HOICHOTHUONGMAI

Cụm thi đua số 6 tổng kết phong trào “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2019

Thứ năm - 21/11/2019 07:06
Ngày 21-11, tại Công an tỉnh Đắk Nông, Cụm thi đua số 6 - Bộ Công an gồm Công an các tỉnh: Đắk Nông, Đắk Lắk, Gia Lai, Kom Tum, Lâm Đồng, Bình Phước đã tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc năm 2019.

Đại tá Lê Văn Tuyến – Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông (đơn vị Cụm trưởng) và Đại tá Nguyễn Minh Kính – Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk (Đơn vị Cụm phó) đồng chủ trì hội nghị.

Hưởng ứng phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2019 do Bộ Công an phát động với khẩu hiệu “Chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”, các đơn vị trong Cụm thi đua số 6 đã bám sát yêu cầu nhiệm vụ trọng tâm; nội dung, biện pháp được đổi mới; đề ra chỉ tiêu thi đua, khẩu hiệu hành động cụ thể và các giải pháp đồng bộ gắn kết chặt chẽ với các phong trào thi đua, cuộc vận động khác, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động, nâng cao ý thức, trách nhiệm, động viên cán bộ chiến sỹ hăng hái thi đua lập công, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Cụm thi đua số 6 tổng kết phong trào “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2019
Toàn cảnh hội nghị.

Công an các tỉnh trong Cụm đã chủ động nắm chắc tình hình, làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương cũng như chủ động triển khai nhiều kế hoạch, phương án, giải pháp, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đấu tranh có hiệu quả với hoạt động của các loại tội phạm; kiềm chế, không để hình thành các băng nhóm tội phạm lộng hành, hoạt động theo kiểu “xã hội đen” gây bức xúc dư luận.

Trong năm, tỷ lệ điều tra khám phá án trung bình đạt 87% (vượt 12% so với chỉ tiêu), trong đó án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 99,1%. Trong đó, có nhiều vụ án nổi bật được khám phá thành thành công, được các cấp, các ngành và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Tiêu biểu như: Công an tỉnh Đắk Nông triệt phá các đường dây sản xuất, buôn bán xăng giả quy mô lớn liên quan nhiều địa phương trên toàn quốc và đường dây làm, tàng trữ, tiêu thụ tiền giả với số lượng lớn; Công an tỉnh Lâm Đồng đấu tranh chuyên án truy xét bắt 6 đối tượng hủy hoại rừng thông; Công an tỉnh Đắk Lắk triệt phá nhóm đối tượng đánh bạc dưới hình thức ghi số đề và cá độ bóng đá qua mạng Internet quy mô lớn.....

Công tác cải cách hành chính đạt kết quả tích cực, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ có nhiều đổi mới; Công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự được tăng cường, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí; Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, hậu cần đã có nhiều chuyển biến tích cực.....

Cụm thi đua số 6 tổng kết phong trào “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2019 - Ảnh minh hoạ 2
Các đại biểu dâng hoa, dâng hương anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên Công an tỉnh Đắk Nông.

Trong năm 2019, các đơn vị trong Cụm thi đua có hơn 6000 lượt tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng, trong đó Chủ tịch nước tặng Huân chương Chiến công hạng Ba cho 2 cá nhân, Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì cho 2 cá nhân, Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho 2 tập thể, 31 cá nhân; Thủ tướng Chính phủ gửi thư khen 1 tập thế, tặng cờ thi đua xuất sắc cho 2 tập thể, 31 cá nhân và Bằng khen cho 6 tập thể và 7 cá nhân

Tại hội nghị, các đại biểu có nhiều ý kiến phân tích, đóng góp, bổ sung để hoàn thiện nội dung báo cáo tổng kết phong trào thi đua của Cụm; đề ra những giải pháp, biện pháp, phương hướng các hoạt động trong năm 2020, quyết tâm thực hiện, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu đề ra. Đồng thời, Cụm thi đua đã bỏ phiếu suy tôn các danh hiệu thi đua đối với các đơn vị trong Cụm, chuyển giao đơn vị Cụm trưởng, Cụm phó năm 2020.

Trước đó, các đại biểu tham dự hội nghị cũng đã tổ chức dâng hoa, dâng hương anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên Công an tỉnh Đắk Nông.

Tác giả: Minh Quỳnh – Bá Hiển

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập476
  • Máy chủ tìm kiếm67
  • Khách viếng thăm409
  • Hôm nay95,073
  • Tháng hiện tại3,953,180
  • Tổng lượt truy cập151,673,656
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây