./.


Tác giả: Nguyễn Khánh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập589
  • Máy chủ tìm kiếm129
  • Khách viếng thăm460
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,603,240
  • Tổng lượt truy cập155,638,844
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây