HOICHOTHUONGMAI

Cục Y tế Bộ Công an kiểm tra công tác phòng dịch nCoV tại Đà Nẵng

Chủ nhật - 09/02/2020 05:32
Đoàn công tác của Cục Y tế Bộ Công đã làm việc với Bệnh viện 199 và Công an TP Đà Nẵng về công tác phòng dịch viêm phổi cấp do virus Corona. \

Tại buổi làm việc, Đại tá Quách Hữu Trung, Giám đốc Bệnh viện 199 cho biết, bệnh viện đã chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế và đội ngũ nhân lực cũng như có các phương án cụ thể để thực hiện công tác phòng dịch, sẵn sàng ứng phó nếu dịch bệnh xuất hiện tại Đà Nẵng theo các cấp độ.

Trong trường hợp dịch bệnh xuất hiện, lây nhiễm trên diện rộng, Bệnh viện 199 cùng với Công an TP Đà Nẵng và Trung tâm Phụng dưỡng người có công Đà Nẵng sẽ là các địa điểm cách ly, theo dõi người nghi nhiễm Corona. 

Hiện Bệnh viện 199 đã dành toàn bộ tầng 9 tòa nhà vừa xây dựng với 17 phòng, 31 giường bệnh làm khu cách ly, theo dõi bệnh nhân nghi ngờ.

 Trong trường hợp cần thiết, bệnh viện có thể mở rộng quy mô tiếp nhận lên 100 trường hợp, dồng thời có thể thành lập bệnh viện dã chiến theo yêu cầu thực tế.
Cục Y tế Bộ Công an kiểm tra công tác phòng dịch nCoV tại Đà Nẵng
Giám đốc Bệnh viện 199 báo cáo tình hình phòng chống dịch bệnh với đoàn công tác

Quá trình thăm khám, bệnh viện cũng tuyên truyền cho người dân cách thức để bảo vệ sức khỏe, không hoang mang, lo lắng quá mức trước những tin tức sai lệch trên mạng xã hội...

Hiện Bệnh viện 199 đang tiếp nhận, cách ly, chăm sóc một bệnh nhân bị ho và sốt để theo dõi. Đây là trường hợp nghi ngờ do công việc thường xuyên tiếp xúc với người nước ngoài. Hiện bệnh nhân đã bớt sốt, sức khỏe ổn định, đã được lấy mẫu gửi đi xét nghiệm để xác định có nhiễm Corona hay không.

Cục Y tế Bộ Công an kiểm tra công tác phòng dịch nCoV tại Đà Nẵng - Ảnh minh hoạ 2
Cục trưởng Nguyễn Khắc Thủ tặng một số vật tư y tế cho Bệnh viện 199

Đại tá Nguyễn Văn Vân, Trưởng phòng Quản lý Xuất Nhập cảnh Công an TP Đà Nẵng cho biết, lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng đã chỉ đạo, giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị trực thuộc Công an TP về tăng cường phòng ngừa dịch do virus Corona. 

Công tác phòng ngừa dịch bệnh tại các cửa khẩu đường hàng không, đường thủy trên địa bàn thành phố được Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh thực hiện nghiêm túc theo đúng quy trình, quy định. 

Đối với cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ tiếp xúc với hành khách qua các cửa khẩu, đơn vị cũng xây dựng, phổ biến quy tắc để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, hạn chế nguy cơ nếu tiếp xúc với nguồn bệnh. 

Công an thành phố cũng đã xử lý một số trường hợp chia sẻ, thông tin không đúng sự thật về tình hình dịch bệnh do virus Corona trên mạng xã hội.

Cục Y tế Bộ Công an kiểm tra công tác phòng dịch nCoV tại Đà Nẵng - Ảnh minh hoạ 3
Bệnh viện 199 đã dành tầng 9 để làm khu cách ly phòng bệnh

Phát biểu tại buổi làm việc, lãnh đạo Cục Y tế Bộ Công an cũng nhận xét, đánh giá công tác phòng chống dịch tại cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng qua chuyến kiểm tra, thị sát tối ngày 8-2.

Cục Y tế Bộ Công an kiểm tra công tác phòng dịch nCoV tại Đà Nẵng - Ảnh minh hoạ 4
Cục Y tế Bộ Công an kiểm tra công tác phòng dịch nCoV tại Đà Nẵng - Ảnh minh hoạ 5
Thiếu tướng Nguyễn Khắc Thủy kiểm tra công tác phòng chống dịch tối 8-2 tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng

Cục trưởng đề nghị Bệnh viện 199 và Công an TP Đà Nẵng nắm chắc tình hình, bám sát chỉ đạo của Chính phủ, của Bộ Công an và chính quyền địa phương, sẵn sàng tham gia phòng chống dịch bệnh Corona ở các cấp độ. 

Cục Y tế cho biết sẽ đề nghị lãnh đạo Bộ Công an tăng cường đầu tư, bổ sung các trang thiết bị cần thiết cho các bệnh viện thuộc Bộ, bao gồm Bệnh viện 199 để tăng cường khả năng ứng phó, phòng chống dịch bệnh.

Cục Y tế Bộ Công an kiểm tra công tác phòng dịch nCoV tại Đà Nẵng - Ảnh minh hoạ 6
Cục Y tế Bộ Công an kiểm tra công tác phòng dịch nCoV tại Đà Nẵng - Ảnh minh hoạ 7

Tác giả: Thân Lai- Hoài Thu

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập423
  • Máy chủ tìm kiếm75
  • Khách viếng thăm348
  • Hôm nay65,439
  • Tháng hiện tại3,923,546
  • Tổng lượt truy cập151,644,022
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây